Ăn gì ngon ở phiên chợ Mù Cang Chải?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chỉ cần đi bộ xung quanh thị trường, bạn có thể gặp phải các món ăn đậm đà bản Tây Bắc là vùng đất xa xôi hoặc pa pinh đầu óng ánh – cá nướng Thái.

Du khách đến với vùng núi phía bắc Việt Nam, không quên ghé thăm chợ đi bộ để khám phá những món ăn địa phương. Dưới đây là một số các món ngon mà có thể dễ dàng tìm thấy ở Mù Cang Chải, Yên Bái.

>>> du lịch vũng tàu
Xôi ngũ sắc

Ngũ sắc được ném món ăn phổ biến trong các ngày lễ của đồng bào Tây Bắc, đặc biệt là với người Thái ở Yên Bái. Tùy thuộc vào nhu cầu mà quá trình xử lý có thể sử dụng nhiều hơn hoặc ít màu đi. Bạn có thể thấy năm màu thực phẩm dính phổ quát của màu sắc như trắng, đen, tím, vàng.

Các thiên tài của nhân dân trong nước biết việc sử dụng các vật liệu tự nhiên để cho đi màu. Với màu trắng, mọi người chỉ cần sử dụng bản đồ trên gạo nếp. Màu xanh, màu đỏ được làm từ cây lúa nếp xanh, gạo nếp đỏ. Với loại hình này của người da đen hoặc tím, nấu súng để ngâm lá lúa, tùy thuộc vào mức độ mà các pha màu.

xoi ngu sac
Bánh chưng đen

Đen bánh chưng là một món ăn độc đáo của người Thái Mường Lò ở Yên Bái. Thông thường, bánh gạo được thực hiện trong các kỳ nghỉ giống như người Kinh, nhưng nếu bạn là người may mắn, bạn vẫn thấy mặt hàng này tại các thị trường vùng cao.

Đất đen hình dạng bánh và màu sắc của bánh gì đặc biệt là. Gói hình trụ Thais bánh chưng, hoặc nụ lá gấp lại như ở đồng bằng. Gạo nếp nương ngâm với màu xanh lá cây để núc nác đen đặc trưng. Các nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận, bao gồm rừng lá đường, thịt lợn hoặc lợn cắp nách rừng. Khi ăn, bánh sẽ được cắt thành nhiều phần hoặc toàn bộ miếng ăn.

>>> tour mien tay
Top nướng mùa xuân cá pa pinh

Nhắc đến ẩm thực Thái pinh không thể thiếu pa Top nướng cá. Tên duy nhất này có nghĩa là “cá nếp nướng” ở Thái Lan. Chúng thường chỉ được sử dụng cho các dòng cá chép nướng. Việc nấu ăn của các thành phần cụ thể trong ẩm thực Thái Lan như nhận được lời khen hoa quả, gừng, tỏi, gia vị để ướp trong thịt cá.

Fish đặt trên than củi nướng trực tiếp hoặc kẹp adapter. Mùa xuân cá thịt mềm mại, hương vị ngọt ngào, không bở và khô. Các hương vị của cá pha trộn với các loại gia vị làm cho thực phẩm đặc biệt như vậy, vẫn còn trong tâm trí của khách.

ga nuong
Gà nướng ăn với lá mật ong chậm phát triển chéo

Với Thái Grill, mật độ các phần lá bị nhiễm bệnh là rất quan trọng. Gà nướng với mật chua là nhận được chua, lá ngọt ngào. Bên cạnh đó, mọi người thường lấy gà với “chẩm chéo” – thông tin và hỗn hợp gan gà, tiêu chanh, tỏi, lời khen hoa quả nhận được. Chéo chẩm đánh dấu các loại đặc biệt của dân tộc, hơi nước và kết hợp đặc biệt. Khi ăn kèm với thịt gà nướng, thực khách có thể cảm nhận được hương vị chua ngọt của lá mật nhiễm, thanh ánh sáng nhận được lời khen ngợi và chút ớt cay.

Xem thêm: mẹo vặt du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang