Sinh viên thì vay vốn thế nào cho phù hợp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không phải sinh viên nào cũng dễ dàng theo đuổi sự nghiệp học hành. Vì vậy, vay vốn sinh viên là một trong hình thức được rất nhiều người quan tâm trên giảng đường đại học. Vậy sinh viên vay vốn như thế nào cho hợp lí?

1. Sinh viên vay vốn ngân hàng không thế chấp có được không?

Các nhu cầu chi tiêu đáp ứng việc học và sinh hoạt tại các thành phố lớn như học phí, tiền nhà, tiền điện, dụng cụ học tập thường ngốn của các bạn sinh viên không ít tài chính.

Thông thường, vì đang tới trường nên các bạn sinh viên  vẫn sẽ được gia đình chu cấp. Tuy vậy, không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để gửi đủ tiền cho con đúng ngày.

Những lúc như vậy, các bạn sinh viên sẽ tìm cách để được vay vốn sinh viên trả góp, tại ngân hàng nhằm giải quyết nhu cầu chi tiêu trước mắt. tiếp đến mới dùng số tiền gia đình gửi để hoàn trả lại sau.

Điều kiện vay vốn

Dù biết điều này là hết sức đường đường chính chính, nhưng các bạn cũng nên nhớ rằng để được hỗ trợ vay vốn ngân hàng thì các bạn phải cung cấp được các điều kiện mà ngân hàng đưa ra như sau:

  • Là công dân Việt Nam từ 18 – 65 tuổi.
  • Có Sổ hộ khẩu, KT3 hoặc giấy xác nhận tạm trú tại địa phương có chi nhánh ngân hàng cần vay vốn.
  • Có hợp đồng lao động tối thiểu 12 tháng.
  • Mức lương tối thiểu từ 3 triệu (nhiều ngân hàng yêu cầu mức lương cao hơn).
  • Không bị nợ xấu trong vòng 2 năm.

Như vậy, để được vay tín chấp thì sinh viên cần phải làm việc tại một công ty nào đó và có thu nhập tối thiểu 3 triệu.

Nhưng hầu hết các bạn sinh viên vẫn chưa đi làm nên sẽ không có thu nhập. Do đó sẽ khá khó để các ngân hàng chấp nhận cho sinh viên vay tiền không cần thế chấp.

Nhưng các bạn sinh viên hãy yên tâm, Onlinebank.com.vn sẽ giới thiệu các chiến thuật cân xứng để đáp ứng mong muốn vay vốn phù hợp của các bạn.

Quý khách hàng có nhu cầu vay bằng CMND – Hộ khẩu nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!


Sinh viên vay vốn

2. Các hình thức vay vốn sinh viên của ngân hàng

Hình thức vay vốn

Hình thức vay tiền dành cho sinh viên để trang trải chi phí học hành là cơ hội để có thêm nhiều bạn sinh viên không bị giang dở con đường “mài dùi kinh sử”. Sinh viên có thể vay tiền bằng nhiều hình thức như:

  • Vay vốn ngân hàng bằng hình thức tín chấp: Hình thức này chỉ áp dụng cho sinh viên đã đi làm, có thu nhập mỗi tháng.
  • Vay vốn từ các quỹ tín dụng của xã hội: Sinh viên có thể vay vốn từ các quỹ như quỹ sinh viên, quỹ khuyến học…
  • Vay vốn từ ngân hàng chế độ và xã hội: Đây chính là ngân hàng có rất nhiều chính sách hỗ trợ từ nhà nước và xã hội cho các bạn sinh viên có thêm cơ hội để đến trường.
  • Vay ngân hàng thông qua thẻ tín dụng.
  • Ngoài ra còn có các ngân hàng khác như: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát Triển Nông Thôn cũng có hình thức cho sinh viên vay vốn để học tập

Như vậy, sinh viên có khá nhiều hình thức để vay vốn đi học. Bởi vì không phải sinh viên nào cũng có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu về thủ tục vay vốn của ngân hàng cũng như các tổ chức tín dụng.

Điều kiện vay vốn ngân hàng chính sách và xã hội

Sinh viên nếu không đủ điều kiện tài chính thì nên cần vay vốn từ ngân hàng để học tập. Cụ thể ở đây là ngân hàng chính sách và Xã Hội. So với các ngân hàng cũng tương tự các tổ chức tài chính khác thì ngân hàng chính sách và Xã Hội tạo khá nhiều điều kiện để sinh viên có thể vay vốn của ngân hàng một cách dễ dàng.

Điều kiện để vay vốn của ngân hàng thường là:

  • Giấy đề nghị vay vốn có chứng thực của ủy ban nhân dân nơi sinh viên cư trú.
  • Có hộ khẩu thường trú tại ngân hàng chính sách địa phương.
  • Nếu là sinh viên năm nhất thì phải có giấy nhập học của trường. Nếu là sinh viên năm 2 trở lên thì cần có thêm chứng thực của trường về thông tin cũng như tình trạng hành chính của cá nhân.

3. Những điều cần lưu ý khi vay tiền sinh viên tại ngân hàng

  • Lãi suất: Thường được áp dụng cho sinh viên khá thấp vì mang tính chất hỗ trợ. Mức lãi suất thường được áp dụng là 0.6% tháng. Ngân hàng cũng áp dụng chính sách phạt, lãi suất nợ quá hạn được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay. Trong khi lãi suất quá hạn thường là 150%. Tuy nhiên sinh viên không phải trả tiền gốc và lãi trong thời hạn phát tiền vay. Trong đó, lãi tiền vay sẽ được tính từ khi sinh viên nhận món vay đầu tiên.
  • Hạn mức vay: Được ngân hàng quy định rõ ràng, không thiên vị bất cứ sinh viên nào, trừ những trường hợp đặc biệt. Hạn mức này đảm bảo đủ căn bản về tiền học phí và tiền sinh hoạt của sinh viên.
  • Thời gian trả nợ: Ngân hàng cũng quy định rõ ràng trong hợp đồng vay. Nhưng sinh viên được hỗ trợ trả tiền khi đã ra trường và làm việc có lương

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang