Cách kiểm tra xe máy trước khi đi phượt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đứng trước kỳ nghỉ lễ dài và mùa “phượt” đang đến, chỉ với một chiếc xe nhỏ, bạn cũng có thể thực hiện một chuyến đi “phượt” như mong muốn.

Với các hoạt động thử nghiệm đơn giản và chiếc xe nhanh nhất mà bất cứ ai có thể thực hiện, yêu xe nhỏ, bạn sẽ đảm bảo rằng bạn có một chuyến đi thú vị và an toàn.

Vì vậy, kiểm tra và chuẩn bị cho chiếc xe yêu quý của mình thế nào cho đúng ánh sáng, chúng ta hãy tham khảo Autopro các quá trình cơ bản và quan trọng đối với một chiếc xe có thể vận hành tốt trên đường dài.

 >>> tour du lich thai lan

  1. Kiểm tra lốp (vỏ) xe: Nếu lốp đã chạy qua một số quy định cây số cũng như các triệu chứng bề mặt lốp mòn xuất hiện thì bạn nên thay một đôi lốp mới là điều cần thiết.

Thay thế ruột (xăm) nếu hình xăm được sử dụng đã được vá. Điều này khá quan trọng vì khi hoạt động liên tục trên xe đường dài, nhiệt độ lốp xe sẽ tăng đáng kể và làm cho hình xăm của bạn và lốp xe rất dễ dàng phát nổ nếu bạn cố gắng lợi dụng lốp mòn và vá xăm.

  1. Máy bơm và kiểm tra căng của lốp: Bạn nên đặt các cửa hàng để tiến hành cân bơm thích hợp trên mỗi quy định hơi lốp (2,2kg hơi cho lốp trước và lốp sau hơi 2,5 kg). Tuy nhiên, nếu bạn phải hoạt động trong điều kiện thời tiết với nhiệt độ cao, làm giảm hơi nước từ 0,1 kg đến 0,2kg mỗi lốp sẽ làm giảm nguy cơ nổ lốp (cụm), trong khi rất nguy hiểm hoạt động.

 xe

  1. Kiểm tra phanh trước, sau đây: Bất cứ khi nào chiếc xe vận hành, hệ thống phanh luôn là một yếu tố quyết định cho sự an toàn của hoạt động. Thay thế các tấm lót nếu má phanh mòn của bạn (có thể kiểm tra phanh mòn của các ốc phanh thông qua các đòn bẩy phanh. Nếu bạn nhìn thấy một con ốc phanh đã gần cuối của ren trên cần phanh có nghĩa là hệ thống phanh đã đến tất cả các miếng).

Mặt phanh loạt bộ phanh cũng làm cho bạn chủ động hơn khi giảm tốc đột ngột. Với một vài thao tác đẩy hệ thống phanh và phanh vít đơn giản, tốt nhất bạn tự làm điều này để có được vị trí tay phanh và phanh theo tư thế và thói quen của họ tốt nhất.

  1. Kiểm tra các chuỗi (sên sợi): Tháo nắp nhựa gắn trên hộp xích sau đó xoay nhẹ bánh xe phía sau và kiểm tra chùng dây chuyền. Chuỗi chùng được coi là rung động cao, thấp 20mm lớn hơn (bằng tay hoặc tuốc nơ vít nâng xích lên đến điểm căng thẳng nhất và đo khoảng cách đến điểm chùng xích miễn phí). Quan sát nên tăng như các chuỗi ở hai bên của xe, nếu các ốc bánh xe trục phía sau về phía sau có nghĩa là bạn đã hết tầm xích của bạn để tăng chuỗi và đây là lúc bạn nên thay thế nó bằng một chuỗi mới.

Sau khi kiểm tra các chuỗi kết thúc, đừng quên thêm một chút dầu điều tra để đảm bảo các chuỗi mịn và sáng. Xe Chain nếu căng thẳng thích hợp sẽ gây ra các hoạt động của xe đảm bảo truyền tải điện. Bạn cũng nên lưu ý rằng thời gian để thay thế các dây chuyền thiết bị (giông) phía trước, phía sau để lựa chọn thay thế mới khi cần thiết.

  1. Kiểm tra dầu động cơ: Ngoài các quy trình tuân thủ thay dầu áp dụng trên số km đã được sử dụng, trước khi bắt đầu một cuộc hành trình dài, kiểm tra dầu động cơ để đảm bảo rằng động cơ vẫn có đủ dầu cần thiết để vận hành máy .

Dầu thử nghiệm là khá đơn giản: Sử dụng kìm vặn nhẹ chống hiện nắp ngược chiều kim đồng để tháo que thăm. Sau đó, sử dụng một tờ giấy trắng cho thấm dầu. Sự kiểm tra bên trong và dầu nhớt. Làm sạch que thăm và cắm đèn vào ổ cắm và sau đó nhấc ra và quan sát mức dầu trên que thăm đính kèm. Nếu mức dầu dạt vào dòng trên que thăm, có nghĩa là động cơ được sử dụng đúng số lượng chất bôi trơn cần thiết. Tuy nhiên, động cơ hoạt động nếu mức dầu trong thanh thấp hơn trên que thăm, có nghĩa là dầu động cơ là không đủ và có khả năng xảy ra hiện tượng “ăn dầu”.

 >>> mẹo vặt du lịch

  1. Kiểm tra hệ thống điện trên xe: đèn pha, đèn hậu, chuyển tín hiệu là một phần rất quan trọng khi bạn hoạt động trên đường cao tốc. Các tín hiệu đầu ra của các bóng đèn trong trường hợp này có tác dụng lớn hơn nhiều so với hiệu bởi một tiếng còi và bàn tay. Hãy thử đèn tín hiệu phanh, tín hiệu lần lượt, đèn pha để đảm bảo toàn bộ hệ thống đang hoạt động trong tình trạng tốt. Thay thế nếu một lỗi hệ thống trong các tín hiệu ánh sáng.

Lưu ý: Khi vận hành trên đường dài và liên tục, bạn nên bật đèn pha trong một chế độ swing-đèn (độ sáng thấp) để giúp pin có thể “xả” để tránh quá lớn sạc hiện là mụn nước gây ra dễ dàng và pin hiện tượng bị phá vỡ. Các đèn pha cũng có nghĩa là người tham gia giao thông một cách dễ dàng quan sát từ xa mang lại cho bạn hiệu quả an toàn cao.

  1. Kiểm tra hệ thống giảm xóc: Nếu điều hành một chiếc xe với một giảm xóc bị hỏng, chiếc xe sẽ xảy ra rung, lắc và lăn ở tốc độ cao trên đường phố hoặc xấu đi. Kiểm tra giảm xóc theo cách đơn giản nhất là quan sát trên hệ thống treo của mình với những vệt dầu xuất hiện trên các giảm xóc ống cơ thể. Nếu vậy, nó có nghĩa là giảm xóc cảm và truyền hình đã bị hỏng và cần sửa chữa hoặc thay thế.

  1. Kiểm tra các công cụ sửa chữa xe: Thông thường, các nhà sản xuất xe máy trên được trang bị một túi sửa chữa nhỏ. Trước mỗi chuyến đi, kiểm tra và làm sạch túi này. Ngoài việc loại bỏ các ống bugi và tuốc nơ vít, cờ lê, loại bỏ các mục mà bạn đã chuẩn bị xe ô tô, sẽ giúp bạn rất nhiều khi sự cố xe tại nơi hoang vắng.

 sua xe

  1. Làm sạch bugi, căn chỉnh nhiên liệu: Nếu bạn là một người có khả năng “mày mò”, loại bỏ và làm sạch bugi cung cấp hiệu quả cao cho động cơ vận hành. Nới lỏng các ốc vít một ít xăng hơn về việc điều chỉnh bộ chế hòa khí (bình xăng con) để làm nhiên liệu hơn động cơ hiệu quả. Trong trả lại chiếc xe sẽ có nhiều quyền lực hơn, máy làm mát và ổn định trong khi di chuyển trên đường cao tốc.

  1. Mang theo một sửa chữa đồ: Đi một góc nhỏ của ba lô của bạn để giữ một số đơn vị mới bugi, hình xăm, phụ kiện xe lắp ráp.

Nếu có thể, bạn nên mang theo một khóa dự bị, nhiều chủ xe đã phải vật lộn để mất vì họ không mang lại bất kỳ phím nào dự trữ khi đi xa.

Một điều khác cần lưu ý: Nếu cuộc hành trình “đi” bằng openbus xe – xe buýt (tức là gửi xe máy mang theo) chỉ nên để lại chiếc xe máy của mình trong một lượng nhỏ xăng chỉ một nửa lít chạy trạm xe buýt (Khi mọi người rời khỏi xe vào hố, cũng kéo ra tất cả xăng). Khi đến, bạn sẽ điền vào: đừng lo lắng vì không có trạm xe buýt liền kề với các trạm xăng.

 Xem thêm: 7 thói quen chỉ có ở dân du lịch “bụi”

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang