Ô nhiễm môi trường khiến đau tim, đột quỵ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ô nhiễm không khí là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh hen suyễn, đau tim, và gây ra tử vong sớm.

“Mức độ ô nhiễm không khí mà chúng ta đang phải chịu đựng là một thảm họa đối với sức khỏe cộng đồng”, Mirror dẫn lời tác giả nghiên cứu, giáo sư John Grigg của Queen Mary thuộc Đại học London (Anh).

Ông có 10 năm nghiên cứu trong lĩnh vực này. Ô nhiễm không khí có thể làm thay đổi các tế bào phổi, dẫn đến phản ứng dị ứng gây ra bệnh hen suyễn, Giáo sư Grigg cho biết.

>> rao vặt

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng trẻ em sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn người lớn do trẻ sơ sinh có sức đề kháng thấp hơn, tiếp xúc với khí thải xe cộ gần mặt đất hơn.

“Ô nhiễm không khí là sát thủ vô hình của thời hiện đại. Tất cả chúng ta nên lo lắng này. Ô nhiễm không chỉ làm bệnh hen suyễn nặng hơn, không phải là nguyên nhân của bệnh hen suyễn”, giáo sư Grigg cho biết.

kk

Một nghiên cứu tiến hành gần đây phát hành trên 3.000 trẻ em cũng thấy rằng ô nhiễm không khí có hại cho não của bé. “Chúng tôi tìm thấy những trẻ em trong các trường học tại các khu vực bị ô nhiễm nặng hay không có những he thong xu ly khi thai thì với não phản ứng chậm hơn nhiều”, bác sĩ Jordi Sunyer của Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học môi trường ở Barcelona (Tây Ban Nha) cho biết.

Những con số đáng báo động

Trung Quốc và Ấn Độ: Giá như cả nước áp dụng các tiêu chuẩn về khí thải của Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo, nó cũng có thể cứu 1,4 triệu người bị giết đầu mỗi năm, một con số không phải là không đáng kể, ngang với số nạn nhân của HIV / AIDS trên thế giới mỗi năm (số liệu từ nhóm nghiên cứu của Đại học Minnesota tiến hành và công bố trên Science & Technology Environemental).

Châu Âu: Ô nhiễm không khí là thủ phạm chính của 400.000 người chết sớm mỗi năm.

Vương quốc Anh: Tại Anh, theo số liệu điều tra từ năm 2010 của Đại học King, số ca tử vong sớm trên khắp nước Anh lên đến 80.000 người mỗi năm. Riêng tại London, số lượng người đã chết sớm do ô nhiễm không khí trong năm 2010 là 9416, ở Vương quốc Anh, ô nhiễm không khí là 25 người chết sớm mỗi ngày.

Trước nguy cơ lớn như vậy, chính phủ Anh đã phản ứng rất khó khăn. Khó khăn trong việc đối phó với ô nhiễm từ việc sử dụng dầu diesel và khí thải công nghiệp từ bay tới Paris và châu Âu. Các vấn đề về khí thải ô nhiễm đang và sẽ là gây tranh cãi câu chuyện khốc liệt ở Anh, nhưng không có giải pháp trước mắt.

Pháp: Tại Pháp tình hình cũng không kém phần cấp bách. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng ô nhiễm không khí của nước này có thể ăn nhiều như ngân sách của Pháp tới gần 100 tỷ euro mỗi năm. Đó là con số được đưa ra bởi Thượng viện gần đây, liên quan chủ yếu đến các tác động của ô nhiễm không khí đối với sức khỏe.

Mỗi năm, 650.000 trường hợp ở Pháp có phải là một bác sĩ cho một toa thuốc cho nghỉ với lý do chất lượng không khí kém. Tính trung bình, mỗi năm cho y tế chi phí nước bảo hiểm y tế phải chi tiêu trong phạm vi của 68-97000000000 euro.

Đối mặt với mối đe dọa này, một ủy ban quốc hội điều tra Pháp đã thiết lập một danh sách các đề nghị và đang thực hiện các sinh thái thiên nhiên. Và các nhà lập pháp đang xem xét cung cấp để thiết lập một thuế thải khí nitơ, nitơ oxit và bụi siêu mịn và rằng nên đưa thuế này vào từ từ với thuế xăng.

Mở rộng ra thế giới, số lượng nạn nhân chết sớm mỗi năm do ô nhiễm không khí, bị gây ra bởi hai thủ phạm chính PM 2,5 (hoặc bụi siêu mịn) và NO2 (nitrogen dioxide), ước tính khoảng hơn 2 triệu người.

Rõ ràng, mối đe dọa của ô nhiễm không khí không loại trừ bất kỳ nước nào khác. Bao gồm cả Việt Nam. Và một mối quan tâm và các biện pháp đối phó để giảm thiểu tác hại của ô nhiễm không khí do các nguyên nhân hiện tại có lẽ cũng muộn do thiếu tích cực.

Xem thêm Bí quyết mua, kinh doanh đồ Quảng Châu

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang