Kỳ lạ món canh thụt và đọt mây nướng của người dân Bình Phước

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các chồi đọt mây thơm, đăng đắng lâu trong cổ họng của mình, nhưng sau đó lại mát ngọt hay canh thụt thơm ngon đậm vị các loại lá cây rừng là một món ăn mà bạn phải thủ khi du lịch tại Bình Phước.

 >>> dau hu chien gion

Thưởng thức những món ăn đậm hương vị núi rừng dưới đây, bạn sẽ có một cảm giác rất đặc biệt.

 canh thut

Canh thụt

Canh thụt làm từ các loài thực vật của rừng. Món này thường được người dân chuẩn bị cho khách đến nhà. Nguyên liệu để nấu thường là các loại tôm, cá, chim tươi hoặc khô, nấu với rau. Tuy nhiên cách độc đáo để chế biến món canh này chính là nét rất riêng của nó.

Thường thì người ta chọn ống tre vừa phải, không quá già vì sẽ nứt khi nấu canh còn nếu quá non sẽ bị hăng đắng, mất ngon.

Thành phần bao gồm các loại rau, chanh dây, măng tre, cà tím và các loài tôm, cá … và lá mùa xuân là thứ không thể thiếu được đặt trong ống lồ ô. Khi nấu phải để nghiêng và xoay từ từ để không làm đổ canh, đun sôi cho đến khi các thành phần đã được cắt nhỏ thành một thứ hỗn hợp sền sệt như súp. Sau đó, họ thêm gia vị như muối, tiêu, một chút rau thơm là có thể ăn được.

Khi bạn ăn, bạn sẽ cảm thấy rất ngon miệng, sự pha trộn đặc biệt của các nguyên vật liệu. Lá nhíp dẻo có vị đắng, cay, ngọt, bùi làm bạn ăn một lần và nhớ mãi.

 dot may

Đọt mây nướng

Khi nói đến đọt mây, người ta thường suy nghĩ nó sử dụng để đan, ít ai biết đọt mây có thể được sử dụng để chế biến thành các món ăn ngon đặc biệt. Đọt mây được nướng dưới than củi hồng sẽ tỏa ra mùi hương thơm ngầy ngậy để danh đến khi Tết, hoặc khi bạn có khách quý bởi không phải luôn luôn có thể tìm thấy được.

>>> Đi Kon Tum nên ăn gì?

Phần đọt mây sau khi được vớt sạch sẽ, có hai màu sắc, chỗ xanh đậm chỗ thì nhạt dần cho đến phần đọt non trắng ngần. Đọt mây khi nướng không phát nổ, chúng ta nên quay sang một chút để đọt mây có lỗ thoát, sau đó nướng trên lửa than hồng đều. Mùi thơm nhẹ nhàng lan tỏa nhưng lại thơm đến nức mũi.

Đọt mây khi ăn, bạn sẽ cảm thấy một chút cay và đắng kéo dài trong cổ họng của mình, nhưng khi ăn vào thì sẽ thấy vị ngọt và mát, rất hấp dẫn. Khi ăn ới ớt chanh muối mới đúng vị. Ngoài ra, người ta còn dùng đọt mây để chế biến luộc, chiên, hoặc nấu súp với tôm, cá … ăn rất ngon.

 Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang