Mục tiêu điểm đến cho năm 2016

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với sự gia tăng cả về số lượng và chất lượng, du lịch xứ Thành đã có một năm “bội thu” với “Năm Du lịch Quốc gia 2015 tại Thanh Hóa.” Năm nay, nhận được cơ hội này, liệu tỉnh Kiên Giang có vượt quá được các tính đi trước? Câu chuyện không chỉ trong phạm vi ngắn hạn của mỗi năm, nhưng cũng có những vấn đề dài hạn của ngành du lịch Việt Nam.

>> > công ty du lịch

Liên kết để phát triển bền vững

Năm du lịch quốc gia 2015 với chủ đề Kết nối các di sản thế giới, với 61 sự kiện quy mô lớn tại tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh thành có di sản, tạo ra một chuỗi các hoạt động liên tục và rộng khắp trên toàn quốc. Đặc biệt, các hoạt động này không chỉ được thực hiện trên bề mặt để các phương tiện truyền thông, mà còn gắn liền với việc tạo ra các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn hơn, chất lượng tốt hơn. Nhờ đó, lượng khách đến tỉnh này vào năm 2015 đạt hơn hơn 5,5 triệu lượt (tăng 21,9% so với năm 2014), đẩy tổng thu nhập từ du lịch đến mức ấn tượng, đạt 5.180 tỷ đồng (+ 40 và 4% so với năm 2014).

Trong số các sản phẩm du lịch mới được Thanh Hóa công bố cho năm 2015, có thể kể đến tour du lịch cộng đồng sinh thái văn hóa miền núi trong khu bảo tồn thiên nhiên núi Pù Luông, Pù Hu, làng du lịch Cộng đồng Năng Cát (xã Trí Nang, huyện Lang Chánh); hoặc một tour du lịch ngược xuôi Sông Mã … Bên cạnh “niềm tự hào” của biển được duy trì, điểm đến mới với những trải nghiệm thú vị về văn hóa địa phương không chỉ thu hút khách du lịch, mà còn có thể kéo dài thời gian lưu trú, du lịch của họ trên địa bàn tỉnh.

ruong

Câu chuyện này không chỉ riêng cho Thanh Hóa – địa phương đang nổ lực để lấy lại tên tuổi, loại bỏ tệ nạn “chặt chém” khách du lịch cũng như đổi mới kinh doanh du lịch, mà có lẽ cũng là điều danh choc nhiều địa phương khác. Những năm qua, điệp khúc “giàu tiềm năng” đã được ngành công nghiệp du lịch và phương tiện truyền thông tua đi tua lại, nhưng lại vô cùng thiếu thuyết phục khi so sánh với số lượng khách du lịch, doanh thu và phản hồi xấu của du khách. Một lần nữa, câu chuyện “liên kết vùng” được lặp đi lặp lại, nhằm mục đích phát triển sản phẩm đặc điểm cụ thể của từng địa phương một chuỗi kết nối chung để tạo ra một thể liên hoàn về dịch vụ, đồng thời mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

Với phương pháp này, thời gian gần đây Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác liên kết đầu tư phát triển du lịch, tham gia “liên minh” như tám tỉnh Tây Bắc, Hà Nội – Hạ Long – Ninh Bình, Đà Nẵng – Thừa Thiên – Huế – Quảng Nam, An Giang – Kiên Giang – Cần Thơ … Qua đó, sự phát triển của du lịch dần dần bền vững, tạo ra các sản phẩm độc đáo, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

>>> Lễ hội đầu xuân cầu may mắn

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – cho rằng vấn đền liên kết từng được thảo luận rất nhiều, nhưng có ba yếu tố cốt lõi để tập trung vào. Đó là kết hợp cơ sở hạ tầng để tạo các tuyến, hành trình, các gói từ các cơ quan du lịch để cung cấp cho du khách những trải nghiệm thuận tiện nhất. “Mỗi chuỗi liên kết địa phương nên chọn những điểm đến để xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, từ đó để liên kết hành trình”, ông Tuấn nói.

“Đổi mới tư duy, hành động cụ thể”

Đó là những gì mà ngành du lịch cần có để những lợi thế của du lịch Việt Nam không còn là một “tiềm ẩn”. Theo đó, việc xây dựng chiến lược phát triển du lịch có hiệu quả trên các trụ cột nền tảng: lợi thế phong cảnh tự nhiên – sản phẩm du lịch độc đáo, sáng tạo – nguồn nhân lực – hỗ trợ chính sách. Theo các chuyên gia, để có thể có hiệu quả khai thác các lợi thế sẵn có nhất, và để thực hiện được mục tiêu đứng trong top 10 điểm đến phổ biến nhất trên thế giới, ngành công nghiệp du lịch cần tập trung xây dựng các sản phẩm định hướng “khác biệt và đẳng cấp.”

Vậy làm thế nào để khác biệt và đẳng cấp”? Giám đốc một doanh nghiệp du lịch đã đưa ra hai ví dụ rất cụ thể. Câu chuyện đầu tiên là về nghệ thuật múa rối nước phường Hồng Phong (Ninh Giang, Hải Dương). Con số 300 buổi biểu diễn mỗi năm có thể quá đơn giản đối với Nhà hát Múa rối tại Hà Nội, nhưng nếu bạn biết đó là suất diễn của một phường biểu diễn múa rối nghiệp dư sẽ thấy “phi thường” của những người nông dân làm du lịch. Theo đó, các khách hàng “Tây” về phường múa rối Hồng Phong sẽ được đi tham quan Nhà lưu niệm rối, được xem biểu diễn múa rối nước tại thủy đình ngoài trời – không gian đúng nghĩa của múa rối nước chứ không phải tại các rạp múa trong nhà hát. Sau khi xem múa rối nước, du khách sẽ được nói chuyện với những người biểu diễn, xem làm thế nào để vận hành các con rối và được mua những con rối sứt sẹo đã qua biểu diễn về làm kỷ niệm. “Có lẽ, đây là một sản phẩm lưu niệm hiếm hoi thoát khỏi nhãn” made in China “, và những chi tiết dường như rất nhỏ này thực sự làm cho khách “Tây” thích thú. Mặc dù rất nhỏ, nhưng” đây là sự khác biệt “, đạo diễn nhấn mạnh.

Câu chuyện thứ hai, đề thời sự nhiều hơn, đó là việc Tập đoàn Vingroup mở công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Safari Vinpearl Phú Quốc. Lần đầu tiên, du khách sẽ được trải nghiệm những mô hình sở thú theo hình thức bán hoang dã. Du khách sẽ chứng kiến ​​khoảng 3.000 cá thể động vật thuộc 150 loài đặc hữu của Nam Phi, Châu Âu, Úc-li-a, Mỹ như một con hổ Bengal, linh dương Ả Rập, linh dương sừng xoắn, sư tử trắng, đen và vượn cáo trắng … Đặc biệt Phú Quốc Vinpearl Safari sở hữu bộ sưu tập “khủng” với các loài động vật quý hiếm ở Việt Nam như 200 cá thể hồng hạc, 100 con tê giác, 60 hươu cao cổ … “việc Phú Quốc Vinpearl Safari đưa vào hoạt động của là cung cấp một sản phẩm du lịch” đẳng cấp”cho khách du lịch. Tự bản thân nó lại góp phần khẳng định đẳng cấp của quần thể siêu dự án du lịch- Phú Quốc Vinpearl Resort “.

Cùng với quyết tâm cảu các nhà làm chính sách, hy vọng, một sự thay đổi trong suy nghĩ theo hướng du lịch như là “sự khác biệt” như múa rối nước Hồng Phong hoặc “đẳng cấp” như Safari Vinpearl Phú Quốc sẽ là yếu tố để Du Việt Nam vào danh sách 10 những điểm đến hấp dẫn trên thế giới vào năm 2016. Như một dự đoán như vậy đã từng được hãng nghiên cứu công nghiệp toàn cầu RNCOS tung ra kể từ năm 2007.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang