Các tháng đầu năm 2016: Nhiệt độ trung bình tăng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiệt độ trung bình trong những tháng đầu năm 2016 trên phạm vi miền Bắc có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm, trong khi nhiệt độ toàn cầu được dự báo sẽ nóng hơn bao giờ hết. Nguyên nhân được xác định là do hiện tượng biến đổi khí hậu.
Xu hướng thủy văn năm 2016, Nguyễn Đăng Quang, Phó Trưởng phòng Dự báo Khí tượng Long Term hạn thời gian gần đây, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, cho biết: Evolution El Nino vào năm 2015 cũng tương tự như El Nino trong 1997- 1998. Hiện tượng này xuất hiện từ cuối 2014 tác động vào năm 2015 và có khả năng duy trì cường độ của những tháng mùa đông-xuân, sau đó có xu hướng giảm về cường độ trong những tháng đầu mùa hè năm 2016 theo rao vặt.

Ông Quang cho biết,  năm 2016 có thể số lượng bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam tương đương, hoặc ít hơn trung bình nhiều năm. Lượng mưa trên phạm vi toàn quốc nhìn chung sẽ thiếu hụt so với trung bình nhiều năm từ 25 đến 50%,  trong đó lượng mua ở Trung Bộ sẽ thiếu hụt nhiều hơn.

nhiet do tb

Nhiệt độ trung bình trong 6 tháng đầu năm có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm và nhiệt tăng cao, thời tiết mùa đông lạnh sẽ không kéo dài lâu. Dòng chảy hàng năm ở các con sông của vùng Tây Nguyên và nhỏ hơn nhiều năm trung bình 10% hoặc nhiều hơn, năm El Nino có thể bỏ lỡ 50-60%. Ít có khả năng xuất hiện đỉnh lũ lớn trên sông Mekong …

Ông Quang cũng cho biết nhiệt độ trung bình trong nửa đầu tháng 5 năm 2016 trên phạm vi miền Bắc có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm 0,5-1,0 ° C cao hơn ở các tỉnh phía Nam năm trung bình 1,0-1,5 độ C. Trong hai tháng mùa đông (tháng Giêng và tháng 2-2016), nhiệt độ có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm, vẫn còn nghiêm trọng và gây tổn hại khả năng cảm lạnh nhưng không kéo dài. Tuy nhiên, nó có thể xuất hiện các đợt tập trung lạnh trong một thời gian, giữa 4 và 7 ngày.

Đánh giá về thời tiết trong năm 2015, Lê Thanh Hải, Phó giám đốc của Khí tượng Thủy văn Quốc gia mới cho biết, năm 2015, nhiều hiện tượng khí tượng như kỷ lục: Mưa trên diện rộng và lũ lụt trái mùa vào tháng 1-2015 ở miền Bắc; lũ lụt kỷ lục ở Trung Trung Bộ trong tháng 3/2015; nắng nóng, hạn hán kéo dài mức độ nghiêm trọng ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, Trung Bộ và Nam Trung Bộ; Dông sét và lốc xoáy gây thiệt hại cho người và tài sản ở nhiều vùng của đất nước; mưa kỷ lục vào cuối tháng 7-2015 Quảng Ninh. Trong khi đó, năm 2015 là năm của những cơn bão ít hơn, hoạt động của các cơn bão nhiệt đới trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, cho đến nay đã có 27 cơn bão.

2016 sẽ là năm nóng nhất trên toàn cầu bao giờ

Dự báo của Văn phòng Khí tượng Anh công bố vào tháng Mười Hai năm 2016 mà sẽ là năm nóng nhất trên toàn cầu cho đến nay. Theo Văn phòng Khí tượng Anh, tình trạng biến đổi khí hậu liên quan đến các hiện tượng thời tiết El Nino lên đến đỉnh điểm trong năm tới dự kiến ​​rằng sự gia tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu vượt mức kỷ lục ghi nhận vào năm 2015. nhiệt độ trung bình toàn cầu trong năm 2016 được dự báo 1,14 độ C cao hơn nhiệt độ của thời kỳ tiền công nghiệp.

Dự báo nói đã được thực hiện chỉ vài ngày sau khi 195 quốc gia trên thế giới đã đạt thỏa thuận tại Hội nghị Paris nghị lần thứ 21 lịch sử của khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP21) để kiềm chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu không được vượt quá 2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp .

Điều này cũng cho thấy rằng nhân loại đang đối mặt với một thách thức lớn như thế nào để đạt được những mục tiêu đầy tham vọng của Hiệp định Paris để hạn chế sự gia tăng nhiệt độ chỉ 1,5 độ C.

Giáo sư Adam Scaife đứng đầu Bộ phận dự báo theo thập niên của Cơ quan Khí tượng Anh tu van moi truong, cho biết nguyên nhân chính khiến mức nhiệt tăng trong năm 2016 là do tình trạng ấm lên toàn cầu, nhưng một phần cũng là do hiện tượng khí hậu El Nino.

Cơ quan Khí tượng Anh cũng dự báo một đợt mây bụi thứ hai từ sa mạc Sahara sẽ tấn công xứ England và Wales của Vương quốc Anh vào cuối tuần này.

Xem thêm Các hoạt động sản xuất của băng tải

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang