Khám phá thành phố vàng bên sa mạc Sahara

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ẩn trong bão cát của sa mạc Sahara là những huyền thoại của một thành phố cổ từng được biết đến như là của châu Phi El Dorado – Timbuktu.
Từ “Timbuktu” (hoặc Timbuctoo, Tombouctou) được sử dụng để chỉ một khu vực bí ẩn rất xa. Tuy nhiên, đây chỉ là một tên thành phố thực sự thuộc về Mali, châu Phi. Nằm cạnh của sa mạc Sahara và các bờ sông Niger, thành phố này đã từng là trung tâm của các tuyến đường thương mại sầm uất quan trọng.

sa mac 1

Thành phố Timbuktu đã từng là một trao đổi thương mại quan trọng của cư dân sa mạc Sahara. Ảnh: Tất cả Thế giới thị trấn.
Thành phố được xây dựng bởi những người du mục trong thế kỷ 12 với sự phát triển nhanh chóng, cho đến thế kỷ thứ 14, những câu chuyện quý Timbuktu được lây lan xung quanh. Tất cả bắt đầu từ 1324, khi hoàng đế của Mali qua Cairo, Ai Cập trong cuộc hành hương đến Mecca. Khi thương nhân Cairo hỏi số lượng lớn vàng đã mang về cho hoàng đế, ông trả lời rằng nó đã được chụp từ Timbuktu.

>> Teambuilding
Đến năm 1354, nhà thám hiểm người Hồi giáo Ibn Batuta đã viết về Timbuktu là một thành phố giàu có với rất nhiều vàng. Kể từ đó, Timbuktu được biết đến như một thành phố huyền thoại của vàng – El Dorado của châu Phi. Đến thế kỷ 15, nó cũng đã trở thành trung tâm của nghiên cứu Hồi giáo với số lượng dân số khoảng 50.000 đến 100.000 người, chủ yếu là sinh viên, học sinh.

Nó chứa rất nhiều các quý thời trung cổ – một minh chứng cho tài sản khổng lồ của kiến ​​thức nằm ở trung tâm của “thành phố vàng”. Ảnh: Brent Stirton
Nhưng với phương Tây vào thời điểm đó, Timbuktu vẫn ẩn chứa nhiều bí mật. Những người không theo Hồi giáo, trong đó có các nhà thám hiểm, bị cấm không được đặt chân đến đây. Cùng với sự biến mất bí ẩn của cuộc thám hiểm châu Âu, nhiều người nhìn thấy nơi này là một thành phố kỳ diệu.
Những bí ẩn bắt đầu từ năm 1618, khi một công ty London bổ nhiệm hai đội để Timbuktu để thiết lập các giao dịch thương mại. Đoàn thứ nhất đã bị giết chết không còn một người, nhưng đoàn vào thứ hai đi thuyền sông Gambia và không thể đạt được các thành phố vàng. Vào giữa những năm 1700 và 1800, nhiều đoàn thám hiểm ra ngoài đường để Timbuktu, nhưng không có ai quay trở lại.
Năm 1805, bác sĩ Mungo Park, người đã quyết định trên con đường đến Scotland với một nhóm Timbuktu bao gồm châu Âu và người bản địa. Tuy nhiên, các công đoàn không thể đến thành phố khi các thành viên bị chết hoặc bỏ trên đường đi. Mungo Park tiếp tục hành trình của mình trên sông Niger, một ngày điên rồ. Không ai biết họ đi đâu Mungo, và cơ thể của ông vẫn còn là một bí ẩn.
Tuy nhiên, kể từ năm 1825, nó đã nhận được rất nhiều lần bởi các nhà thám hiểm châu Âu. Vào cuối thế kỷ 19, Timbuktu cũng trở thành căn cứ chiếm đóng của quân đội Pháp.

Bây giờ Timbuktu trở thành một thành phố hoang vắng. Ảnh: Tất cả Thế giới thị trấn.
Từ thế kỷ 16, khi các tuyến đường thương mại chuyển sang biển ở Đại Tây Dương, nơi mà nó dần dần mất đi sự hào nhoáng nhưng chỉ để lại biến mất bí ẩn của câu chuyện. Timbuktu trở thành một thành phố hoang vắng và cô lập giữa các đụn cát khổng lồ.
Tuy nhiên, vẻ đẹp hoang dã của thành phố cổ xưa bí ẩn và kho tàng kiến ​​thức của thời trung cổ được lưu trữ trong thư viện trường đại học và vẫn thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Một sân bay cũng được xây dựng ở Timbuktu để phục vụ cho các ngành công nghiệp du lịch.

Xem thêm: Du lich Da lat

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang