Cần làm gì khi mắc kẹt mùa mưa bão?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn của các cán bộ địa phương, không lo lắng hoặc tự ý đi ra ngoài … sẽ vẫn được đảm bảo khi vô tình bị mắc kẹt giữa mưa bão, trang bị cho mình những mẹo du lịch để an toàn trong những hoàn cảnh khó khăn.
Từ tháng sáu-tháng chín là mùa du lịch cao điểm. Tuy nhiên, đây cũng là mùa mưa với thời tiết phức tạp, khó dự đoán. Vì vậy, để có một chuyến đi hoàn hảo và an toàn, bạn nên lưu ý những điều sau đây.

Thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết

Trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn, bạn nên theo dõi chặt chẽ các dự báo thời tiết. Nếu địa điểm có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi cơn bão, mặc dù đặt phòng, đặt phòng … bạn cũng nên xem xét việc hoãn hoặc hủy bỏ. Bằng cách di chuyển trong thời tiết bất lợi là rất nguy hiểm, chưa kể đến sự xuất hiện, bạn không thể chỉ mất gì, nhưng đang ngủ trong khách sạn. Điều này gây ra một sự lãng phí thời gian và tiền bạc.

lam-gi-khi-di-du-lich-bi-mac-ket-vi-mua-bao-ivivu-2
Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, du lịch của bạn lên kế hoạch cho phù hợp.

Tuân thủ hướng dẫn của hướng dẫn viên hoặc cán bộ địa phương

Trong trường hợp đổ bộ cơn bão bất ngờ khi bạn đang trong hành trình du lịch, hãy bình tĩnh. Nếu bạn có những nhóm du lịch, bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm theo hướng dẫn của các hướng dẫn viên. Họ là những người hướng dẫn du lịch và có kinh nghiệm nhiều trong các trường hợp như thế này. Và nếu bạn đang đi du lịch tự, đừng sợ. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn của các cán bộ địa phương, để giúp bạn an toàn khi bão đến.

Nhấn vào gói phải xúc tiến mùa hè hấp dẫn từ tour du lịch đà lạt.

Nghĩ rằng đây là một kinh nghiệm

“Hạnh phúc không phải là một điểm đến nhưng hành trình chúng ta đi”, do đó, đừng lo lắng. Hãy xem xét các cơn bão là một trải nghiệm đáng nhớ cho một tour du lịch và một “thử nghiệm” để giúp bạn kiểm tra sự can đảm, khả năng phục hồi trong các tình huống bất ngờ của mình.

090252_du-lich-2

Thay vì ngủ và than thở trong khách sạn, bạn có thể nhâm nhi một ly cà phê trong quán bar khách sạn, trò chuyện, giao tiếp với khách du lịch bị mắc kẹt như tôi. Ai biết được, bạn lại gặp gỡ bạn bè và nghe những câu chuyện thú vị mà không bao giờ có thể được biết đến nếu không bị bắt trong một cơn bão.

Phong trào tự nguyện của cơn bão

Nếu thuyền vào những ngày mưa bão, không tắm rửa, ngủ đêm trên vịnh, ngoài đảo bởi một cơn lốc mạnh có thể gây ra sóng lớn, gió mạnh, nguy hiểm. Mưa bão cũng dễ bị sạt lở đất, lở đá … do đó, không phải leo núi, cắm trại hay du lịch giá rẻ ra trong giai đoạn này.

Trong thành phố, bạn cũng lưu ý rằng không phải di chuyển nhiều bởi thời tiết bão tố rủi ro tiềm ẩn như sét đánh, cây đổ, ngập lụt … Tốt nhất, bạn nên trở về khách sạn hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn và chỉ được tiến hành khi chắc chắn tan chảy và vượt qua cơn bão một cách an toàn.

Chi phí phát sinh

lam-gi-de-khong-bi-ngo-doc-thuc-pham-trong-mua-mua-bao11435225686

Mưa bão đột ngột trong tour du lịch là một cái gì đó không ai muốn. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng là dự báo thời tiết cũng là chính xác 100%. Vì vậy, luôn luôn có kế hoạch dự phòng cho chuyến đi của mình. Bạn nên tìm hiểu, ghi lại một số địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ khác để tham khảo, trong trường hợp thay đổi kế hoạch khi mưa bão, lưu số điện thoại đường dây nóng cho chính quyền địa phương để kêu gọi giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp.

Để tránh tình trạng “cháy túi” do thời gian kéo dài ở các khách sạn, đổi vé, hủy bỏ …, bạn nên mang theo nhiều hơn so với dự toán ngân sách cho chuyến đi. Trong trường hợp không đủ, bạn có thể yêu cầu một tiền chuyển gia đình thông qua thẻ ngân hàng hoặc những người mượn đi trên một chuyến đi cùng nhau.

Ngoài ra, bạn có thể yên tâm bởi các công ty du lịch cũng cung cấp các chính sách hoàn lại tiền vé và hỗ trợ khách hàng trong trường hợp có thảm họa. Ngoài ra, chính quyền địa phương được cho các chương trình hỗ trợ khách du lịch trong trường hợp khẩn cấp như nhà nghỉ yêu cầu giảm giá phòng khách sạn, các bữa ăn miễn phí hoặc hỗ trợ thêm kinh phí …

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang