Kinh nghiệm hay để có bức ảnh dưới nước đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cho dù bạn sử dụng máy ảnh chuyên dụng dưới nước, nhỏ gọn hoặc DSLR, một hình ảnh ấn tượng của đại dương huyền bí không còn là quá xa vời. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn có được bức ảnh như ý khi ở dưới nước.

Xem thêm: Ẩm thực 3 miền
Chuẩn bị một camera, bộ dụng cụ bảo vệ, nước và ghi nhớ những lời khuyên dưới đây, bạn sẽ chụp ảnh như thế cho mình.

Lặn kỹ thuật

Lời khuyên cho những chuyến đi chụp ảnh dưới biển đầu tiên: Sự an toàn của mình luôn luôn là điều quan trọng nhất. Đừng mải mê chụp ảnh mà bạn quên rằng bạn đang ở trong bộ máy thở nước và lặn. Plus, giữ một mắt trên cương vị thuyền của bạn. Bạn sẽ không muốn bị lạc, hoặc tệ hơn, bị bỏ quên giữa một đại dương.

bi-quyet-co-buc-anh-dep-duoi-long-dai-duong-ivivu-1
Dưới biển với hàng ngàn sinh vật đầy màu sắc đang chờ đợi bạn khám phá.

Xin hãy hiểu máy ảnh của tôi

Điều này có vẻ không cần thiết, nhưng các hoạt động khi chụp dưới nước sẽ khó khăn hơn khi bạn đang “hoạt động” trên bờ.

Đầu tiên, không quên để sạc đầy pin và kiểm tra sự vững mạnh của phụ kiện bảo vệ dưới nước. Khi đã sẵn sàng, phải mất một vài hình ảnh để cố gắng và ghi nhớ vị trí trên mặt đất flash, nút, .. Sau khi xuống biển, giữ cho thử nghiệm với một số hình ảnh của san hô và sau đó sắp xếp các tốc độ màn trập, khẩu độ và ISO trước khi theo con vật bơi lội phía dưới.

Mẹo hay bạn hãy cân bằng và kiểm soát tốc độ bơi

Trong đại dương, nước chảy liên tục thay đổi mọi thứ và bạn phải bơi liên tục, trong khi cân bằng máy của họ. Tuy nhiên, chỉ cần kiên nhẫn và một chút khéo léo, để có được hình ảnh tốt dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Với những bức ảnh close-up (ảnh macro), hãy chú ý không để bơi quá gần với những tảng đá, san hô, bởi vì chúng có thể làm trầy máy ảnh và làm cho bạn bị tổn thương.

bi-quyet-co-buc-anh-dep-duoi-long-dai-duong-ivivu-2
Rùa biển tò mò về nhiếp ảnh camera.

Du lịch vu vi cẩu thả giá chùm tour hấp dẫn từ iVIVU.com

Để nắm bắt những sinh vật bơi gần đáy biển đầy cát trắng, cố gắng không để làm cho nước bị kích động. Bởi vì đèn flash luôn được bật, bạn sẽ không muốn có một bức tranh đầy đủ các điểm chỉ sáng cát nhỏ.

Đi bơi phong trào chậm và nhẹ nhàng. Những sinh vật biển sẽ “chạy trốn” nếu bạn có tất cả những hành động nhanh chóng và bất ngờ, gây náo động vốn nước yên tĩnh.

Điều chỉnh đèn flash

Trong các đại dương, ánh sáng tự nhiên là không đủ để chụp một bức ảnh đẹp và rõ ràng. Do đó, đèn flash trong máy là lựa chọn thuận tiện nhất.

Tuy nhiên, đối với những người sống trong bức ảnh xa xôi, đây không phải là một lựa chọn khôn ngoan. By ảnh của bạn sẽ xuất hiện các chấm trắng nhiều hơn, đó là hình ảnh của miếng bọt biển sau khi được chiếu sáng bởi đèn flash. Ngoài ra, nếu bạn để máy ở chế độ ánh sáng thấp (Under-exposure), tác động của ánh sáng đèn flash lên nền sẽ được giảm, làm cho hình ảnh trông mềm mại và tự nhiên.

bi-quyet-co-buc-anh-dep-duoi-long-dai-duong-ivivu-3
Sinh vật trở nên nổi bật trên mặt nước đen và màu xanh đậm.

Đi nhiều ảnh

Cuối cùng nhưng không kém: Lấy càng nhiều ảnh càng tốt. Dưới biển, điều kiện ánh sáng làm cho bạn nhầm lẫn nghĩ rằng đôi khi tôi đã có một hình ảnh như thế. Mất rất nhiều hình ảnh với các góc độ khác nhau để có được một hình ảnh mong muốn.

Để thực hiện chuyến lặn biển của họ, bạn có thể đến với bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), Hòn Mun, vịnh Vĩnh Hy (Nha Trang), Côn Đảo và Phú Quốc khoảng 550.000 đồng một lần.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang