TP HCM: TMĐT ngày càng sôi động

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc ứng dụng thương mại điện tử của các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu đậm, bắt kịp với sự thay đổi chuyển sang thương mại trên thiết bị di động (mobile commerce) như các nước tiên tiến.

>>> rao vặt

Thời gian qua, hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố phát triển nhanh chóng về quy mô và chất lượng. Có 92.910 trang web đang hoạt động, trong đó ước tính hơn 80.000 trang web thương mại điện tử, đưa thành phố HCM trở thành thị trường thương mại điện tử sôi động, với quy mô lớn nhất cả nước, doanh thu đạt khoảng 1/3 tổng doanh số giao dịch thương mại điện tử trên toàn quốc .

Theo đánh giá của Sở Công Thương thành phố HCM, ứng dụng thương mại điện tử của các doanh nghiệp thành phố ngày càng đi sâu, bắt kịp với xu hướng chuyển sang giao dịch thuong mại trên thiết bị di động (mobile commerce) như các nước tiên tiến.

the visa

Tỷ lệ của các trang web thương mại điện tử có phiên bản cho các thiết bị di động đạt 22,7%; tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng phần mềm chuyên dụng (nhân sự, quản lý quan hệ khách hàng …) đạt 66,8%.

Đối với người tiêu dùng, việc sử dụng thương mại điện tử đã trở thành quen thuộc, phổ biến: tỉ lệ người tiêu dùng nbiết về mua sắm trực tuyến tvào khoảng 55%; tỉ lệ người tiêu dùng truy cập Interne để mua trực tuyến đạt 26,4%.

>>> Dich vu ship hang tu amazon

Để hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp thương mại điện tử, trong năm 2015, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, chẳng hạn như tổ chức các chương trình đào tạo thương mại điện tử “mô hình kinh doanh môi trường kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp”, thí điểm ứng dụng thương mại điện tử trong việc phân phối hàng bình ổn thị trường; tổ chức bình chọn 10 doanh nghiệp thương mại điện tử tiêu biểu …

Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng sự phát triển thương mại điện tử là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ kỹ thuật số, đây là một loại hình kinh doanh mới nên được để hỗ trợ phát triển.

Thông qua việc tổ chức các chương trình khuyến mãi trực tuyến cũng như các khóa đào tạo về thương mại điện tử, Sở Công Thương Tp.HCM và các bộ phận khác sẽ tập trung vào việc hướng dẫn các doanh nghiệp chấp hành pháp luật thương mại điện tử tốt hơn, đảm bảo công bố đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm, chất lượng sản phẩm, tăng cường bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng, do đó, giúp người tiêu dùng an toàn hơn khi cung cấp thông tin, ký kết hợp đồng thực hiện các giao dịch thương mại điện tử.

Xem thêm: Chuẩn bị gì để săn hàng ngày Black Friday?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang