Tại sao phòng ngủ được coi là nơi cất giữ tài lộc trong nhà?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong quan niệm của tiền nhân, phòng ngủ được coi là cái kho cất giữ tài lộc. Phòng ngủ tốt có thể khiến sức khỏe dồi dào, hôn nhân mĩ mãn, từ đó gia đình hòa thuận, vui vẻ, tài lộc phong phú.

Phòng ngủ trước hết phải có đầy đủ năng lượng tương thích cho con người, không được tồn tại những khí xấu. Ngoài ra, phòng ngủ là nơi 1/3 thời khắc của đời người dùng đến nên luôn phải được sắp xếp phù hợp, tránh khí xấu tích tụ, lâu ngày sẽ ảnh hưởng giấc ngủ.

Auto Draft

(Phòng ngủ được coi là trái tim của ngôi nhà).

 Cũng theo quan niệm phong thủy cổ truyền, do đồng hồ sinh học con người luôn có một lớp “khí trường”, được hình thành lên từ sự lưu chuyển năng lượng không ngừng, khi phòng ngủ, giường ngủ được bố trí thích hợp, “khí trường” của con người sẽ lưu chuyển thích ứng với từ trường trái đất nên giấc ngủ sâu, không mộng mị, cảm giác sảng khoái sau giấc ngủ.

Kỳ 1: Những cấm kị trong phong thủy phòng ngủ

Không nên đặt ti vi dưới chân giường. Theo quan niệm phong thủy, phòng ngủ đặt đồ điện gia dụng được coi là “hỏa trạch”, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Do các đồ điện gia dụng, đặc biệt là tivi phát ra bức xạ lớn, chân lại được coi là quả tim thứ hai của con người, nếu để tivi ở chế độ chờ phía cuối giường khiến các bức xạ càng dễ dàng ảnh hưởng đến sự vận hành của kinh mạch và sự tuần hoàn của khí huyết.

Vì vậy, rất tốt không nên đặt tivi trong phòng ngủ, nếu những người có thói quen nằm xem tivi thì không nên đặt dưới chân giường, khi chứng kiến tận mắt xong nên rút nguồn, nếu không ngoài việc ảnh hưởng đến giấc ngủ, còn ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ mắc bệnh về tim mạch.

Cửa phòng nhà vệ sinh không được chiếu thẳng vào giường, theo lí luận phong thủy cho rằng, phòng tắm, nhà vệ sinh có ngũ hành thuộc Thủy, âm khí tương đối nặng, cửa phòng tắm, nhà vệ sinh chiếu thẳng vào giường gây ảnh hưởng giấc ngủ, dễ gây bệnh thận, đau lưng, xương khớp.

Vấn đề này được giải thích là do nhà vệ sinh thường có xú khí, chất lượng không khí không tốt, đặc biệt là nhà tắm sau khi tắm có nhiều khí ẩm, các xú khí và khí ẩm này đọng lại trên giường, lâu ngày ngấm dần vào lưng, thận khiến giảm chức năng thải độc nên dẫn đến đau lưng và bệnh về thận là điều dễ dàng nắm bắt.

(Hình minh họa).

Nếu do vị trí hoặc không gian bắt buộc phải kê giường gần cửa nhà vệ sinh, nhà tắm thì cửa nhà tắm, nhà vệ sinh phải có rèm chắn, lúc ngủ phải đóng cửa lại, phía bên trong nhà tắm, nhà vệ sinh nên đặt một cây vạn niên thanh và một cốc muối hạt, có công dụng khử xú uế và hút ẩm.

Gường ngủ không nên đối diện với cửa: giường đối diện với cửa khiến người đi qua nhìn vào là thấy, dễ gây cảm giác không an toàn, không có tính kín đáo. Cửa lại là miệng gió, lúc tỉnh giấc gặp gió từ cửa bước vào khiến cơ thể không thể thích ứng ngay với môi trường dễ mắc bệnh, lúc ngủ không được yên giấc. Diện tích phòng ngủ không nên lớn hơn 20m2, bởi “ốc đại nhân thiểu thị hung ốc dã”, tức phòng lớn mà người ở ít là hung xấu.

 Vì thế, kể cả trước đây các vua chúa có xây cung điện hầm hố, nguy nga lộng lẫy đến mấy thì thường diện tích phòng ngủ cũng không lớn hơn 20m2. Trong phong thủy thường nhắc đến “nhân khí” tức hơi người, thực chất là trường năng lượng của cơ thể. Có thể nói, cơ thể con người là một thể năng lượng, liên tiếp phát năng lượng ra phía bên ngoài, nguyên lí cũng tương tự chiếc máy điều hòa khi đang hoạt động, phòng càng lớn thì năng lượng tiêu hao càng nhiều.

Vì vậy, diện tích phòng ngủ quá lớn chắc chắn sẽ khiến cơ thể tiêu hao năng lượng càng lớn, gây ảnh hưởng hệ miễn dịch dễ mắc bệnh, lòng tin và sức phán đoán giảm sút, có thể đưa ra những ra quyết định sai lạc. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, phòng ngủ rộng từ 10-20m2 là hợp lí nhất.

Phòng ngủ không nên có lan can hoặc cửa kính sát chân sàn, nếu phòng ngủ có kiểu bố trí trên dễ gây mất ngủ, tiêu hao nhiều năng lượng trong quy trình tiến độ ngủ, ngủ dậy dễ gây mệt mỏi không thoải mái. Do kết cấu kính không thể lưu nhiệt lượng trong phòng, nên ngủ trong phòng có cửa kính sát chân sàn cũng tương tự ngủ ngoài trời, dễ mắc bệnh hơn.

Các nhà khoa học khi sử dụng kĩ thuật chụp quang phổ trường năng lượng cơ thể cũng phát hiện ra rằng, khi ngủ trong phòng ngủ có lan can thì trường năng lượng thấp hơn so với phòng ngủ không có lan can. Vì vậy, khi nằm ngủ ở những phòng ngủ này cần có rèm che để có giấc ngủ tốt hơn.

Phòng ngủ không nên có cửa sổ lớn quay ra hướng Đông hoặc hướng Tây, chuyên gia phong thủy cho rằng, cửa sổ lớn quay ra hướng Đông hoặc Tây dễ gây ra “huyết quang chi tai”, tức gây đổ máu, do phòng như vậy bị ánh sáng mặt trời mạnh chiếu vào thời gian sáng hoặc chiều, năng lượng của ánh sáng xấu này tích tụ trong phòng, ban đêm khi nhiệt độ xuống thấp mới lại tỏa ra môi trường nên kích thích thần kinh, ảnh hưởng giấc ngủ, thậm trí mất ngủ khiến tâm trí con người không được bình tĩnh, dễ bị kích động, đôi khi chỉ một va chạm nhỏ cũng không kiềm chế được.

Vì vậy, nếu khi vào ở, phòng ngủ đã có cửa sổ lớn, ở hướng Đông hoặc Tây không thể thay đổi được nữa thì cần có rèm che chắn ban ngày, buổi tối trước lúc nằm ngủ nên mở hết ra cho thông thoáng. Không nên có đèn treo ở bên trên giường, trong phong thủy, đèn treo trên giường dễ gây cảm giác bị áp chế do khí xấu và năng lượng xấu tỏa xuống, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tức hệ thống nội tiết bị ảnh hưởng, làm tăng áp lực tâm lí, gây mất ngủ, gặp ác mộng, gây bệnh cấp tính đối với hệ thống hô hấp.

Chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên đảm bảo bên trên giường thoáng đãng không có vật treo như đèn, quạt, nên dùng đèn điều chỉnh sáng tối ở cạnh giường. Độ sáng của đèn không được quá sáng, cố gắng sử dụng ánh đèn gián tiếp. Do giường là nơi cần yên tĩnh, đèn có cường độ ánh sáng mạnh dễ gây tâm trạng bất an.

Đèn sợi đốt là lựa chọn phù hợp do nó đem lại cảm giác ấm cúng và yên tĩnh. Nếu có thói quen bật đèn khi ngủ nên để ánh sáng chiếu lên trần hoặc chiếu vào góc phòng. Không nên treo đèn chính giữa giường vì như vậy có khả năng sẽ bị đến dạ dày, đường ruột.

Dự Minh – Đình Anh / Xa lộ luật pháp

Nội Thất Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Ván ghép cao su tại Phan Thiết. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang