Lưu ý quan trọng chọn mua căn hộ không bị mắc sai lầm, bán lời cao thuê mướn dễ dàng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những điều tiếp sau đây cần phải xem xét từ khi chọn mua để tránh phải hối hận về sau. Các căn hộ nắm được những lợi thế này chắc chắn sẽ dễ dịch vụ cho thuê và hút khách mua khi bán.
 

Căn hộ hướng Nam dễ bán hơn

Trong số các hướng nhà, nếu chọn căn hộ hướng phía tây là không nên vì nó bị ánh nắng chiếu trực tiếp, hơi nóng phả lên tường tạo cho căn hộ bị nóng. Thông thường người mua và thuê cũng không thích chọn căn hộ phía tây.

 

 

 

Ảnh: Nam Khánh

 

Còn căn hộ quay về hướng Bắc hay Đông cũng không phải là lựa chọn tối ưu. Vào mùa đông lạnh, nếu căn hộ ngoảnh hướng Bắc sẽ không thể mở cửa do gió rét Đông Bắc thổi trực tiếp tạo cho cả căn nhà thêm lạnh.

cực tốt vẫn là chọn căn hộ quay hướng Nam vì nó đón được gió mát, không lo bị ánh nắng chiếu như hướng Tây và cũng không lo gió lạnh thổi trực tiếp vào nhà.

Chọn căn studio hoặc 1 phòng ngủ

lúc bấy giờ, trên thế giới, xu thế là các gia đình đơn lẻ, không sống kiểu 3-4 thế hệ như trước. Đặc biệt những người ngoại tỉnh đến các thành phố làm việc thường chọn thuê căn hộ ở ít người. Cho nên, với những căn hộ nhỏ kiểu studio hoặc 1 phòng ngủ sẽ được khách chọn hơn vì diện tích vừa đủ, không bị rộng quá kéo theo giá tiền hợp lý nhất là những người độc thân. Khi bạn rao bán, những căn hộ nhỏ kiểu này cũng hút khách mua do những cặp vợ chồng trẻ hay người mới đi làm chưa có rất nhiều tiền sẽ chọn mua.

Căn hộ ở tầng cao

nhiều người dân thông thường có xu hướng thích các căn hộ ở tầng cao. Điểm thích nhất ở tầng cao là thoáng mát hơn và có view đẹp nhìn ra xung quanh. Vì vậy, nếu chọn mua căn hộ để cho thuê hoặc bán lại về sau thì nên chọn căn hộ có tầm nhìn đẹp, không bị chắn bởi các tòa nhà xung quanh.

Trong trường hợp tòa nhà bạn định mua căn hộ nằm cạnh các tòa nhà cao tầng thì không nên lựa chọn tầng quá cao, bởi vì càng cao thì giá thường đắt hơn. Việc mua căn hộ tầng cao không có nghĩa là mua tầng trên cùng vì tầng này thường bị thấm nếu chất lượng xây dựng kém.

Gần các phương tiện nơi công cộng

Tiêu chí mà mọi người chọn khi mua hay thuê chung cư là giao thông tiện lợi. Ngoài đường sá rộng rãi cho ô tô và xe máy di chuyển, nếu căn hộ ở gần các ga tàu điện, bến xe buýt sẽ là lợi thế hấp dẫn khi dịch vụ thuê mướn hay bán. Sự tiện nghi đó giúp người sinh sống trong căn hộ chung cư của bạn có thể dễ dàng lượn mọi chỗ mà không rất cần phải mò mẫm tìm bến. Cho dù đi bất cứ đâu về cũng chỉ cần di chuyển một đoạn ngắn là về tới căn hộ, không phải trung chuyển sang xe ôm hay taxi.

So sánh giá  các căn hộ khác

Trước khi mua bất động sản, so sánh giá cả với những mảnh đất xung quanh là điều phải làm và cần làm. Thói quen này giúp bạn biết giá mua có bị "hớ" hay không. Ngoài ra, cũng nên tìm hiểu chỗ đậu xe, số chỗ đậu xe, thang máy, tình trạng bảo trì cũng như số căn hộ đã bán được. Với những dự án, các tiện ích đi kèm không ổn, chắc chắn bạn có dịch vụ cho thuê cũng không ai thích, chưa kể khi bán người ta còn chọn kỹ càng hơn. Nếu mua giá đắt, chắc chắn khi bán cũng phải niêm yết giá cao, điều này có nghĩa bạn sẽ khó bán hơn do các hộ khác rao giá tốt hơn.

Kiểm tra pháp lý

Giấy tờ là thứ quan trọng khi mua bất động sản. Bạn có thể tin cậy chủ nhà nhưng vẫn rất cần phải kiểm tra pháp lý cẩn thận tránh rắc rối về sau. Nếu một căn hộ có vướng mắc về pháp lý hay không có sổ đỏ dù có bán với giá rẻ đi chăng na thì khách cũng không chọn. cho nên, từ khi bạn mua phải chọn căn hộ đã được cấp sổ chứng nhận quyền sử dụng, sở hữu đầy đủ và không bị vướng mắc pháp lý với bất cứ ai khác.
Quỳnh Hương  (Theo Sanook)

____________________________

Nội Thất Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại quận 3. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang