Những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Nhật Bản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với những ngôi đền chùa cổ kính cùng nền văn hóa lâu đời vô cùng đặc sắc. Du lịch Nhật Bản, du khách sẽ không thể bỏ lỡ những địa điểm tuyệt vời để khám phá nét đẹp truyền thống và cảm nhận những công trình đền chùa đồ sộ và đặc sắc nhất khi ghé thăm xứ Phù Tang.

1. Đền Todaiji

Đền Todaiji là một trong những ngôi chùa cổ nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản – một địa điểm du lịch trọng điểm trong cố đô Nara và được UNESCO công nhận là “ Quần thể đài tưởng niệm mang tính lịch sử của thời Nara”. Đền được xây dựng vào năm 743 khi nước Nhật đang phải gánh chịu nhiều thiên tai và dịch bệnh, do đó vua Shomu đã ban lệnh thành lập hệ thống đền thờ Phật khắp cả nước với mong muốn Đức Phật sẽ che chở cho người dân. Theo tư liệu lịch sử, đền Todaiji được xây dựng bởi 2.600.000 người, công trình nổi bật nhất chính là pho tượng Phật khổng lồ cao tới 16m tại Đại Phật Điện. Pho tượng được đúc vào năm 749 và hoàn thiện vào năm 751 và tiêu thụ rất nhiều sản lượng đồng của Nhật trong nhiều năm. Do khói lửa của chiến tranh, Đại Phật Điện cũng từng phải trùng tu nhiều lần và tượng Phật đã đứng ngoài trời suốt một thế kỷ cho tới năm 1692. Ngôi đền Todaiji 1,500 năm tuổi cũng phải trải qua nhiều lần sửa chữa và việc trùng tu hoàn thiện vào năm 1709 với diện tích nhỏ hơn 30% so với lúc trước.

Không chỉ có Đại Phật Điện, trong khuôn viên đền Todaiji cũng có nhiều công trình lịch sử khác như hai ngôi tháp bảy tầng, một giảng viện và khu tịnh xá. Ngôi đền cũng có những bức tượng trạm trổ tinh xảo và hàng trăm cổ vật quý hiếm đang chờ bạn khám phá.

kinkakuji

2. Chùa Vàng Kinkajuki

Nằm ở phía Tây Bắc ở Kyoto, chùa được xây dựng vào năm 1393 và là nơi nghỉ ngơi của tướng quân Yoshimitsu Ashikaga (1358- 1408) và từng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa Thế giới. Kiến trúc của chùa là một nét độc đáo đặc trưng sẽ hớp hồn bất cứ du khách nào ghé thăm. Ban đầu chỉ có phần mái tầng 2 và tầng 3 của chùa được dát vàng, nhưng sau lần sửa chữa trùng tu vào cuối thể kỷ 19, toàn bộ mặt ngoài và mặt trong chùa đều được dát vàng. Ngoài ra, chùa còn có một điểm nhấn biểu trưng cho quyền lực của vị tướng quân đó là trần của tầng thứ 3 được bọc bởi những lá vàng mỏng, và hiện nay trừ tầng trệt thì chùa đã được bọc bởi vàng nguyên chất khiến ngôi chùa trở nên vô giá.

Khám phá chùa Kinkajuki và thưởng ngoạn vẻ đẹp hài hòa của ngôi chùa cùng bóng nước hư thực, du khách sẽ cảm nhận được một bức tranh hài hòa được tạo nên từ ý tưởng từ sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế.

3. Chùa Thanh Thủy

Chùa Thanh Thủy, hay còn gọi là chùa Kiyomizu là một địa điểm du khách không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Nhật Bản. Chùa được xây dựng vào đầu thời kỳ Nara (năm 778), trải qua thăng trầm cùng năm tháng, chùa đã được xây dựng lại từ năm 1633. Tên Kiyomizu bắt nguồn từ nguồn nước chảy vào thác Otowa liên tục kêu vang trong núi Otowayama. Trong chùa có 3 ngọn thác linh thiêng tượng trưng cho “trường thọ”, “tình duyên” và “học hành thành đạt”, người ta tin rằng nếu uống một ngụm nước ở một trong ba thác nước trên thì điềm may sẽ đến, nhưng nếu uống nước ở cả 3 thác thì sẽ không còn linh nghiệm. Cổng chính tên gọi là Niomon cao 8m và được làm bằng sơn mài nên còn gọi là Cổng Đỏ, sau khi đi qua cổng chính sẽ đi qua một con đường dẫn đến chính đường.

Kiến trúc của chùa vô cùng độc đáo với chính điện của chùa (còn được gọi là “Vù đài Kiyomizu”) được xây dựng trên vách đá và được chống đỡ bởi 139 cây cột gỗ cao 12m được kết nối với nhau mà không cần sử dụng đinh. Cảnh vật ở đây cũng vô cùng thơ mộng, từ chính điện du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh cố đô Kyoto và tận hưởng cảnh sắc thay đổi theo mùa.

 

Xem thêm: Khám phá ngay 13 quốc gia sôi động bậc nhất

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang