Quá trình lão hóa da nhanh nguyên nhân vì đâu?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sử dụng nhiều đường, thực phẩm có chưa lectins, chức năng của ánh sáng xanh và tia UV,…chính là những nguyên nhân khiến làn da bị lão hóa nhanh chóng. Biết được điều đó chắc chắn bạn sẽ có cách cải thiện từ hôm nay đúng không nào. Hãy cùng tham khảo bài viết này và áp dụng để có làn da đẹp, trẻ lâu nhé.

Nạp quá nhiều đường

Nạp quá nhiều đường gây phá vỡ và làm chậm quá trình xây dựng collagen. Đây là 1 những yếu tố chính khiến da bị lão hóa. Mất đi collagen, da có xu hướng hình thành nếp nhăn, giảm độ săn chắc và đàn hồi.

Lưu bản nháp tự động

Sử dụng nhiều thực phẩm có chứa lectins

Lectins (một loại protein có trong thực phẩm) có thể gây nên các phản ứng dị ứng như phát ban da, viêm nhiễm. Bên cạnh đó, loại protein này làm giảm năng lực hấp thụ chất dinh dưỡng như vitamin hoặc khoáng chất.

Tia UV

Một yếu tố từ thiên nhiên khiến da bị lão hóa nghiêm trọng là tia UV. Ánh nắng mặt trời là tác nhân khiến tình trạng sản xuất melanin trở nên thất thường, lỗ chân lông mở rộng, da xuất hiện các mảng vảy khô…

Ánh sáng xanh

Trong cuộc sống thường nhật, ánh sáng xanh thâm nhập vào da và gây tổn thương tế bào, đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa. Kể cả những đợt tiếp xúc ngắn dưới 60 phút cũng có thể khiến da bị lão hóa.

Hút thuốc lá

Bên cạnh việc gây ảnh hưởng đến sức khỏe, hút thuốc lá không tốt cho da khi thói quen khiến lượng oxy đến các tế bào bị giảm đi. Hậu quả dễ thấy là các nếp nhăn quanh miệng và vùng mắt. Một số yếu tố khác bị ảnh hưởng khi bạn hút thuốc còn có độ đàn hồi, kết cấu da, chức năng phục hồi và form size lỗ chân lông.

Làm sao để có làn da đẹp?

  • Thường xuyên bôi kem chống nắng

Để giữ được làn da trẻ trung, bạn nên xây dựng thói quen thoa kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi làm việc tại nhà. Bên cạnh đó, sử dụng thêm mũ và áo chống nắng để giữ da khỏi ánh mặt trời là khâu quan trọng. Cuối ngày, đừng quên làm sạch da và dưỡng ẩm từng ngày.

  • Bạn cũng nên dành thời điểm để xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Trong số những yếu tố quan trọng cần lưu ý là loại bỏ đường ra khỏi thực đơn hàng ngày. Hãy tập trung vào đường từ trái cây tự nhiên và thoải mái với số lượng hợp lý. Đặc biệt, bạn nên hạn chế uống rượu bia.

Nguồn: Tốc độ lão hóa da nhanh nguyên nhân do đâu?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang