Tp Đà Nẵng tháo gỡ 1 phần bờ rào chặn bãi biển Nam Ô

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Rào chắn bằng thép được chủ đầu tư dựng lên ngăn khu người dân Nam Ô (Đà Nẵng) với phần đất hơn 33 ha của dự án Lancaster Nam O Resort.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu gỡ hàng rào chặn lối xuống biển của dân

Ngày 23/3, chính quyền địa phương đã cử nhân công đến tháo dỡ một phần hàng rào chắn bãi biển Nam Ô phía cuối tuyến biển Nguyễn Tất Thành tiếp giáp với dự án Lancaster Nam O Resort (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Rào chắn bằng thép này được chủ đầu tư là Tập đoàn Trung Thủy (TP HCM) dựng lên vài tháng quay lại đây, cùng với tuyến hàng rào hơn 3 km ngăn khu người dân Nam Ô với phần đất hơn 33 ha của dự án.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie dien chi tiết và miễn phí

Auto Draft

Một đoạn hàng rào khoảng 20 m đã được tháo dỡ, chủ đầu tư của dự án dựng bảng thông báo và có đảm bảo túc trực. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trong buổi sáng, đoạn rào chắn dài gần 20 m từ giữa khúc cua đường Nguyễn Tất Thành ra sát mép biển đã được gỡ bỏ. người đầu tư cho đặt một tấm bảng ghi "công trình đang thì công" và "xin lỗi vì sự bất tiện này".

Ven bờ biển khu vực này có tuyến phố bê tông dẫn vào ghềnh Nam Ô, xây dựng trước khi thành phố có chủ trương giải tỏa, bàn giao đất cho dự án nghỉ dưỡng Lancaster Nam O Resort. Khi chủ đầu tư dựng hàng rào, lối đi theo con đường bê tông bị san ủi, nên dù hàng rào đã mở xe máy không thể chạy vào phía trong như trước đó. Nhiều khách du lịch nước ngoài đến khu vực này chỉ có thể ngồi trên xe chụp ảnh.

Dù hàng rào sắt cuối đường biển Nguyễn Tất Thành đã tháo dỡ, nhưng du khách không thể chạy xe máy xuống lối bê tông trước đó ra ghềnh đá Nam Ô. Ảnh: Nguyễn Đông.

Năm 2011, UBND TP. Đà Nẵng đồng ý chủ trương cho Tập đoàn Trung Thủy làm dự án nghỉ dưỡng tại làng biển Nam Ô. Hơn 500 hộ dân được giải tỏa để thành phố bàn giao hơn 33 ha đất cho nhà đầu tư.

Dù chưa được chính quyền thành phố cấp thủ tục phép xây dựng, nhưng chủ đầu tư đã dựng những hàng rào sắt và ghép tôn bao bọc kín dự án, ngăn không gian ven biển với khu người dân đông đúc của làng biển 700 năm tuổi. Ngày 20/3, nhiều người dân đã tập trung "tấn công" vào hàng rào thép khi bảo vệ dự án khóa lối xuống ghềnh đá Nam Ô. Cánh cửa sắt tiếp đến được mở lại.

Thị sát vùng này sáng 22/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng việc dự án chưa thi công đã rào chắn là không đúng. Ông chỉ đạo tháo dỡ ngay phần hàng rào ra đến mép nước cuối đường biển Nguyễn Tất Thành

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang