Thưởng thức món lưỡi bò nổi tiếng bậc nhất xứ hoa anh đào

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gyutan – món ăn làm từ thịt lưỡi bò, được tạo ra trong tình trạng thiếu lương thực trong chiến tranh nhưng sau đó đã trở thành một điều đáng tự hào của Nhật Bản.

Khách quốc tế khi đến Nhật Bản thường nghĩ ngay về thịt bò Wagyu, Kobe, thịt bò nướng yakiniku hoặc nghĩ ngay món ăn Matsusaka nổi tiếng. Họ thường bỏ qua gyutan ( “gyu” có nghĩa là gia súc ở Nhật Bản, trong khi “tan” có nghĩa là lưỡi (tongue) trong tiếng Anh). Lý do là ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là phương Tây, văn hóa ẩm thực “từ đầu đến đuôi” một con vật vẫn chưa được công nhận.

>>> du lich malaysia

Những người sành ẩm thực Gyutan tranh luận rằng một khi đã vượt qua được rào cản tâm lý, món ăn này sẽ mang lại trải nghiệm thực sự thú vị.

Tại nhà hàng Aji Tasuke ở Sendai, đầu bếp cẩn thận lấy những miếng lưỡi bò thái sẵn còn đỏ hồng và nướng trên bếp than. Sử dụng một đôi đũa gỗ lớn, anh lật chún hơn 2 lần, mỗi bên 20 giây. Mỡ cháy xèo xèo khi lửa bén vào miếng thịt.

Món ăn Gyutan được thái lát dày hơn thịt bò bình thường, vì vậy có độ dai dai, sần sật nhưng không khó để ăn như những gì bạn tưởng tượng.

Các miếng lưỡi bò thơm ngon nhất chỉ sử dụng một ít muối để ướp hương vị và không bị mất sức hấp dẫn của thịt bò. Thực khách có thể gọi gyutan riêng để ăn, nhưng những gợi ý tốt nhất là gọi theo suất. Một suất gyutan dùng kèm với súp đuôi bò và cơm chiên Nhật Bản (làm từ gạo, lúa mạch) có giá ¥ 1.600 ($ 14,66 USD).

luoi bo

Nhà hàng này chỉ phục vụ lưỡi bò nướng. Nếu bạn muốn thử một số biến thể từ lưỡi bò, hãy đi đến các cơ sở của nhà hàng Rikyu và Kisuke ở Sendai. Món lưỡi bò cà ri cũng rất được nhiều người yêu thích.

Mặc dù các món ăn gyutan hiện được phục vụ trong hầu hết các nhà hàng yakiniku trong nước Nhật Bản, Sendai vẫn là nơi mà bạn vẫn có thể thưởng thức món gyutan tốt nhất. Đây là thành phố lớn nhất vùng Tohoku ở miền bắc Nhật Bản. Nhà hàng Tasuke Aji ở Sendai cũng là nơi sản sinh ra những món ăn gyutan nổi tiếng, được khai trương vào năm 1948 bởi một người đàn ông tên Keishiro Sano.

Hôm nay, bạn không thể đi đến bất kỳ góc của thành phố triệu dân này mà không thấy một bảng quảng cáo các món ăn gyutan.

>>> Đâu là những nhà hàng tốt nhất châu Á?

Mỗi khu vực tại Nhật Bản đều có một đặc sản riêng biệt, không trùng lặp ở nơi khác. Điều này đã tạo ra nền văn hóa “omiyage”, nghĩa là sau một chuyến đi đến một khu vực nhất định, người Nhật sẽ mua sản phẩm địa phương, đồ lưu niệm của nơi này về cho gia đình và bạn bè. Món lưỡi bò đông lạnh được đóng gói và bày bán tại các nhà ga xe lửa Sendai.

Tại Tokyo, các món lưỡi bò sẽ được quảng cáo là ” gyutan phong cách Sendai “. Đây là cách người bán hàng khẳng định chất lượng các món ăn này cho thực khách.

Trong năm 2015, hơn 16.500 tấn lưỡi bò được nhập khẩu từ Mỹ đến Nhật Bản. Không phải tất cả số lưỡi bò này đều được phục vụ ở Sendai. Có đến 22.000 nhà hàng yakiniku Nhật Bản và gần như tất cả đều được phục vụ gyutan.

Xem thêm: ẩm thực

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang