Trung Quốc quyết định hạn chế du lịch Tây Tạng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chỉ cần đến dịp kỷ niệm những cuộc bạo loạn ở Lhasa vào năm 2008, Trung Quốc lại đóng cửa Tây Tạng. Năm nay khách du lịch nước ngoài bị cấm đến khu vực này trong năm tuần, từ ngày 24-2 đến hết tháng 3-2016.

>>> du lịch lễ 30/4

CNN dẫn lời các tổ chức du lịch xác nhận việc ngưng cấp phép cho người nước ngoài đi du lịch đến Tây Tạng.

Nhân viên một công ty du lịch ở Thành Đô, cho biết việc đóng cửa vì “lý do chính trị”. Trong khi cô Chloe Xin, công ty Tibet Visa cho biết thời gian này thời tiết Tây Tạng rất lạnh và trùng với ngày lễ năm mới của người dân địa phương.

tay tang

Thời gian đóng cửa Tây Tạng trùng với lễ kỷ niệm cuộc bạo loạn ở Lhasa vào năm 2008. Một số khách du lịch nước ngoài khi đó đã quay nhiều cảnh bạo lực và bùng cháy nổ ở đây. Có những báo cáo khác nhau về thương vong sau cuộc bạo loạn.

>>> Trào lưu tại homestay nhiều chất nghệ thuật tại tp Đà Lạt

Mei Zhang, người sáng lập của công ty du lịch Wild Trung Quốc, cho biết việc đóng cửa ảnh hưởng đến công việc của công ty, bởi đa số các khách hàng của họ là người nước ngoài và số lượng khách du lịch đặt đi du lịch đến Tây Tạng tháng ba -2016 đang giảm.

Nhưng các công ty cho biết Tây Tạng vẫn là điểm đến du lịch còn thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

“Mọi người đang mệt mỏi với cuộc sống thành phố, họ đi đến Tây Tạng để tìm kiếm hòa bình, yên tĩnh” – sinh viên sống ở Thâm Quyến Chen Jianliang nói.

Theo Ủy ban phát triển du lịch của khu tự trị Tây Tạng, với 17,5 triệu du khách đến Tây Tạng trong 9 tháng đầu năm 2015, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Các dữ liệu không phân biệt số lượng khách du lịch trong nước và ngoài nước.

Theo CNN, số lượng du khách nước ngoài đến Trung Quốc không tăng hoặc thậm chí giảm trong những năm gần đây. Xu hướng này trái ngược với phong trào du lịch nước ngoài của người dân Trung Quốc khi có hơn 120 triệu chuyến đi ra nước ngoài năm ngoái.

Theo Zhang, có rất nhiều lý do tại sao khách du lịch nước ngoài vào Trung Quốc giảm do khói bụi, ô nhiễm, các chi phí tăng cao và danh tiếng xấu của Trung Quốc ở nước ngoài.

“Trung Quốc không còn là một điểm đến giá rẻ, và khách hàng liên tục hỏi tôi về chất lượng không khí ở đây – bà Zhang nói – Với những người trên 70, họ hoàn toàn không muốn đến Trung Quốc”.

Xem thêm: tin tức

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang