Khám phá di tích lịch sử cây đa Pắc Ma – Sơn La

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Quỳnh Nhai từ thị trấn, lên dòng sông bằng máy Mã thuyền khoảng 45 phút, đến xã Quỳnh Nhai khách Pắc Ma sẽ dễ dàng tham quan cây đa lịch sử trên đồi Pắc Ma, xung quanh sông rộng lớn.

 cay

Cách đây 60 năm trước, dưới cây đa Pac Pắc Ma Ma, xã Ma Quỳnh Nhai Pac, là tự nhiên được trồng cây từ tỉnh lộ 171 khoảng 300 mét trên một ngọn đồi có hình dạng như một cái yên. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Quỳnh Nhai có một vị trí chiến lược quan trọng trong quân đội, là cửa ngõ để chúng tôi có thể đi về phía trước từ Than Uyên đến Tuần Giáo, Điện Biên. Năm 1948, tại Pắc Ma Mun và họ đốt hơn 100 nóc nhà với toàn bộ tài sản của nhân dân, bắt giữ ma nhân viên trung thành nhất của chúng ta xây dựng, đào tạo với gia đình, cán anh trai trở về hoạt động địa phương mới, tàn nhẫn giết chết một số người tham gia cách mạng; Chúng tôi cũng thực hiện chính sách đưa người để dễ bề kiểm soát.

 >>> du lich gia re

Nhận thức được tình hình, vị trí chiến lược của Sơn La, phía tây bắc, ngày 1948/01/21 của Bộ chỉ huy chung đã ban hành Chỉ thị số 114 / CT-115 BT và CT / BT nêu nhiệm vụ để giải phóng người dân Tây Bắc và xây dựng cơ sở của Northwest nhiệm vụ cơ bản của X. liên khu Triển khai thực hiện các chính sách liên vùng, ngày đội Quyết định tấn công 1948/3/29 ở trên đường phía trước. Ngày 1948/06/29 các đơn vị có tới Tu Le, Yên Bái và Tu Le chủ trương hợp nhất như một bàn đạp để tấn công Mường Trai (Mường La). Nhận thức của vị trí là cửa ngõ đến Quỳnh Nhai, chúng tôi có thể đi vào từ Than Uyên.

Dựa trên đánh giá của người chỉ huy, các khu vực cây đa tại Pắc Ma, ma xã Quỳnh Nhai Pac 1952 quân đội đã tiêu diệt 72 tên địch trong các tiểu đoàn 17 Tabo lực lượng viễn chinh Pháp, thu nhiều vũ khí. Trong trận phục kích Pắc Ma chiến thắng đã giúp hàng phòng ngự tại sông đà của địch, giải phóng hoàn toàn Chew Quỳnh, tạo điều kiện thuận lợi để nắn hướng lực đẩy sâu chiến thắng rất lớn trong giai đoạn thứ hai của chiến dịch Tây Bắc tiến giải phóng. Chiến dịch Tây Bắc đã kết thúc thành công, chúng ta phải phá hủy một phần quan trọng của địch, giải phóng một vùng đất rộng lớn của 28.500 km2 với dân số 25 tài liệu trên một địa bàn rất quan trọng. Tây Bắc đã trở thành cơ sở kết nối với các căn cứ Bắc Việt.

 >>> đặt tour du lịch

da

Các cây đa là một bằng chứng của sự chiến thắng quân sự trong chiến dịch Tây Bắc năm 1952, người dân địa phương thường gọi là cây đa Pắc Ma. Hiện nay đa sức sống cây vẫn tăng trên đồi, bao quanh bởi các khu vực hồ chứa nước rộng lớn của thuỷ điện Sơn La. Thăm di tích, du khách được ngồi trên một chiếc thuyền đánh cá cảnh hùng vĩ thiên nhiên, sông, đặc biệt là hương nguyện thắp sáng một đài tưởng niệm những người lính đã chết bảo vệ vùng đất Quỳnh Nhai, Sơn La – một phần hữu cơ của Việt Nam. Nó cũng là một lịch sử địa phương để khai sáng cho các thế hệ tương lai của việc học tập, làm việc để một phần xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ người cao niên.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang