Cách mang xe máy qua cửa khẩu Campuchia – Lào – Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để đem lại cho xe máy qua cổng nước, bạn cần chuẩn bị giấy tờ, hộ chiếu và trình bày rõ mục đích Trip.
Xem thêm: Ẩm thực 3 miền
Đeo xe máy qua Campuchia, Thái Lan, Lào không phải là quá khó khăn như nhiều người nghĩ. Dưới đây là các hướng dẫn cần thiết cho bạn mỗi hãy mang xe qua cửa khẩu của ba nước, với một số kinh nghiệm về giao thông đường bộ.

Tất cả mọi thứ cần chuẩn bị trong Việt Nam

Hộ chiếu – cho nhập cảnh tại cửa khẩu.

Chính phủ đăng ký xe – để mang lại cho các xe gắn máy qua các cửa khẩu dễ dàng hơn.

Nên mới đổi giấy phép lái xe, lưu thông nếu bất kỳ phần nào của tiếng Anh được tốt hơn khi.

cach-mang-xe-may-qua-cua-khau-campuchia-lao-thai-lan-ivivu
Chuẩn bị tất cả các tài liệu này là một phần rất quan trọng của các xe máy đi phượt. Ảnh: Phạm Quang Tuấn.

Cửa khẩu Xa Mát: Kinh nghiệm du lịch phượt Việt Nam – Campuchia

Thủ tục hải quan đối với người và phương tiện không khó. Du khách có thể sử dụng tiếng Việt để giao tiếp trên cả hai mặt.

Tới cổng, lấy xe thành thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam trong khu vực và niêm phong. Nếu được yêu cầu đi nơi bạn chỉ cần trả lời là du lịch.

Sau đó lấy chiếc xe thông qua các lối đi phía Campuchia cho xe máy. Mà dẫn dắt các nhân viên trong các thủ tục hải quan nơi được xây dựng vào trong xe. Họ sẽ hỏi mục đích của chuyến đi và cho một khoản phí là 50.000, hộ chiếu có đóng dấu hoàn chỉnh và sau đó đi về phía trước.

Cửa khẩu Poipet: Campuchia – Thái Lan

Ở đây, thủ tục hải quan đối với người và phương tiện cũng khá dễ dàng. Bạn có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong cả hai bên.

Làm thủ tục xong phía Campuchia bạn lái xe phía Thái Lan, cho đậu xe tại trạm trạm kiểm soát giao thông trên cổng (bạn nên hỏi nhân viên để được tư vấn). Sau đó, trên lầu làm thủ tục nhập cảnh của họ. Ở đây bạn sẽ được chụp ảnh và đóng dấu.

1380275201-kinh-nghiem-du-lich-–-phuot-ha-giang-anh-1

Sau đó, bạn làm tròn công việc giấy tờ xe và hộ chiếu cho người lao động chủ chốt tại các xe hơi, họ sẽ là tài liệu ảnh và thủ tục. Bạn sẽ phải chờ khoảng 30 phút, lệ phí là 40 baht (25.000 đồng).

Tiếp theo, bạn thêm một đoạn sẽ lái xe đến chốt lại. Các nhân viên sẽ hướng dẫn bạn đến chỗ đậu xe và về thủ tục. Ở giai đoạn này, họ sẽ kiểm tra ngay một chiếc xe với những chiếc xe Cavet bạn. Chờ khoảng 15 phút, ký giấy tờ được thực hiện, bạn có thể đi về phía trước.

Cổng Savannakhet: Mẹo du lịch Thái Lan – Lào

Các cửa khẩu của Thái Lan và Lào thường xuyên qua cây cầu hữu nghị. Chiếc xe máy chạy qua cây cầu này phụ thuộc vào pháp luật trong từng cửa khẩu. Savannakhet khẩu xe máy bị cấm nên nộp đơn xin nhập cảnh vào xe sẽ rất khó khăn. Vì vậy, bạn phải tìm xe ô tô để đưa xe máy lên và đi qua đèo mới. Lưu ý rằng không có cửa cho thuê xe dịch vụ qua.

Qua bên Lào, bạn phải chứng minh rằng họ đã đi bằng từng đi qua giấy tờ Cambodia và Thái Lan. Lệ phí làm thủ tục cho cả hai bên là 70 baht (45.000 đồng).

Thủ tục hải quan dễ dàng hơn cho người hơn xe máy. Du khách có thể sử dụng tiếng Anh, giao tiếp Thái Lan (tiếng Việt cũng có thể được sử dụng khi các thủ tục tại Lào).

Để chắc chắn và thuận tiện, bạn nên đi nội địa cửa khẩu Chong Mek – Vang Tao.

Lưu ý khi đi du lịch ở ba nước Campuchia – Thái Lan – Lào

DSC5008

Campuchia: Campuchia Roads ở Việt Nam là tương tự, nhưng không có nhiều xe máy thói quen honk khi tham gia giao thông cả trong và ngoài thành phố. Giao thông công cộng trong thành phố tuk tuk chủ yếu.

Thái Lan: Hệ thống đường giao thông của Thái Lan đang phát triển, các phương tiện tham gia giao thông đường bộ chủ yếu là ô tô, vận tốc cao. Bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu đường bộ và giao thông cấm xe máy còn lại. Giao thông công cộng, chủ yếu là tuk tuk, taxi và xe điện.

Lào: Lào Roads ở Việt Nam là rất tương tự, trong phương tiện giao thông chủ yếu là xe máy, ở các thành phố lớn và nhiều xe hơn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang