Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng lớn đến sữa mẹ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chủ đề của các bà mẹ cho con bú và các yếu tố môi trường xuất hiện rất thường xuyên trong các phương tiện truyền thông tại Úc và các nước phát triển khác trên thế giới. Thậm chí có những báo cáo mẫu nghiên cứu ngẫu nhiên nhỏ, bài báo đề cập không tốt cho vú nuôi trong bối cảnh ô nhiễm môi trường như là “mẹ ăn gì con bú nấy “, là “chắc gì mẹ đã ăn hoàn hảo”, “làm sao mẹ tránh được hoàn toàn ô nhiễm “nên cho con bú sữa mẹ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em… điều này đã gây ra hoang mang và lo lắng không cần thiết cho các bà mẹ, đặc biệt là các bà mẹ giới trẻ.

>>> van ban quy pham phap luat moi truong

Tuy nhiên, trong một nghiên cứu của Hiệp hội sữa mẹ Úc thẳng thắn chỉ ra rằng: “Có một quan niệm sai lầm phổ biến hiện nay là các bậc cha mẹ chọn sữa bột trẻ em như một giải pháp an toàn hơn là để cho con bú. Bởi vì họ không nhận thức được nguồn gốc của các kháng thể độc đáo được tìm thấy trong sữa mẹ. Mọi người cả tin tin vào chiến thuật quảng cáo, nghĩ rằng mình đã chọn được điều tốt nhất trong môi trường ô nhiễm. “

Báo cáo trên cũng cho biết các chất ô nhiễm từ môi trường ảnh hưởng đến trẻ em khi họ đang ở trong tử cung của người mẹ trong quá trình mang thai là quan trọng, không phải khi em bé được nuôi bằng sữa mẹ. Trong các giai đoạn phát triển quan trọng bên trong tử cung của người mẹ, gây ô nhiễm môi trường có thể là điều gây tổn hại nhất.

Các bậc cha mẹ nên biết rằng có nhiều cách khác nhau để đo nồng độ các chất ô nhiễm trong cơ thể con người (ví dụ như, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, xét nghiệm mẫu tóc và sữa mẹ). Tuy nhiên, sữa mẹ sử dụng để kiểm tra thường được nhắc đến thường xuyên hơn bằng cách lấy mẫu sữa và không gây đau đớn cũng như biện pháp tiến hành lấy mẫu dễ dàng hơn. Bất kỳ chất nào được tìm thấy trong sữa mẹ từ phương pháp thử nghiệm này cũng phản ánh các chất gây ô nhiễm môi trường được tìm thấy ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản ở khu vực tiếp xúc với chất gây ô nhiễm, chứ không phải là một kết luận về việc cho con bú.

moi truong

Các bà mẹ cho con bú cần phải biết rằng họ đang cung cấp một nguồn dinh dưỡng an toàn và hiệu quả cho con mình. Trẻ em cần được bú sữa mẹ. Nếu không cho con bú vì sợ chất gây ô nhiễm môi trường trong sữa mẹ, vì nó sẽ dẫn đến trẻ em được tiếp xúc với nguy cơ sức khỏe khác mà có thể tránh được nếu cho con bú.

Sữa mẹ cung cấp cho trẻ các rào cản tốt nhất. Sữa mẹ, đặc biệt là sữa non hoàn thiện niêm mạc trong vòng 72 giờ đầu tiên sẽ giúp trẻ chống lại các chất ô nhiễm môi trường. Sữa mẹ có chứa yếu tố bảo vệ hệ thống miễn dịch giúp giảm nguy cơ mắc bệnh từ các chất ô nhiễm môi trường trong cơ thể khi trẻ tiếp xúc với môi trường đó. Thậm chí, một điểm rất quan trọng cần được nhấn mạnh, sữa mẹ cũng giúp giảm bớt những tổn thương mà bé đã phải chịu trong suốt thời kỳ mang thai.

Hãy nhớ rằng trong một môi trường đầy ô nhiễm và hóa chất, sữa công thức luôn có nguy cơ gây ô nhiễm rất cao so với sữa mẹ. Sữa công thức không có khả năng để giảm thiểu những thiệt hại gây ra bởi trẻ em khi tiếp xúc với độc tố trong thai kỳ, thậm chí còn gây thêm thiệt hại trong các trường hợp đó, do hệ thống niêm mạc bị hỏng.

>>> Giấy tái chế – Vật phẩm vạn năng trị ô nhiễm dầu

Thế giới đầy các chất gây ô nhiễm môi trường, cho con bú sẽ tránh được nhiều tổn hại có thể đến từ các tác nhân có hại đó. Nên tập trung loại bỏ hoặc giảm đến mức thấp nhất các chất gây ô nhiễm môi trường trong cuộc sống của chúng ta và nhận thức rõ ràng sữa mẹ là biện pháp tối ưu để bảo vệ trẻ em.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã khẳng định được lợi ích của việc cho con bú vượt xa các rủi ro tiềm ẩn từ các chất ô nhiễm môi trường. Trong một báo cáo về những lợi ích cho con bú và sức khỏe lâu dài của cả mẹ và em bé, WHO khuyến cáo cho con bú trong mọi tình huống, trừ khi hoàn cảnh cho thấy ô nhiễm quá mức. Sau khi sinh, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng bảo vệ tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. Cho con bú là sự bảo vệ tốt nhất cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em. Cho con bú là cách an toàn và là tiêu chuẩn tự nhiên để nuôi con.

Theo đó, để giảm thiểu rủi ro cho bạn và con bạn khỏi những tác động của các chất ô nhiễm môi trường gây ra, WHO đưa ra những lời khuyên dưới đây:

– Cho con bú

– Tránh hút thuốc và sử dụng đồ uống có cồn

– Tránh thuốc trừ sâu và các loại sơn có chì

– Giảm lượng chất béo động vật

– Ăn nhiều trái cây, rau và các loại hạt

– Rửa sạch các loại rau và trái cây bóc vỏ để loại bỏ thuốc trừ sâu có thể còn sót lại

– Không ăn cá kiếm, cá mập và cá nước ngọt từ nguồn nước bị ô nhiễm –

– Hạn chế tiếp xúc với các hóa chất thông thường (ví dụ như các dung môi trong sơn, keo khô, chất lỏng sạch hộ gia đình, sơn móng tay và khói xăng)

– Hạn chế tiếp xúc với các chất tẩy quần áo. Loại bỏ các vật liệu nhựa khi phơi quần áo ra khỏi phòng và mở một cửa sổ để loại bỏ tất cả các mùi 12-24h trong chất tẩy rửa vẫn còn bám trên quần áo.

– Tránh tiếp xúc với khói và bụi, đồ gỗ tẩm, hoặc sản xuất gần lò đốt.

– Tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại

– Tránh dư lượng độc hại đưa vào nhà

 Xem thêm: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang