Thưởng thức mòn ngon từ dừa chỉ có ở Bến Tre

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thăm xứ dừa Bến Tre, bạn đừng quên nếm thử những món ăn ngon được làm chủ yếu từ dừa ngọt mát, tất cả các đặc sản này bạn sẽ không bao giờ có thể thưởng thức ở nơi khác.

Kẹo dừa

Người Bến Tre tự hào về đặc sản quê hương của họ, với mùi thơm tươi, một chất béo hương vị, thanh ngọt khi khách du lịch nếu lần đến xứ dừa, chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội được nếm những viên kẹo nho nhỏ nhưng mạng đậm hương vị đặc trưng của đất và người dân ở Bến Tre. Không nói ngoa, hầu hết người Việt Nam đã được thưởng thức hương vị thơm ngon của kẹo dừa, bởi vì đây là những thức quà rất bình dị, rất quen thuộc với người dân ba miền.

Thương hiệu kẹo dừa Bến Tre nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Ngày nay, người dân ở Bến Tre đã tạo ra nhiều loại kẹo dừa với nhiều  hương vị như kẹo dừa cacao, sầu riêng, mít, hoặc đậu phộng …

Các thương hiệu kẹo dừa bạn có thể yên tâm về mặt chất lượng như: Thiên Long, Ngọc Hương, Tuyết Phụng, Vĩnh Tiến và Ngọc Mai, Bến Tre, Yến Hương, Thanh Long …

 >>> chem chep nuong mo hanh

Bánh dừa

Cũng giống bánh tét có hình ống (mặc dù nhỏ hơn và hai đầu loe nhọn ra), bánh dừa được làm bằng nếp, chuối và đậu đen. Nhưng bánh dừa Đồng Khởi đặc sắc ở  sự kết hợp của hai loại dừa trong vùng này: dừa nước và dừa cạn. Lá dừa nước được sử dụng như một lớp vỏ, trong khi kquả dừa cạn thì dùng làm nhân.

Vào những ngày lễ hay kỷ niệm ngày cưới, người Đồng Khởi trưng đền thờ tổ tiên những chiếc bánh dừa được sắp xoay quanh một đĩa tròn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bánh dừa làm quà tặng hoặc chỉ đơn giản là gia đình gói ăn chơi cho đỡ thèm.

 duong dua

Đuông dừa

“Anh về miền đất xứ dừa, nhớ đi thưởng thức đừng chừa món đuông.” Đuông dừa còn được gọi là sâu dừa – một đặc sản của Bến Tre. Phần củ hũ dừa béo ngậy, ngon ngọt là nguồn thực phẩm bổ dưỡng giúp cho đuông dừa phát triển.

Từ những con đuông dừa, người ta đã phát triển ra rất nhiều món ăn ngon như đuông dừa lăn bột chiên, đuông nướng hoặc thậm chí là ăn sống. Món đuông dừa chiên bột ăn giòn và rất béo. Để giảm độ béo người ta ăn kèm với rau sống. Nhiều người sành ăn ở Việt Nam cũng phải thừa nhận đuông dừa là món ngon được liệt kê trong phần “siêu hạng” vượt hẳn các thực phẩm khác.

Chuột dừa

Rất ít ai ngờ rằng, ngoài đặc sản dừa, Bến Tre cũng có rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn trong đó có những con chuột dừa, theo thời gian đã có nhiều biến thể thành nhiều món ăn ngon khiến thực khách luôn miệng khen mỗi khi thưởng thức.

Chuột dừa hấp nồi cơm

Chuột dừa có dạng giống con chuột đồng, nhưng có hàm răng sắc bén hơn, chuyên phá hoại dừa. Chúng ăn, hút chất ngọt từ tất cả các trái dừa tươi. Vì vậy, thịt rất ngon và béo bùi.

Chuột dừa được biến tấu thành nhiều món ăn như nướng, hấp, cà ri … Nhưng theo những người sành ăn, thịt chuột ngon nhất vẫn là hấp nồi cơm. Ngoài ra còn có món chuột dừa quay chảo, chuột dừa nướng, chuột dừa kho dừa.

Cơm dừa

Và điều thú vị nhất khi ăn cơm được nấu trong trái dừa, hạt cơm dẻo và đượm hương vị dừa. Để làm món này, bạn phải vo sạch gạo với nước dừa tươi để cho ngấm. Sau đó, cho gạo vào quả dừa, đổ nước dừa tươi vào vừa đủ, nấu chín. Cơm khi chín thơm nức mùi dừa, ngọt và bùi, ăn kèm với một đĩa tôm chiên mặn là món vô cùng hấp dẫn ở Bến Tre.

Gỏi củ hũ dừa

Một món ăn mà bạn nhất định phải thử ở Bến Tre là món gỏi củ hũ dừa. Đây là một món ăn “xa xỉ” bởi vì bạn phải cắt cả cây dừa để lấy củ hũ màu trắng. Phần củ hũ dừa này được cạo mỏng, trộn với tôm, thịt, rau răm, tai heo, đậu phộng rang và nước mắm chua ngọt. Món này rất thanh đạm, hấp dẫn.

Đây là một món ăn dân dã, rất quen thuộc với tất cả mọi người, nhưng gần gũi nhất là những người làm nông nghiệp nông thôn. Cách chế biến rất đơn giản: thịt trâu, thịt bò sau khi thái mỏng thì ướp các gia vị như tỏi, hành, gừng, sả, ớt băm cho thấm rồi xào sơ qua trên bếp, sau đó cho nước cốt dừa, lá cách cắt sợi vào trộn đều. Món này ăn với cơm trắng hoặc bánh mì rất ngon.

Mắm cá lóc chưng dừa

Nước mắm lóc đem chưng cùng dừa thì ngon hết sẩy. Đây là món ăn rất dân dã nhưng lại cực kỳ hấp dẫn thực khách. Người ta cho mắm cùng các loại gia vị như tiêu, hành tây, tỏi, ớt, gừng, muối và cho nước cốt dừa chưng cách thủy hoặc cho vào nồi cơm, ăn với chuối, khế chua, rau sống hoặc ngọn các loại rau tươi, rau muống luộc, ngon hết sẩy.

Cháo dừa

Cháo dừa ngày xưa là món điểm tâm của người dân xứ dừa, được rất nhiều người ưa chuộng. Gạo để nấu cháo dừa thường được nấu bằng gạo dẻo, có nhiều nhựa, cháo ngon mới. Cháo này là tốt nhất nên ăn lúc nguội mới cảm thấy tất cả vị chất béo của dừa. Món này được nấu rất đơn giản, chỉ cần nấu cho gạo mềm, sau đó cho nước cốt dừa, khuấy đều một lượt là xong. Cháo dừa ăn với cá bống dừa, bống trứng, tép hay thịt ba rọi kho khô là đúng kiểu.

Xem thêm: mẹo vặt du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang