Món mì ốc hến ngon nức tiếng Sài Gòn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tô mì ốc hến chua cay mang vị lẩu Thái là một món ăn ưa thích của nhiều người vào một ngày mưa ở Sài Gòn, và chỉ bán ở gần khu ẩm thực gần Chợ 200 – Xóm Chiếu, Quận 4.

Vượt qua quãng đường đông đúc giờ cao điểm ở quận 4, bạn sẽ thấy “giá trị của việc bõ cong” khi tồ mì ốc hến bắt mắt. Một tô bưng ra có sợi mì gói bên dưới, ốc hến xào chấy tỏi cay ở bên trên, kèm thêm rau muống, rau răm. Nước lèo của món này có hương vị có một chút giống như lẩu Thái, chua và cay nồng hương vị sa tế. Ốc và hến được đánh giá là tươi ngon, ốc có độ dẻo dai sần sật, có thể được chấm với nước sốt chua cay riêng.

hen

Khi gọi món, bạn sẽ thấy có hai nồi nước lèo luôn để trên lò để giữ độ nóng, chủ hàng sẽ trụng mì qua nước sôi, cho vào một cái bát và múc nước dùng vào. Nếu thực khách muốn ăn cay hơn, chủ hàng sẽ cho thêm sa tế. Món ăn được ưa thích nhất là mì ốc hến, ngoài ra còn có thêm phở ốc hến, sò lông ăn thêm, sò được tách thịt sẵn, tẩm ướp và xào cay. Rau muống làm cho món ăn bót ngán và cay. Ai không ăn cay sẽ vừa xuýt xoa vừa ăn vì vị cay từ ốc xào hến và các món nước sốt. Nếu bạn cảm thấy cay quá bạn có thể gọi trà chanh, dừa tắc, nước sâm cũng do chủ quán bán.

Chỉ có một vài cửa hàng bán mì ốc hến tại quận 4, mở từ 07:00 sáng đến 07:00 tối, buổi chiều là đông đúc nhất. Bạn có thể ghé bên hông nhà thờ Xóm Chiếu, hoặc đường Ngô Văn Sở, từ nút giao với đường Nguyễn Tất Thành đi đến 100 m. Giá 25.000 đồng một bát đầy đủ, chén ốc hến hoặc sò thêm giá 15.000 đồng. Quán bình dân vỉa hè, bàn ghế nhựa nhưng rất sạch sẽ, gọn gàng, nếu lúc cao điểm 5-6h giờ chiều thì hơi xô bồ và đông đúc một chút.

Xem thêm: Bạn nên ăn trái cây khi nào?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang