Tông xe vào rào chắn an ninh, làm chết cảnh sát Quốc hội Mỹ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một người nam giới lái xe tông vào hàng rào an ninh bên ngoài trụ sở Quốc hội Mỹ hôm 2-4 khiến một cảnh sát thiệt mạng và một người khác bị thương.

Quyền cảnh sát trưởng Điện Capitol Yogananda Pittman cho biết sau vụ đâm xe, nghi phạm rời khỏi xe và dùng dao tấn công các sĩ quan cảnh sát. Người này bị lực lượng an ninh bắn chết tiếp đến.

Hai quan chức thực thi pháp luật nói với hãng tin AP nghi phạm đã đâm 1 trong hai cảnh sát. Cảnh sát thiệt mạng là William "Billy" Evans, người đã phục vụ 18 năm trong đội ngũ và là thành viên đơn vị phản ứng nhanh của cảnh sát tại quốc hội Mỹ.

Lưu bản nháp tự động

Chiếc xe tông vào hàng rào an ninh bên ngoài Quốc hội Mỹ. Ảnh: AP

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ án hôm 2-4. Ảnh: AP

Khu vực quốc hội bị phong tỏa sau vụ đâm xe. Ảnh: AP

Nghi phạm được xác định là Noah Green, một thanh niên 25 tuổi. Nhà chức trách đang xem xét thêm về nhân thân của nghi phạm như có bất kỳ tiền sử sức khỏe tâm thần nào không để tìm hiểu động cơ vụ tấn công. Các nhà điều cũng đang nỗ lực xin phép quyền truy cập vào các tài khoản trực tuyến của nghi phạm.

Trong khi đó, các nhà chức trách cho rằng không có tác hại nào khác đang diễn ra và cuộc tấn công dường như không liên quan đến khủng bố dù Quốc hội được phong tỏa như một biện pháp đề phòng.

Hiện cảnh sát cũng chưa thấy có mối liên quan rõ ràng nào giữa cuộc tấn công này với vụ bạo loạn tại Quốc hội hôm 6-1. Ông Pittman cho biết nghi phạm dường như không nằm trong diện theo dõi của cảnh sát trước vụ tấn công. Cuộc tấn công nhấn mạnh việc Quốc hội và các sĩ quan có trách nhiệm bảo vệ Khu vực vẫn là mục tiêu tiềm ẩn của hành vi bạo lực.

Người được cho là Noah Green, 25 tuổi. Ảnh: Facebook

Theo đài CNN, chưa đầy hai giờ trước khi gây án, Green đã đăng 1 số bài viết trên một tài khoản Instagram được cho là của y, bao gồm các liên kết đến video Instagram khác của lãnh đạo tôn giáo Louis Farrakhan.

Chú thích của 1 trong những video được đăng tải cho biết thêm "Chính phủ Mỹ là kẻ thù số 1 của người da màu". Trong một bài viết khác trên tài khoản Instagram hồi tuần trước, Green cho rằng ông Farrakhan đã cứu mình sau những đau khổ khủng khiếp mà y đã phải chịu đựng được cho là từ Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Trả lời bình luận trên bài đăng đó, Green cho hay: "Tôi đã phải chịu đựng nhiều vụ đột nhập nhà, ngộ độc thực phẩm, bị hành hung, hành vi trái phép trong bệnh viện, kiểm soát tâm trí".

Theo đài CNN, Green từng tốt nghiệp tại Trường ĐH Christopher Newport ở Newport News, bang Virginia vào thời điểm năm 2019 với bằng cử nhân tài chính. Trong một bài viết khác, Green cho biết y đã thất nghiệp sau khi nghỉ việc vì phiền não để tìm kiếm một cuộc hành trình tâm linh.

 

Cảnh sát William 'Billy' Evans thiệt mạng. Ảnh: Cảnh sát Quốc hội Mỹ

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Thanh chắn Barie chi tiết và miễn phí

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang