Khám phá ẩm thực dừa xứ Bến Tre

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mỗi tỉnh, thành phố trên khắp đất nước Việt Nam đều có thế mạnh riêng của mình để phát triển du lịch. Đối với Bến Tre, cây dừa đã gắn bó với người dân địa phương từ xa xưa; đã đi vào văn học, thơ ca, âm nhạc và trên tất cả đã giúp để bảo vệ môi trường sinh thái và cung cấp một cuộc sống thịnh vượng cho người dân bản địa.

 >>> thuc don quan oc ngon

Nhờ đặc trưng này, những năm qua, Bến Tre đã thu hút được rất nhiều du khách cácc nước đến thăm các khu vườn dừa kiểng đẹp và học hỏi kinh nghiệm trồng và nuôi dừa. Một trong các tour du lịch được rất nhiều du khách lựa chọn để đến Bến Tre du lịch là tour tham quan vườn dừa và ca cao của ông Lâm Bảo Long, cơ sở sản xuất kẹo dừa Tuyết Phụng, cở sở dệt lưới chỉ bằng xơ dừa Mai Văn Nhiên.

 duong dua

Dừa và vườn ca cao của ông Lâm Bảo Long (thôn Công Bình, xã Phú Bình, TP. Bến Tre), trải rộng trên một diện tích 5,500sqm, trồng hỗn hợp giữa dừa và ca cao. Tính năng đặc trưng của khu vườn không chỉ là trồng dừa giống và ca cao, mà còn có những con mương nuôi cá, tôm, tạo ra khung cảnh thiên nhiên hữu tình với miệt vườn đậm chất sông nước  Nam Bộ.

 >>> Ghé thăm Lào Cai thưởng thức đặc sản người Mông

Tại đây, du khách sẽ có cơ hội để thưởng thức hương vị của dừa Xiêm, đặc biệt là món bánh tráng Mỹ Lồng – đặc sản của Bến Tre; cũng như tìm hiểu kinh nghiệm trong xen canh dừa và ca cao của Ông Long.

Cơ sở sản xuất kẹo dừa Tuyết Phụng (ấp 4, thànthị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam) là một ví dụ điển hình trong việc xây dựng thương hiệu kẹo dừa Việt Nam. Đó cũng là lý do tại sao kẹo dừa Tuyết Phụng được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ưa thích.

Kẹo dừa Tuyết Phụng được sản xuất theo quy trình chuẩn, một sự kết hợp giữa bí quyết truyền thống với công nghệ sản xuất hiện đại. Kẹo dừa Tuyết Phụng không chỉ thơm ngon, hương vị độc đáo, mà còn đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Ở đây, ngoài việc đưuọc tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất kẹo dừa, du khách cũng có thể làm kẹo dừa cùng với người dân địa phương.

Nằm bên cạnh đường cao tốc quốc lộ 60, TP. Bến Tre khoảng 20 km về phía tây nam là cơ sở dệt lưới bằng chỉ xơ dừa Mai Văn Nhiên (thôn Long Hưng, xã Hòa Lộc, huyện Mỏ Cày Nam). Đến cơ sở dệt lưới bằng chỉ xơ dừa Mai Văn Nhiên, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các tấm lưới bằng xơ dừa đầy ấn tượng và học cách làm những tấm lưới này.

Lưới làm bằng xơ dừa có cấu trúc như lưới đánh cá. Lưới này được sử dụng như thảm chống xói mòn để giảm các lực của gió bão và sóng với thời gian hữu dụng trong vòng 3-4 năm. Sau thời gian này, chúng phân hủy và trở thành chất hữu cơ.

Với hình thức khai thác du lịch địa phương mạnh mẽ, Bến Tre không chỉ trở thành điểm thu hút du lịch sinh thái, mà còn điểm để bảo tồn và phát huy văn hóa độc đáo của đồng bằng sông Cửu Long.

Xem thêm: mẹo vặt du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang