Nghộ nghĩnh lễ hội buffer cho khỉ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hàng trăm chú khỉ đã trở thành “khách mời đặc biệt” tại các bữa tiệc lễ hội buffer khổng lồ với những món ăn ưa thích của loài đuôi dài này như kẹo, chuối, táo, dưa hấu …

 >>> tour tham quan campuchia

Hàng năm, vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng mười một, hàng ngàn chú khỉ được tập trung trong ngôi đền Pra Prang Sam Yot, tỉnh Lopburi, Thái Lan để được ăn thỏa thích trong lễ hội buffer cho khỉ này. Ước tính có khoảng 4 tấn các loại trái cây được sử dụng trong bữa tiệc này, bao gồm chuối, táo, nho, na …

 khi

Theo quan điểm của người Thái Lan, khỉ được coi là những người lính bảo vệ thần Narai của đạo Hindu, vì vậy, không ai được phép làm hại chúng. Vì vậy, đến với lễ hội này, dân làng và khách đi du lịch Thái Lan sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động liên quan đến khỉ, trong đó có việc cho khỉ ăn. Hoạt động này luôn thu hút hầu hết những người tham gia, bằng cách cho những chú khỉ ăn, theo quan niệm của nhiều người Thái Lan, sẽ có được may mắn, sung túc trong cuộc sống.

 >>> Cắm trại và những lợi ích

Các bữa tiệc cho khoảng 2.000 con khỉ thường được tổ chức trọng thể tại đền thờ ở tỉnh Lopburi, cách bắc Bangkok (Thái Lan) khoảng 150 km. Bữa tiệc có hơn 20 loại trái cây, tất nhiên, có rất nhiều sầu riêng, trái cây khỉ yêu thích nhất.

Bữa tiệc của đàn khỉ bắt đầu từ 10 giờ sáng chủ nhật. Ban đầu họ đưa ra các bàn có đủ màu sắc cho lũ khỉ nhảy mũa. Sau khi khai mạc lễ hội, trái cây, món tráng miệng và đồ uống, nước giải khát được đặt trên bàn xung quanh ngôi đền và các chú khỉ nhỏ kéo nhau đến thưởng thức bữa tối ngon lành.

Du khách khá thích thú khi nhìn những con khỉ ăn, một số người vẫn trêu chọc, và chụp ảnh với chúng. Những con khỉ ở đây là những con khỉ rất bạo dạn, chúng chơi một cách thoải mái, đặc biệt là tài bắt chước khách, hoặc nghịch ba lô du lịch, và thủ thuật nhào lộn bắt mắt chúng thực hiện chắc chắn sẽ để lại trong du khách những ấn tượng khó quên.

Những chú khỉ rất hào hứng với lễ hội này bởi vì chúng được hưởng rất nhiều trái cây trong các ngày lễ hội. Năm ngoái, chúng ăn khoảng 2 tấn trái cây do người dân địa phương cung cấp. Cùng với các loại trái cây trang trí, mọi người cũng xây dựng bức tượng khỉ tại lễ hội tự chọn này.

Những con khỉ ở Lopburi được tự do đi lại quanh thành phố, chúng thường chui vào các cánh cửa để ngỏ, giật túi xách, ví và thực phẩm của khách du lịch. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến du lịch tại Lopburi.

Xem thêm tại: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang