Cần biết tám loại hoa kiêng cự nếu trưng ở trên bàn thờ dịp Tết là bất kính với đấng bề trên

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong tín ngưỡng của người Việt, mọi người luôn chọn những bông hoa sáng chóe nhất để trưng bày trên bàn thờ ngày Tết. Mặc dù vậy không phải loại hoa nào cũng phù hợp.

Dưới đó là những loại hoa bạn hoàn hảo và tuyệt vời nhất không để trên bàn thờ vào những ngày đầu năm trọng đại này bạn nhé.

Xem thêm các sản phẩm Hoa trang trí khách sạn của hoahongmagic.com tại đây.

Hoa giả

Auto Draft
Không nên chưng hoa giả vì cần thể hiện tấm lòng thành thật với đấng bề trên

Việc để những chậu hoa giả lên bàn thờ được xem như là kém trang nhã và tươi tắn. Ngoài ra hoa để bàn thờ được xem như là hoa cúng để biểu hiện tấm lòng nên cũng hãy chọn hoa thật để bộc lộ tấm lòng chân thật.

Tuy rằng hoa giả không mang hàm nghĩa bất kính, có lỗi hay không trang nghiêm, nhưng chỉ nên trưng trong ngày thường, các ngày lễ, tết thì nên cần tránh.

Hoa sứ hoặc hoa đại

Hai loại hoa tương đối giống nhau này đều có màu sắc trắng thuần khiết và mùi thơm nhưng không được trưng trên bàn thờ vì trong các câu chuyện dân gian loại hoa này liên quan đến chuyện trai gái không đứng đắn.

Hơn nữa, niềm tin tâm linh còn cho rằng cây hoa sứ là nơi trú ngụ của hồn ma, không  nên đặt trên bàn thờ.

Hoa ly


Hoa ly gợi đến sự ly tán

Hoa ly đẹp và kiêu sa nhưng tên của hoa cũng gợi tới các điềm không may như ly tán nên hoa này cũng không nên dùng để cúng lễ Phật hay bàn thờ gia tiên.

Tuy nhiên loại hoa này có thể dùng để dâng nơi thờ thánh.

Hoa nhài

Hoa nhài cũng không được đặt lên bàn thờ vì loài hoa này dù là biểu tượng của trong sạch, tinh khiết nhưng trong niềm tin dân gian thì chúng thường được nghĩ đến là loài hay gặp nghịch cảnh, không tốt.

Hoa phù dung


Hoa phù dung sớm nở tối tàn không điềm may mắn

Hoa phù dung với đặc tính “sớm nở tối tàn” và còn thay đổi màu sắc theo từng thời điểm trong ngày nên chúng cũng là loại hoa kiêng kị cho việc thờ cúng.

Hoa râm bụt, hoa cúc áo

Hai loại hoa này có màu tươi tắn nhưng tên của chúng không đẹp nên không cân xứng để đặt ở nơi tôn nghiêm.

Hơn nữa hai loại hoa này cũng mọc dại, ít chăm chút và không được quý trọng nên cũng thường không được chọn để chưng lên bàn thờ.

Hoa phong lan


Chữ "phong" trong hoa phong lan gợi đến các tính cách không đứng đắn

Hoa phong lan sang trọng và hoành tráng được nhiều người ưa thích. Thường hoa phong lan được dùng để trang trí phòng khách, treo ban công, cửa sổ hay chưng, cắm trên bàn trong ngày Tết. Tuy vậy loại hoa này lại không mấy phù hợp để chưng cắm trên bàn thờ vì chữ “phong” trong “phong lan” gợi liên tưởng đến các tính cách không đứng đắn, không cân xứng với nơi tôn nghiêm.

 -ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang