Sau Tết ăn gì, ở đầu cho bớt ngán?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các nhà hàng bánh đa cua, bún cá, bún ốc, bún cua riêu, miến lươn, phở nổi tiếng tại Hà Nội sẽ là sự lựa chọn lý tưởng chống ngán sau bữa ăn Tết đầy thịt và chất béo.

 >>> oc mong tay xao toi

Bánh đa cua Trần Vũ

Kỳ lạ, dễ ăn và luôn đắt hàng là bánh đa cua Hải Phòng ở phố Trần Vũ. Bát bánh đa cua hấp dẫn với những con tôm ngon lớn, đầy chất béo, rưốc cua nhỏ làm nên nước dùng ngọt thanh, dễ chịu để chế biến đặc biệt từ nước dùng tôm.

Thực khách có thể lựa chọn để thưởng thức bánh đa nước hoặc bánh đa hỗn hợp theo sở thích của mình để thay đổi hương vị mà hương thơm hải sản vẫn như nguyên vẹn không đổi. Món ăn này được ưa chuộng rộng rãi bởi các thực khách do hương vị thanh ngọt nhưng vẫn bổ dưỡng. Bát bánh đa cua bao gồm tôm, cua, giá đỗ, nấm giòn mát. Bóp chanh tươi vào càng tăng hương vị tươi mát, chua chua cho món ăn này.

Bún cá ở ngõ Trung Yên

Có nhà hàng nhỏ nằm sâu trong ngõ Trung Yên, Đinh Liệt gần như luôn luôn thu hút khách hàng món bún cá rô đồng chiên giòn rụm. Món ăn này rất dễ ăn, giúp giả ngấy hiệu quả sau chuỗi ngày Tết ăn đầy những món béo ngậy nhờ vào nước dùng ngọt và chua, dịu thanh của cà chua và dứa.

Cá bún được ăn với rau cải hoặc rau mùi tây, giá đỗ nên đưa miệng, mang đến hương vị đậm đà, đặc biệt là bát bún rô đồng. Ngõ Bún cá Trung Yên bán một bát bún có giá 30.000-35.000 đồng.

Để thay đổi vị, ngoài bún cá, bạn có thể gọi thêm chả cá hoặc cá cuốn thịt do quán tự tay chế biến. Ngon giòn vị cá chiên, vàng ruộm cá bọc thịt thơm ngon, cảm giác tươi mát đậm đà đến kỳ lạ, nhưng không làm thực khách thấy chán.

Bún ốc Khương Thượng

So với bánh chưng, giò, chả Tết, bún ốc nơi đây rất lạ miệng, thực khách bị níu chân nhờ nước dùng ngon, chua dịu, thanh mát và giòn sần sật các con ốc bươu to tròn, béo ngậy.

Bạn cũng có thể gọi bún ốc ăn với thịt bò, đậu rán và giò tai xúc xích chiên, ăn với chả ốc chiên, chạo ốc, bánh nem ốc hoặc nồi lẩu ốc cho cả gia đình. Giá bán của nhà hàng là khá cao so với nhiều cửa hàng khác, nhưng bù lại, rất ngon, thực đơn đa dạng nên là sự lựa chọn lý tưởng cho một bữa ăn đầu năm chống ngán.

Bún ốc Khương Thượng không chỉ nổi tiếng và hấp dẫn với hơn 40 năm tuổi mà hơn cả là hương vị đặc trưng với một thực đơn đa dạng, ngon không đổi theo thời gian. Một bát bún ốc giá từ 30.000 đồng.

 bun rieu

Bún riêu cua Hòa Mã

Bún riêu cua Hòa Mã  lấy lòng thực khách dịp đầu năm nhờ vị thanh ngọt ngào và phảng phất hương cua, với hương vị hơi chua của cà chua, me và hương thơm mơ hồ của các loại rau, đem đên một cảm giác rất dễ chịu khi ăn.

Chỗ ngồi lịch sự, thoáng mát, giá cả hợp lý là những điểm nổi bật của nhà hàng Hòa Mã, giúp thực khách có thể thoải mái thưởng thức hương vị hiếm có của vùng nông thôn trong bát bún riêu cua ngon đậm đà, nóng hổi.

Điểm cộng của món ăn này là nó được phục vụ ăn kèm với các loại rau quả, giúp thanh lọc cơ thể, làm mát ruột, đặc biệt là sau những bữa tiệc linh đình liên tục.

 >>> Ghé thăm nhà hàng Vạn Chài – Tinh hoa ẩm thực Vũng Tàu

Miến lươn Hàng Điếu

Thay vì buồn chán với món bún măng trong những nagyf Tết, hãy nếm thử miến lươn tại nhà hàng Hàng Điếu sẽ làm cho thực khách không có cảm giác hoàn toàn chán ngán và trùng lặp.

Đến quán, ngoài miến nước, bạn cũng có thể thưởng thức bún xào hay miến trộn để thay đổi khẩu vị. Tuy nhiên miến được xào với hành tây có mùi thơm nhưng không hề ngấy mỡ, miến được trộn với nước sốt chua ngọt vừa ăn cũng rất đậm và dễ ăn. Miến lươn được ăn kèm với giá đỗ và rau răm, mang hương vị lạ miệng cho những ngày sau kỳ nghỉ lễ Tết.

Miến được làm từ bột củ dong, thịt lươn giòn, hương vị đậm đà, và nước dùng ninh từ nước hầm xương lươn, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị rất thanh mát cho bát miến lươn.

Phở Bát Đàn

So với các quán phở là nhiều lợi mở cửa đầu năm tại Hà Nội, Phố Bát Đàn luôn giữ sở hữu vị trí riêng cho mình dù phải xếp hàng chờ đến lượt. Những ngày đầu xuân còn là thong thả, thực khách thong thả bưng một bát phwor bò thơm phức đi tìm chỗ ngồi và từ từ thưởng thức những hương vị truyền thống chứa đựng trong nhiều thập kỷ.

Với những bí mật của riêng mình, phở bò Bát Đàn có vị ngọt, pha trộn vào gạo nếp thơm và nước dùng tinh khiết, âm thanh ngọt ngào.

Không chỉ giúp chống lại bệnh ngấy sau Tết, Phở Bát Đàn cũng đưa thực khách trở lại với những ký ức xa xưa của Hà Nội. Giá trung bình cho một bát phở Bát Đàn là 40.000 đồng mỗi bát.

 Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang