Kinh nghiệm về trang phục khi đi du lịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trang phục không phù hợp ở những nơi du lịch thường là một trở ngại khi tiếp xúc với dân bản địa, dẫn đến việc khóc cười. Dưới đây là 10 điểm đến du lịch tuyệt vời, nhưng bạn nên chú ý đến những gì nên và không nên mặc.

du_lich_bui_2i0bo39j9skrb

Dubai là một trong những điểm thu hút du lịch lớn nhất thế giới. Nhưng ở đất nước Hồi giáo này, trang phục vẫn là một vấn đề tế nhị. Năm ngoái, “quan hệ tình dục trên bãi biển” liên quan đến một đôi New England là đỉnh của tảng băng trôi. Để tránh rắc rối không cần thiết, nên tránh mặc váy xuất hiện chunky, quần short ngắn bên ngoài khách sạn và các khu vực tư nhân, tuyệt đối tránh mặc bikini tại bãi biển của khu nghỉ mát sang trọng.

Caribbean: Guadeloupe chức gần đây đã công bố cấm mặc đồ bơi trong thị trấn.

trang-phuc-du-lich-da-lat

Morocco: Giống như Ai Cập, đất nước có nền văn hóa Hồi giáo đậm. Đặc biệt là phụ nữ nên ăn mặc giản dị, khiêm tốn, tránh sự chú ý. Phụ nữ bản địa thường có bìa tóc theo phong tục.

Thái Lan: Mặc dù chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây hiểu, nhưng người Thái nói chung vẫn ăn mặc gọn gàng. Ngoại trừ trên bãi biển, cả nam giới và phụ nữ thường mặc áo sơ mi. Nếu bạn mặc một chút khác nhau, bạn sẽ thu hút sự chú ý với tất cả mọi người.

Thổ Nhĩ Kỳ: quốc gia Hồi giáo có thể có cái nhìn hiện đại, nhưng những gì là “quá hiện đại” trên bãi biển vẫn sẽ được chú ý. Quần short và áo thun được chấp nhận hầu như ở khắp mọi nơi, ngoại trừ trong các nhà thờ Hồi giáo.

Ấn Độ và Sri Lanka: Mặc dù các nền văn hóa bãi biển ở cả hai nước khá phát triển, nhưng chỉ ở đó một mình, bởi vì ngay cả ở các thành phố lớn, trang phục truyền thống vẫn chiếm ưu thế, và dường như người dân địa phương là sợ văn hóa sẽ bị xói mòn. Đối với phụ nữ, sari là trang phục yêu thích. Chúng khá rẻ, mua một bộ, nếu bạn có ý định đến thăm hai của đất nước.

Ai Cập: Với 38% khách du lịch đến từ Vương quốc Anh vào năm 2008, Ai Cập nhanh chóng trở thành điểm tham quan thú vị. Tuy nhiên, Ai Cập vẫn còn rất nhiều nền văn hóa Hồi giáo. Ngoại trừ trên bãi biển, ngay cả trong cung điện và công viên dọc sông Nile, trên thị trường và các nhà thờ, nhớ ăn mặc gọn gàng, kín đáo.

trang_phuc_-_anh_3

Swahili, Châu Phi: nên ăn mặc kín đáo để tránh gây phiền toái cho người dân. Tránh tắm nắng trần tuyệt đối, ngay cả trong khách sạn.

Fiji: Đây là một thiên đường nhiệt đới với các giá trị văn hóa được bảo tồn. Không khuyến khích phụ nữ mặc quần short ngắn, váy ngắn, áo không tay. Nên mua sarong khi đến thăm làng.

Châu Âu: không chỉ trong thế giới Hồi giáo, ngay cả trong các nhà thờ Thiên chúa giáo ở châu Âu, bao gồm Nhà thờ Notre Dame ở Paris hoặc Nhà thờ St Peter ở Rome vẫn có quy định về trang phục: lịch sự, gọn gàng.

Xem thêm: mẹo vặt du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang