Tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không vào dịp lễ Tết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngày 07/12/2016, Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không nước ta – CTCP (ACV) đã ban hành Chỉ thị  số 2921/CT-TCTCHKVN về việc bức tốc công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không và phòng, chống cháy nổ trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Đinh Dậu 2017 tại các cơ quan, đơn vị, cảng hàng không thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP.

Xem thêm: Công ty bảo vệ ở quận bình tân tại đây.

Auto Draft

Thực hiện nghiêm quy định kiểm tra an ninh 100% đối với hành khách, hành lý xách tay và nhân viên nội bộ, khách du lịch thăm quan, đón tiễn tại các cảng hàng không

Tổng Giám đốc chỉ thị các cơ quan, đơn vị, các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty xúc tiến thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

  • Thành lập và hoạt động Ban chỉ đạo thực hiện phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Đinh Dậu 2017.
  • Lập danh sách và phân công lãnh đạo, chuyên viên trực trong dịp phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Đinh Dậu 2017; chỉ định đầu mối liên lạc liên quan đến công tác ship hàng Tết để tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan theo qui định.
  • Căn cứ Kế hoạch của Bộ GTVT và Chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam; căn cứ chức năng, nhiệm vụ chi tiết của từng cơ quan, đơn vị, cảng hàng không thuộc Tổng công ty tiến hành xây dựng Kế hoạch công tác phục vụ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Đinh Dậu 2017, thực hiện tốt 1 số nhiệm vụ chủ yếu sau:

– Thực hiện tăng cường công tác kiểm soát và điều hành, đảm bảo an toàn an ninh, an toàn hàng không. phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị hoạt động tại cảng hàng không và Ủy ban nhân dân, Sở Giao thông vận tải và các lực lượng chức năng tại địa phương để tổ chức Giao hàng bay đảm bảo an toàn an ninh, an toàn tuyệt vời và hoàn hảo nhất; phục vụ hành khách bảo đảm thuận lợi, văn minh trong dịp cao điểm Tết 2017.

Quý khách cởi bỏ áo khoác, mũ, giầy, dép, thắt lưng, vật dụng cá nhân và các đồ đạc khác như bật lửa, bao thuốc lá, ví, chìa khóa, các vật dụng khác mang trên người để vào khay đưa qua máy soi tia X trước khi đi qua cổng từ.

– Thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh nội bộ, tăng tốc giáo dục về tư tưởng, đạo đức chính trị cho cán bộ, người lao động. cai quản tốt cán bộ, nhân viên, không để xảy ra tình trạng lơ là, mất cảnh giác; không để cán bộ, nhân viên tiếp tay, móc nối với các đối tượng xấu thực hiện hành vi vi phạm điều khoản tại cảng hàng không, sân bay.

– Duy trì nghiêm chế độ trực, đảm bảo đúng và đủ thành phần, đối tượng trực; có phương án và bố trí lực lượng, phương tiện dự phòng; kịp thời chỉ đạo, xử lý hiệu quả các tình huống phát sinh cũng tương tự các tình huống khẩn nguy tại nhà ga, sân bay. Tổ chức tốt các ca, kíp trực của cán bộ, nhân viên, bảo đảm an toàn tốt phương tiện, trang thiết bị ship hàng hoạt động kiểm tra an ninh soi chiếu, tuần tra, canh gác; Không để cán bộ, nhân viên bỏ vị trí làm việc, bị ảnh hưởng của các đồ uống có cồn trong ca trực; Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn điện, an toàn khí gas khi sử dụng đun nấu tại các quầy hàng, nhà hàng ăn uống ship hàng hành khách trong nhà ga.

Lực lượng an ninh hàng không bức tốc công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn an ninh an toàn tuyệt vời nhất cho các chuyến bay và hoạt động bay tại cảng hàng không trong mọi tình huống

Lực lượng kiểm soát an ninh bức tốc công tác kiểm tra, giám sát, tuần tra, canh gác đảm bảo khu bay, sân đỗ tàu bay, nhà ga…; an ninh soi chiếu và an ninh kiểm soát thực hiện nghiêm quá trình thực hiện nhiệm vụ đã ban hành, chấp hành nội quy, kỷ kuật lao động. Kiểm tra, thống kê giám sát chặt chẽ đối với người, phương tiện ra/vào khoanh vùng tinh giảm, đảm bảo nguyên tắc 100% người, phương tiện, hành lý, hàng hoá vào Quanh Vùng tinh giảm phải được kiểm tra soi chiếu an ninh một cách thích hợp. Đặc biệt để ý phát hiện việc vận chuyển pháo, vật liệu nổ, thuốc nổ, diêm, bật lửa… tương tự như các vật phẩm nguy hiểm khác, bức tốc điều hành và kiểm soát nhà ga để kịp thời phát hiện hành lý khách bỏ quên hoặc không xác định được chủ, sử dụng các thiết bị dò tìm chất nổ hoặc bộ mẫu thử vi vết chất nổ để kiểm tra xác suất ngẫu nhiên và tăng cường kiểm tra trực quan khi phát hiện bất thường; chấp hành nghiêm việc cai trị, sử dụng vũ khí, công cụ giúp đỡ, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không, bảo đảm luôn được kiểm tra, bảo quản thường xuyên để sẵn sàng chuẩn bị sử dụng.

– Xúc tiến các biện pháp tăng cường bảo đảm an ninh an toàn, trật tự khu vực cảng hàng không; tăng tốc công tác kiểm tra, kiểm soát an ninh người, phương tiện, trang thiết bị, đồ đạc mang ra, vào khoanh vùng tiêu giảm, đảm bảo hoạt động khai thác tại các cảng hàng không an toàn, công dụng; các cảng hàng không quán triệt đến các lực lượng liên quan thực hiện nghiêm qui trình kiểm tra an ninh hàng không đối với người, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ, vật tư, rác thải… ra, vào khu bay, khoanh vùng giảm bớt của cảng hàng không.

– Triển khai nghiêm việc kiểm tra an ninh 100% đối với hành khách, hành lý xách tay, và nhân viên nội bộ, khách tham quan, đón tiễn tại các cảng hàng không, sân bay theo qui định. Tại các cảng hàng không thế giới, kết hợp chặt chẽ với Hải quan cửa khẩu kiểm tra soi chiếu đối với hành lý thất lạc trước khi đưa vào nơi lưu giữ, đưa lên tàu bay theo quy định.

Lực lượng an ninh hàng không Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng tốc luyện tập sâu sát chuyên môn, nghiệp vụ chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ảnh Nguyễn Huy Quang

– Đối với các cảng hàng không có công trình đang thi công, Ban Quản lý dự án phối hợp với lực lượng an ninh phối hợp cùng đơn vị thi công tăng cường công tác kiểm tra, thống kê giám sát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ đảm bảo đúng các biện pháp thi công đã được Cục Hàng không VN và Cảng vụ hàng không liên quan phê duyệt. Khi tạm dừng thiết kế để nghỉ Lễ, Tết…, phải phân công người trực đảm bảo an ninh, an toàn, không để xảy ra chập điện, cháy nổ, mất cắp…

 Lực lượng an ninh hàng không Cảng HKQT Nội Bài tăng cường công tác phối hợp với những đơn vị công an, quân đội bảo đảm an an ninh an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay. Ảnh Trần Lâm

– Kết hợp chặt chẽ với chính quyền, công an, quân đội, y tế, lực lượng phòng cháy, chữa cháy của địa phương, cảng vụ hàng không để bức tốc đảm bảo an ninh trật tự địa bàn cảng hàng không, phối kết hợp tuần tra chung để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi phạm luật an ninh trật tự, an toàn giao thông, qui định về dừng đỗ tại khu vực nơi công cộng trước nhà ga, bảo vệ khu vực giáp ranh, lân cận cảng hàng không; đảm bảo tốt công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn phòng chống cháy nổ.

– Các cảng hàng không tiếp tục phối hợp cùng các công ty phục vụ mặt đất, hàng hóa tiếp tục xúc tiến nghiêm túc các biện pháp phòng, chống mất cắp tài sản của hành khách/người gửi hàng trong hành lý ký gửi/hàng hóa; tiếp tục làm tốt công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, nhân viên không tiếp tay cho việc buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

– Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo theo qui định.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang