Rượu vang đỏ sẽ giúp cải lão hoàn đồng?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Resveratrol – một hợp chất polyphenol có kỹ năng chống ôxy hóa trong rượu vang đỏ – có thể giúp các cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, chất này có giúp loài người trẻ hóa hay không là vấn đề cần nối mày mò.

Xem thêm: ruou chivas 21

Một nghiên cứu trên chuột của Đại học Y Harvard (Mỹ) phát hiện, resveratrol có lợi cho tim mạch, dây thần kinh vận động, mật độ xương và công dụng thận, giảm tình trạng đục thủy tinh thể, giữ cho tim và các cơ khác khỏe mạnh hơn khi có tuổi…, nhưng không giúp kéo dài tuổi thọ.

Rượu vang đỏ chứa chất Resveratrol được cho là có tài năng “cải lão hoàn đồng”. Ảnh: Walldevil

 

Nhiều tài liệu thổi phồng chức năng của resveratrol, như thể nó là “nguồn gốc của tuổi trẻ” do một loạt nghiên cứu cho thấy resveratrol làm tăng tuổi thọ của nấm men, giun, ruồi giấm và chuột béo tròn. Lưu ý rằng, ở đây các nhà khoa học đang nói về những sinh vật trong phòng thí nghiệm và lượng resveratrol dùng cho chúng nhiều hơn so với lượng một người có thể tiêu thụ bằng cách uống rượu vang đỏ. Nghiên cứu năm 2012 của Đại học bang Arizona (Mỹ) cho thấy, những con ong được cho ăn resveratrol sống lâu hơn 38% và cần ít thực phẩm hơn những cá thể không dùng resveratrol. Brenda Rascón – thành viên nhóm nghiên cứu – nói: “Resveratrol có thể hoạt động bằng một cơ chế liên hệ đến hạn chế lượng calo, một hình thức dinh dưỡng từ lâu đã được biết đến với khả năng kéo dài tuổi thọ trong nhiều sinh vật”. Các nhà khoa học tại Bệnh viện Barcelona, Tây Ban Nha đã quan sát 67 người đại trượng phu bị bệnh tiểu đường, hoặc ít nhất là mắc ba yếu tố nguy cơ tim mạch trong suốt 4 tuần. Mỗi ngày, họ uống 295ml hoặc rượu vang đỏ, hoặc rượu vang đỏ không cồn, hoặc gin. Kết quả là những người uống rượu vang đỏ không cồn giảm 14% nguy cơ mắc bệnh tim và 20% nguy cơ đột quỵ. Tiến sỹ Ramon Estruch tại Bệnh viện Barcelona cho biết: “Phần không cồn của rượu vang – đặc biệt là polyphenol – giúp bảo vệ tim mạch. Polyphenol còn có đặc tính chống viêm và chống ôxy hóa, có thể ngăn ngừa các bệnh khác như tiểu đường”. Gần đây hơn, các nhà khoa học từ Quỹ Khoa học quốc gia Thụy Sỹ tập trung nghiên cứu loại protein có tên là sirtuin. Đây chính là chất có vai trò rất quan trọng trong quá trình chống ôxy hóa, giúp làm chậm sự lão hóa. Nghiên cứu cho thấy rằng các tế bào gốc máu trẻ thiếu sirtuin có trạng thái gần giống như những tế bào già. Quan trọng hơn, các nhà khoa học nhận thấy chất giúp kích hoạt sirtuin để nó phát huy hiệu quả chống lão hóa chính là resveratrol. Resveratrol đã được chứng minh là có thể phát huy nhiều tác dụng có lợi, nhưng ảnh hưởng của nó ở loài người vẫn chưa rõ ràng.

 

 

 

Lê Mai (Theo Winespectatr)

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang