Món ngon gây thèm thuồng cho du khách khi đến Mông Cổ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khí hậu khắc nghiệt và rộng lớn đồng cỏ chăn thả gia súc chuyên gia, ẩm thực Mông Cổ làm chủ yếu xoay quanh các món ăn từ thịt và mỡ động vật. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch để bạn có thể thưởng thức ẩm thực Mông cổ tuyệt vời

Ẩm thực ngon gây chảy nước dãi cho du khách đến Mông Cổ

Không chỉ có du khách nước ngoài tò mò về thực đơn hàng ngày, cách nấu ăn nó cũng để lại nhiều ngạc nhiên. Cùng khám phá những món ngon nguyên nhân chảy nước dãi cho du khách đến Mông Cổ ẩn!

Goat mỏ

Món dê liệu bao gồm dê mỏ được chia thành nền tảng nhỏ đã đưa xương, rau, gia vị và … một chút đá.

Không đá luôn được sử dụng để nấu ăn. Người dân ở đây chỉ cần chọn khoảng 20-25 tảng đá lớn nắm tay tương đương, bề mặt mịn và sau đó rửa sạch, đun nóng trong khi ngọn lửa trong nhiều giờ. Sau khi “tiền xử lý” nước đá, người ta đưa viên đá xen kẽ với thịt sao cho vừa khít nồi. Lớp trên cùng được làm đầy với rễ, các loại gia vị và rau khi có sẵn. Ngoài ra có hiệu quả trong việc giúp món ăn được nấu chín, đá khô còn có tác dụng hấp thụ lớp ngày mỡ dê. Khi các “lò”, thưởng thức các món ăn bằng tay thay vì sử dụng một ngã ba nhỏ để tách.

mon-ngon-gay-them-thuong-cho-du-khach-khi-den-mong-co-ivivu-1
Để nấu dê mỏ đá, người dân ở đây chỉ để nhận những tảng đá tương đương với nắm tay, bề mặt mịn và sau đó rửa sạch, đun nóng trong khi ngọn lửa trong nhiều giờ. Ảnh: reddit.com

mon-ngon-gay-them-thuong-cho-du-khach-khi-den-mong-co-ivivu-2
Goat món hầm đá hấp dẫn. Ảnh: discovermongolia

Thịt cừu nướng

Món thịt cừu Mông Cổ có nhiều cách khác nhau để xử lý, nhưng nổi bật và ấn tượng hơn vẫn là các món nướng. Chân rang thịt cừu với các loại thảo mộc, thảo quả được coi là linh hồn của tất cả các bên của người Mông Cổ … Hình ảnh bập bùng cháy giữa trời lạnh, được bao quanh bởi những người đàn ông, phụ nữ và má ngay cả những đứa trẻ bị đỏ lên vì lạnh và chờ đợi cho các xiên thịt cừu nấu chín, dường như đã trở thành một nền văn hóa của người Mông Cổ.

mon-ngon-gay-them-thuong-cho-du-khach-khi-den-mong-co-ivivu-3
Chân rang thịt cừu với các loại thảo mộc, thảo quả được coi là linh hồn của tất cả các bên của người Mông Cổ. Ảnh: discovermongolia

Bánh bao hấp (Buuz)

Bánh bao bánh không quá xa lạ với du khách, nhưng chiếc bánh chế biến với thịt whopping lớp người dân Mông Cổ khiến nhiều người tò mò. Để làm bánh bao (buuz), các đầu bếp ở đây sẽ chuẩn bị đầy bởi các vật liệu có sẵn như thịt cừu hoặc thịt bò kết hợp với hành tây, tỏi và gia vị.

mon-ngon-gay-them-thuong-cho-du-khach-khi-den-mong-co-ivivu-4
Bánh bao Mông Cổ với đầy với nguyên liệu sẵn có như thịt cừu hay thịt bò kết hợp với hành tây, tỏi và gia vị. Ảnh: roadtripmongolia.wordpress.com

Bởi vì các loại rau và hoa quả ở đây là rất hiếm, nếu điều kiện cho phép, chúng tôi sẽ bổ sung thêm hạt cây thì là, rau thơm của Mông cao nguyên với khoai tây nghiền, cắt nhỏ bắp cải cho người lao động. Bởi vì rất nhiều điền, lớp vỏ rất cứng như bình thường nhẹ nhàng nhưng đủ dày để đảm bảo họ không được tham gia vào quá trình bị nghiền nát bục.

Người Mông Cổ coi bánh bao là một món ăn truyền thống trong dịp Tết không thể thiếu Tsagaan Sar. Ở đây, người sử dụng chúng với salad, bánh mì, rượu vodka hoặc sữa ngựa.

mon-ngon-gay-them-thuong-cho-du-khach-khi-den-mong-co-ivivu-6
Người Mông Cổ coi bánh bao là một món ăn truyền thống trong dịp Tết không thể thiếu Tsagaan Sar. Ảnh: itsdimitri.com

Cung cấp mùa hè rực rỡ, thả du lịch cửa với giá sốc Summer Deal từ iVIVU.com

Aaruul

Aaruul như đông lại sữa, khô tự nhiên hoàn toàn trong không khí và mặt trời. Đáng chú ý là không có giới hạn thời gian sử dụng cho món ăn này, tất nhiên, các điều kiện thời tiết đặc trưng của Mông Cổ chỉ. Bởi độ cứng “không chỉ là nơi” của món ăn này mà các chuyên gia tin rằng, Aaruul là yếu tố một “bảo chứng” cho răng khỏe mạnh và từ Mông Cổ.

Airag

Ngoài các món ăn nổi tiếng được làm từ cừu, người dân ở đây rất tự hào về rượu sữa ngựa, còn được biết đến dưới tên Airag.

mon-ngon-gay-them-thuong-cho-du-khach-khi-den-mong-co-ivivu-8
Rượu sữa ngựa là thức uống quen thuộc trong mỗi bữa ăn của người Mông Cổ. Ảnh: pinterest.com

Rượu sữa ngựa được ưa chuộng rộng rãi bởi nhiều vitamin và protein. Đặc biệt để có được ly sữa sóng sánh, nhân viên phải trải qua chế biến tinh vi. Cụ thể, số lượng rượu muốn để có đủ cho cả gia đình, họ cần sữa của ít nhất 10 con ngựa như vậy. Khi có nguyên, sữa được đưa vào một túi da treo trên cao. Mỗi ngày, người ta phải lắc khoảng 1.000 lần rượu đó không phải là quá lỏng, không quá đặc biệt. Để có thức uống cay đắng của nấm men, ngựa chất béo sữa không đạt tiêu chuẩn.

Xem thêm mẹo vặt du lịch.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang