Lỗi sai hay mắc khiến kế hoạch chi tiêu tan vỡ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thực tế thì có khá nhiều người đã có lần tùy chỉnh một ngân sách nhưng lại không thể vâng lệnh suốt thời khắc dài và kết quả là kế hoạch chi tiêu tan tành thậm chí là xảy ra những tranh cãi xung đột về chi tiêu trong gia đình giữa vợ và chồng. Vậy đâu là những sai lầm khiến ngân sách dễ phá sản? Hãy đọc chia sẻ dưới đây từ Tinanviên nhé.

Lập ngân sách không rõ mục tiêu

Ngân sách giúp bạn chi tiêu ít hơn số tiền kiếm được và tìm ra số tiền bạn có thể tiết kiệm, đầu tư. Cho dù bạn đang làm việc để trả nợ, xây dựng một quỹ khẩn cấp, đầu tư cho hưu trí hoặc tiết kiệm để mua nhà, việc xác định rõ kim chỉ nam của mình sẽ cho phép bạn kết nối ngân sách hàng ngày với những gì bạn có thể hoàn thành một cách bền vững lâu dài hơn.

Ví dụ, lập ngân sách vì bạn cảm thấy mình nên chi tiêu ít hơn rất khác với lập ngân sách vì bạn muốn mua nhà trong hai năm tới. Khi có mục tiêu mua nhà, bạn luôn luôn biết rằng, bám sát vào ngân sách là cách sẽ giúp bạn có được điều ấy.

Quên lập ngân sách cho các chi phí bất thường

Các chi phí bất thường là những thứ bạn không phải trả các tháng, bao gồm bảo hiểm ôtô, nằm viện, sửa chữa nhà cửa, du lịch… Hầu như chúng ta đều nghĩ đến việc lập ngân sách hàng tháng, nên rất dễ quên đi những khoản chi không định kỳ kể trên. Nhưng để ngân sách của bạn vận động kết quả, điều quan trọng là phải lập kế hoạch cho cả chi phí hàng tháng và chi phí ngẫu nhiên.

Để lập kế hoạch cho các khoản chi bất thường, hãy dành vài phút để cộng tất cả các khoản mà bạn dự đoán chi trong thời điểm tới. Tiếp theo, chia tổng số tiền đó cho 12 và chuyển số tiền trên vào một tài khoản tiết kiệm riêng, không phải tài khoản dùng để chi trả các tháng. Khi phát sinh một khoản chi không định kỳ này, hãy sử dụng tiền từ tài khoản tiết kiệm vừa mới lập ở trên.

Không lập ngân sách để giải trí

Dù nghề của tôi là giúp khách hàng sớm đã có được kim chỉ nam tài chính nào đó, nhưng tôi cũng đặc biệt khuyến khích khách hàng tạo ra một khoản ngân sách để bản thân có thể tận hưởng cuộc sống trong suốt chặng đường đời. Tôi thấy rằng, khách hàng thành công nhất khi họ giành được sự cân bằng phù hợp giữa hai điều này. Cân bằng giữa chi tiêu và tiết kiệm là chìa khóa của sự tiến bộ bền lâu theo thời khắc.

Đối với 1 số ít khách hàng, việc thêm “niềm vui” làm một hạng mục trong ngân sách các tháng giúp họ có thể thoải mái chi tiêu cho bất cứ thứ gì mang lại niềm vui. Khoản này thường chỉ chiếm một ít trong ngân sách mỗi tháng. Nhiều người quan niệm rằng, việc dành một trong những phần tiền thưởng và các khoản thu nhập phát sinh khác cho nhu cầu vui chơi, giải trí sẽ giúp họ tận hưởng cuộc sống. Đó cũng là 1 cách để ăn mừng thành công.

1 số người chỉ thích trích một ít tiền trong ngân sách ăn uống để chi cho các khoản vui chơi, giải trí. Trích bao nhiêu tiền phụ thuộc vào quan điểm và điều kiện mỗi người. Điều quan trọng là phải tìm ra cách tiếp cận phù hợp với bản thân và luôn thoải mái và dễ chịu về điều đó!

Không thuận vợ thuận chồng

Một trong những vụ việc gây bất đồng quan điểm nhất giữa các cặp vợ chồng là chi tiêu. Khi một người có quan điểm và thói quen khác bạn đời, họ thường dễ chỉ trích thói quen chi tiêu của nhau

Một trong những điều quan trọng nhất mà tôi làm việc với khách hàng là giúp họ điều chỉnh các kim chỉ nam tài chính để cả hai cảm thấy có cùng phương châm chung. Khi đồng lòng, mỗi người cần xác minh rõ mức độ đóng góp cho phương châm chung đã đề ra. xác định rõ phương châm chung là gì và bản thân cần đóng góp bao nhiêu tiền, đôi bên dễ dàng giải quyết các bất đồng trong chi tiêu. Cuối cùng, mỗi người sẽ tự điều chỉnh lại cấu trúc ngân sách của riêng bản thân làm sao cho phù hợp với ngân sách chung.

Trên hết, hãy biết rằng lập ngân sách cần thực hành và thử nghiệm. Nếu ngân sách của bạn không tác dụng, hãy khám phá các cách tiếp cận ngân sách khác nhau để tìm ra một kế hoạch phù hợp.

 Theo:

Sai lầm thường gặp khiến kế hoạch chi tiêu tan tành

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang