Kinh nghiệm đi chợ phiên vùng cao Sapa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sapa thu hút khách du lịch không chỉ với những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của nó, mà còn được biết với các phiên chợ vùng cao độc đáo. Đây là một sự kết hợp của các phiên chợ nổi tiếng và hữu ích của Sapa để chuyến đi Sapa khám phá hoàn hảo hơn.

>>> tour tham quan da nang

Phiên chợ Cốc Ly

Phiên chợ Cốc Ly được tổ chức vào các ngày thứ Ba. Chợ Cốc Ly có rất nhiều trang phục đầy màu sắc của cô gái Hmong, Dao đen, Tày, Nùng đều hội tụ về đây, không cách xa con sông. Trong chợ này chủ yếu là trang phục địa phương Hmong đầy màu sắc truyền thống làm phiên chợ Cốc Ly trở nên sống động.

Mặc dù nguồn cung hàng hóa trên chợ không phải là địa điểm du lịch thú vị (hầu hết các sản phẩm ở đây là thực vật và động vật), nhưng bạn sẽ cảm thấy thích thú với những tấm bảng dệt tay. Nếu bạn muốn tham gia tìm hiểu các nền văn hóa bạn không thể đánh mất cơ hội mặc cả tại chợ này. Các mặc cả, trao đổi hàng hóa là những điểm thu hút, là linh hồn của phiên chợ.

cho

Chợ Bắc Hà

Bắc Hà là một trong những chợ lớn nhất ở Sapa, là điểm đến của khách du lịch. Trong thực tế, chợ có đường đi dễ dàng hơn nhiều so với các chợ miền núi khác làm cho nó trở thành nơi lý tưởng cho khách du lịch tại Sa Pa trong một khoảng thời gian ngắn. Bạn sẽ tìm thấy gần như tất cả các cộng đồng dân tộc thiểu số sống ở đây nhưng chiếm phần lớn vẫn người Mông Hoa.

>>> Những sai lầm phượt thủ thường mắc phải

Sự hấp dẫn lớn nhất của hội chợ là khu vực chợ trâu. Đây sẽ là một trải nghiệm kỳ lạ cho những ai lần đầu tiên đến miền bắc Bắc Việt Nam. Ở đây bạn có thể nhìn thấy tận mắt những con trâu đầm mình trong nước và khung cảnh những người đàn ông vùng cao mặc cả để mua được những con trâu tốt nhất. Nếu bạn may mắn, bạn có thể chiêm ngưỡng những con chim quý phong phú cuae những người mê chim mang lại chợ.

Chợ Lũng Khấu Nhìn

Những gì thu hút khách du lịch đến tham quan hội chợ ở Sapa không phải là những thứ trong chợ bán mà bởi khung cảnh tuyệt đẹp dọc theo hai bên con đường. Khách đến Trạm Tôn Sapa đi qua con đường đèo gọi là Trạm Tôn có độ cao lên đến 1900m. Tùy thuộc vào thời tiết trong ngày mà bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp ở đây. Tại chợ phiên Lũng Khấu Nhìn, bạn sẽ có cơ hội để gặp gỡ những người dân tộc thiểu số như Tai Lu, Tai Lào và Thái Trắng. Trang phục của người dân tộc này không hào nhoáng như những bộ trang phục Mông. Du khách đến đây không nên bỏ qua cơ hội để tìm hiểu về nền văn hóa thông qua người dân rất thân thiện và nhiệt tình ở đây.

Chợ phiên Sín Chéng

Chợ phiên SÍn Chéng gần như tách biệt với bên ngoài bằng một con đường đi khó khăn, nhưng một trong nó là một trong những phiên chợ mà du khách yêu thích ở cao nguyên Sapa. Nằm cách xa khu trung tâm huyện Lị Si Ma Cai, để đến được trung tâm của thị trấn Sapa, bạn sẽ phải đi qua các con đường với một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Thêm một điểm thú vị cho phiên chợ chính là những bộ trang phục truyền thống hấp dẫn của cô gái da Mông, Mông Hoa,Dao đen và giá. Bạn sẽ tìm thấy ở đây những câu chuyện thú vị thông qua các cuộc đối thoại địa phương hơn là việc mặc cả trên chợ. Đây là điểm thú vị để bạn tìm hiểu về không gian văn hóa đặc biệt là ở các thành phố lớn không bao giờ có.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang