Phát triển du lịch với vườn dâu cao sản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ông Lê Minh Tâm đã biến khu vườn dâu cao sản của gia đình thành một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan.

>>> Thưởng thức món lưỡi bò nổi tiếng bậc nhất xứ hoa anh đào

Mát rượi, cành sai trĩu quả là những hình ảnh đầu tiên mà du khách gặp phải khi thăm vườn dâu cao Ngã Bảy Thiên Ân của ông Tâm (53 tuổi, sống P.Nga Bảy, Bảy TX.Nga, Hậu Giang). Khoảng 20 năm trước, thấy vườn cây ăn quả rộng 5 ha của gia đình đã già cỗi, hiệu quả kinh tế thấp, ông và anh trai đã quyết định cải tạo lại, chọn giống dâu bòn bon, gia bảo, hạ châu để phát triển. Việc lựa chọn các giống dâu cũng được anh em ông tính toán cẩn thận để thời gian thu hoạch kéo dài và cung cấp cả dâu nghịch vụ để bán với giá cao. “Tính toán là thế nhưng khi vườn dâu bắt đầu cho trái thì phát sinh đủ thứ. Đặc biệt là tình trạng thụ phấn dâu không đều nên lép rất nhiều. Sau đó anh em tôi tìm hiểu kỹ mới biết được dâu cũng có cây đực cây cái và phải được trồng theo tỷ lệ hợp lý mới được thụ phấn , không bị lép “, Tâm nói.

dau

Tỷ lệ hợp lý, theo anh Tâm là khoảng 100 gốc dâu thì phải trồng ít nhất là 4 cây đực. Ngoài ra, anh em ông còn ghép cành dâu đực sang dâu cái để khi ra hoa đạt tỷ lệ thụ phấn cao hơn. Không dừng lại ở đó, ông Tâm cũng nghĩ ra cách để tác động cho cây dâu thụ phấn tỷ lệ cao là dùng máy phun. “Sau khi vất vả thụ phấn cho cây, tôi nghĩ rằng phải sử dụng máy nhưng làm thế nào là cả một vấn đề. Tính mãi, tôi quyết định mua một msyd phun cũ về cải tiến, sau đó thêm đường ống, pec phun, do đó chỉ cần đứng dưới gốc cây bật máy thổi lên. Thật bất ngờ, phương pháp này giúp tỷ lệ thụ phấn cho dâu tây trên 80% “, ông Tâm nói.

>>> du lịch nha trang

Năm 2014, ông Tâm lên kế hoạch phát triển vườn dâu năng suất cao của mình thành  điểm tham quan du lịch. Ông đã đầu tư hơn 100 triệu đồng để xây dựng hệ thống đường nội bộ trong khu vườn dâu ​​dài hơn 600 m. Hai bên đường là những cây dâu cao chót vót rợp bóng mát. Đến mùa thu hoạch, trái dâu rũ xuống như chạm vào người du khách. “Bằng cách tính toán các giống dâu xen kẽ nên hàng năm dâu bòn bon, gia bảo cho trái từ khoảng 30,4-30,6, còn dâu hạ châu cho trái nghịch từ khoảng tháng 7-9, tức là có một khoảng thời gian nhất định cây cho trái để du khách đến thăm. Mặt khác, mỗi vụ anh lại chừa hàng chục cây dâu để trái không thu hoạch hai bên đường cho khách chụp ảnh. Nếu khách muốn mang dâu về thì chủ vườn sẽ hái bán cho du khách theo giá thị trường.”, ông Châu nói, và chia sẻ lý do tại sao:” Nếu cho khách hái trái, chỉ cần một vài lượt lượt người không có ý thức thì trái gần gốc sẽ không còn. Khi đó, du khách thấy còn trái phía trên cao mà leo lên sẽ hái sẽ rất nguy hiểm “.

Hiện giá vé để tham quan vườn đặc sản của mình là 25.000 đồng / người lớn, 15.000 đồng/ trẻ em, người cao tuổi nhận được vé miễn phí. Ngoài ra, du khách đến khu vườn dâu của ông cần đặt điện thoại trước, vườn sẽ tổ chức các món ăn đặc sản địa phương, phục vụ âm nhạc truyền thống. Mỗi ngày, vườn cây đặc sản của ông đón nhận được hơn 100 hành khách và vào giờ cao điểm khoảng 300-400 lượt, và được kết nối với các đại lý du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Kiên Giang để đưa du khách đến thăm. “Thực tế là vườn không bảo đảm có trái quanh năm, vì vậy tôi đang tính toán cải tạo vùng dâu già cỗi để trồng lại quả cam sành, chôm chôm … để đảm bảo du khách đến luôn thấy cây trái sum suê “, ông Tâm nói.

 Xem thêm tại: ẩm thực

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang