Cẩm nang du lịch Đà Lạt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dalat Travel cuốn cẩm nang với đầy đủ và súc tích từ iVIVU. Hướng dẫn du lịch Đà Lạt giới thiệu điểm đến thú vị và món ăn ngon dịp nở rộ thành phố xinh đẹp này.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt
Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng. Với độ cao 1500 mét so với mực nước biển, Đà Lạt thời tiết thất mát mẻ và lý tưởng ở phía nam. Từng nổi tiếng với các điểm tham quan như Thung lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ, Thác Voi …, Đà Lạt ngày nay dường như không còn nguyên vẹn như xưa. Các điểm chính của hiện tại thông qua các tour du lịch của Đà Lạt bao gồm hồ Xuân Hương, núi Peak, Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm và ga Đà Lạt (ga Trại Mát). Chỉ có khoảng 300km từ Sài Gòn, thành phố Đà Lạt là nơi ở tuyệt vời, giúp du khách tránh cái nóng oi ả của vùng đồng bằng Nam Bộ.

Du lịch Đà Lạt – Xem từ đỉnh Lang Bian, điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Đà Lạt
Xem từ trên đỉnh Lang Bian, điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Đà Lạt

nha-tho-con-ga
Di chuyển: Phương tiện di chuyển khi du lịch Đà Lạt

Plane: có các chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, sân bay Liên Khương (Đà Lạt) của Việt Nam Airlines và VietJetAir. Giá vé dao động từ 900.000 đến 1.600.000d, và thời gian bay từ 50 phút đến 1 giờ và 40 phút.

Lưu ý: Từ sân bay Liên Khương, bạn có thể đi xe buýt thông qua giao thông tin về sân bay Đà Lạt (dừng lại ở các khách sạn đường Hàng không Pasteur gần Hồ Xuân Hương) cho 50.000 VND; hoặc đi taxi khoảng 300.000 đồng / chuyến.

Huấn luyện viên: Phương tiện đi lại Bưởi Thanh Phương Trang và xe du lịch được nhiều hơn về thời trang và Sài Gòn – Đà Lạt, giá vé dao động từ 200.000 (chỗ ngồi) để VND 240.000 (giường) / vé / chiều. Những chiếc xe buýt chạy liên tục ở các tần số khác nhau, từ 30 phút đến 1 giờ.

Xe số điện thoại đi du lịch Đà Lạt
Mở bus: Bus hãng xe nổi tiếng mở Phương Trang, Kim Travel, Happy Café, Sinh Tourist, Café TM Brother. Giá vé một chiều từ 130.000d đến 160.000 / người.
Số điện thoại mở xe buýt đi du lịch Đà Lạt
DaLat2

Phương tiện đi lại tại Đà Lạt:

Xe máy: Giá từ 80000-120000 VND / ngày.

Xe đạp đôi: 20.000 đồng / giờ. Để thuê một chiếc xe đạp hoặc xe gắn máy bạn cần phải mang theo CMND nhé

Thuê xe ô tô: cho thuê trong ngày (từ 8:00 – 17:00) từ 1 triệu đồng trở lên, tính giờ làm thêm 100.000 đồng / giờ.

Bus: Các tuyến xe buýt từ trạm xe buýt ở trung tâm thành phố Đà Lạt theo đường bay của các xã và huyện của Đà Lạt

Giá Co. vé tính cho mỗi chân hoặc toàn bộ tuyến đường, 4.000-30.000 đồng / người.

Chơi: Đài tưởng niệm, núi, điểm tham quan khác của du lịch Đà Lạt

TRUNG TÂM KHU VỰC ĐÀ LẠT – Hồ Xuân Hương – Chợ Đà Lạt

thac-prenn

Chợ Đà Lạt và thị trường Hades: điểm đến không thể bỏ qua tour du lịch của Đà Lạt. Bán hai tay quần áo ấm rất đẹp, với những đặc sản như: nước ép dâu tằm, trà atisô, đậu hỗn hợp mứt khô và quốc phòng.
Hồ Xuân Hương: Biểu tượng của du lịch Đà Lạt. Buổi sáng sớm và chiều tối là thời điểm Hồ Hương đẹp nhất Xuân. Có trò chơi vịt đạp, xuồng máy hoặc đi du thuyền trên hồ cao su.

Biệt điện Bảo Đại III aka: một ngôi biệt thự xinh đẹp và thanh lịch, nằm trên một ngọn đồi cao 1539m. Location: Trên đường Wang Zhao Việt Nam, Đà Lạt trung tâm 2,5 km về phía Nam.

Trạm xe lửa Đà Lạt: 1 Quang Trung, Đà Lạt, Ga Đà Lạt. Đây là một bức ảnh quen thuộc của các du khách.

Dalat Flower Gardens: Tọa lạc tại số 2 Phù Đổng Thiên Vương, 2km từ trung tâm thành phố. Dalat người đi du lịch thường xuyên ghé thăm vườn để chiêm ngưỡng các màu sắc và săn vạn hoa hình ảnh đẹp.

Tham khảo:

Khách sạn Đà Lạt thị trường – giá chỉ từ 84.000 đồng

City Center Hotel – giá chỉ từ 114.000 VND

Du lịch Đà Lạt – Nhà thờ con Gà, nơi tuyệt đẹp để chụp ảnh của du khách đến Đà Lạt
Nhà thờ Con Gà, nơi chụp ảnh đẹp cho du khách đến Đà Lạt

Nhà thờ Đà Lạt (Church Chicken): trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn. Đây là nhà thờ lớn nhất ở Đà Lạt, một trong những kiến ​​trúc tiêu biểu và cổ nhất của thành phố bằng cách nghỉ Pháp. Địa chỉ: trên đường Trần Phú (gần Novotel).

Nguyên Viện Sinh học / Viện Sinh học Đà Lạt: trên đỉnh đồi Tùng Lâm từ trung tâm của thành phố Đà Lạt 10km trên đường gần Yellow Springs. Ngoài phong cảnh đẹp, Viện Sinh học cũng là một bảo tàng động vật và vườn thực vật.

Domaine de Marie Church / Territory Dame: còn được gọi là Nhà thờ Mai Anh. Nằm ở trung tâm Ngô Quyền khoảng 1 km về phía tây nam. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách châu Âu của thế kỷ 17, có một sự kết hợp hài hòa giữa kiến ​​trúc phương Tây với kiến ​​trúc của các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên.

Cao đẳng Giáo viên Đà Lạt: Hiệp hội Thế giới Kiến trúc sư công nhận là một trong những năm 1000 xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20 nổi bật của khối từ hồ quang tháp chuông, gọi là “The Bend”.

Mười Valley đào Word: Tọa lạc trên đường Lê Hồng Phong, gần Dinh III. Bên cạnh những cây anh đào đẹp lunh linh, vườn đào nổi tiếng là một nơi hội tụ cho các loài động vật ngon và lạ.

Trai ga Mat – Chùa Linh Phước: Tại các điểm du lịch Trại Mát như trại nghỉ của Hoàng đế Bảo Đại, chợ hoặc chùa Trại Mát Linh Phước. Chùa Phước Linh với độc đáo khảm nung kiến ​​trúc, đặc biệt là các bức tượng rồng được làm bằng 12.000 chai bia cho chùa gọi là chùa Ve Chai.

NORTH CENTRAL AREA DA LAT:

Thung lũng tình yêu: là thơ mộng và trữ tình khi du lịch Đà Lạt, trung tâm thành phố khoảng 6km về phía đông bắc. Du khách có thể lên men Vọng Cảnh đồi lên cao và nhìn toàn cảnh Thung lũng Tình yêu.

Đà Lạt khách sạn tốt nhất cho các cặp vợ chồng – Giá từ 309.000 VND
Vàng Suối Valley / Lake Suoivang: Từ trung tâm Đà Lạt đi về phía bắc của Lạc Dương, km lần lượt Songlin 7 trái, vượt qua khoảng 12km đường dài đi Suối Vàng. Vàng Suối cách đẹp vui vẻ, nên mang theo thức ăn và bạt trải, như khu vực hư dã ngoại để dừng lại.

Núi Lang Bian: Các trung tâm 12 km về phía bắc. Đến chân núi có hai lựa chọn: đi bộ đường dài hoặc xe jeep. Túi 1 chiếc xe jeep đầy 180.000 nghìn, nếu họ phải chờ cho xe để cá nhân 6 mỗi người đủ tiền 50.000 nghìn xe, đi ra khoảng 15 phút để trên đầu. Nếu bạn chọn đi bộ đường dài (lấy nhựa đường trên đầu trang), bạn phải đi khoảng 7-8 km, cực khoái mới 1h30 đã mất ‘. Đường lên các sườn núi được thông báo và hoa dại. Trên đỉnh núi là cảnh quan tuyệt đẹp, và bạn cũng có thể thưởng thức những món nướng trong thị trấn.

Đảo Village Times: thương hiệu điểm tham quan mới của du lịch Đà Lạt, là một ngôi làng nhỏ đẹp, mẫu situated lãng mạn giữa hàng ngàn hecta rừng nguyên sinh ở chân đồng vắng núi trải rộng Lang Bian, từ công viên Golden Valley du lịch 9 km về hướng của vàng Springs – Silver Springs.

Du lịch Đà Lạt – Cu Làng Times, khám phá mới nhất của ngành du lịch Đà Lạt
Cuối làng Cu, khám phá du lịch Đà Lạt mới nhất

SOUTH TRUNG TÂM KHU DA LAT:

lang-cu-lan

Hồ Tuyền Lâm: Nằm ở độ cao 1000 mét so với mực nước biển, 5km từ trung tâm về phía nam, trên đường đi Prenn.Tai ở đây bạn có thể thuê một chiếc thuyền đến đảo. Một chuyến đi vòng là 200.000 đồng, vì vậy chia sẻ với khách khác để tiết kiệm. Hoặc bạn có thể đi vòng quanh bờ hồ (trái) dọc theo con đường đến hòn đảo này. Các hòn đảo tự nhiên chỉ cần thưởng thức thịt rừng. Mang trải tấm bạt ngồi cho vui. Làm đẹp, tạo kiểu tóc hư hỏng. Ăn trưa võng thuê 7.000 / giờ bị kẹt giữa hai ngủ thông.

Trúc Lam: nằm trên núi Phượng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất ở Lâm Đồng, mà còn những nơi thu hút khách du lịch Đà Lạt. Đối diện cổng tu viện với trạm cáp treo. Xem xe cáp của thành phố và thông rừng (vé 50.000 / trở về).

Prenn Falls: Nằm trong top đèo Prenn, trên quốc lộ 20 từ Sài Gòn đến Đà Lạt, trung tâm 10 km về phía nam. Đến với thác Prenn, ngoài việc ngắm thác nước lớn và một ngọn đồi bao la, du khách còn có cơ hội được nếm đặc sản lóc giá súp cá khác nhau, từ 160.000 đến 200.000 đồng cho 4 người ăn.

Du lịch Đà Lạt – Prenn
Prenn

Thác Datanla: thu hút du khách với dòng nước trong vắt chảy qua thành đá 7 sau đó kết thúc lên trên những tảng đá lớn, tung bọt trắng xóa. 5km từ trung tâm, nằm giữa đèo Prenn. Từ quốc lộ 20 rẽ 300 mét xuống dốc đến một thung lũng nhỏ, du khách sẽ gặp Datanla nhà khai thác với cảnh quan hấp dẫn và hoang sơ đậm.

Osaka Village Villas Dalat – Giá từ 639.000 VND
DaLat2

KHU VỰC TRUNG TÂM NGOÀI DA LAT

Du lịch Đà Lạt – Elephant Falls
Thác Voi

Trà Thôn Cầu Đất: với các lĩnh vực trà xanh và đặc biệt là một rợp trời hoa hướng dương hoang dã trong những tháng cuối năm. Từ trung tâm thành phố, chỉ cần chạy thẳng dọc theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem hướng Trại Mát, từ đó bạn hỏi bất kỳ người dân bên đường nông thôn Xuân Trường. Bởi vì ở độ cao trên 1.650m so với mực nước biển, khí hậu ở vùng chè mát quanh năm. Ghé thăm một đồn điền trà miễn phí, không thu bất kỳ khoản phí hoặc các khoản thu khác. Khi bạn nhìn thấy những cánh cổng của nhà máy chè Cầu Đất đi hiên ngang bước vào.

Thác Voi – Chùa Lingyin: nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, 25 km từ thành phố Đà Lạt về phía tây nam. Lieng Falls Rowoa aka Elephant Falls là một thác nước đẹp ở Tây Nguyên với chiều cao hơn 30 mét, rộng khoảng 15 mét. Phía sau dòng thác trắng là những hang động bí ẩn hun hút sâu như Hang Dơi, Wind Cave … Đền Lingyin khu thắng cảnh nằm trong Elephant Falls. Trong nhà thờ phường kích thước rất nhiều bức tượng lớn và công phu khắc.

Town D’ran: dưới D’ran đèo trên đường đi du lịch Đà Lạt, huyện Đơn Dương. D’ran thị trấn nổi tiếng với hoa dã quỳ vàng tươi sáng. Ngoài ra còn có đặc sản nem nướng hương vị khó quên.

Pongour: Thác bảy tầng gọi là nằm ở huyện Đức Trọng, 50 km từ Đà Lạt. Thác nước cao 40m, trải dài gần 100 mét rộng và 7 tầng. Pongour là thác nước duy nhất của lễ hội dân tộc Lâm Đồng tổ chức hàng năm vào ngày trăng tròn Highland tháng Giêng.

Dambri: nằm khoảng 100km tại Đà Lạt đi xuống, 200km từ thành phố. HCM đi lên dọc theo quốc lộ 20, ngã Dambri (huyện Dambri du lịch sinh thái), gần thị xã Bảo Lộc khoảng 18km về phía đông bắc. Đây là thác nước cao nhất ở Lâm Đồng với chiều cao trên 40m. hình thành hai dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ.

Ẩm thực: Nhà hàng, món ăn, du lịch đặc sản Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt là cơ hội để bạn thưởng thức những đặc sản của Đà Lạt bao gồm rượu vang và rượu, các loại trái cây (tàu đỏ, hồng khía, hồng trứng, bơ, quả đào, dâu tây, dâu tằm, …), mứt, trà Bảo Lộc , atisô, và tất cả các loại rau (bắp cải, cải thảo, rau bina, súp lơ, atisô, cần tây, đậu Hà Lan, cà rốt, khoai tây, su su, cải ngọt) …

ĂN ĐỊA ĐIỂM TOUR ĐÀ LẠT:

Du lịch Đà Lạt – Tăng Bạt Hổ Cake cơ sở, Đà Lạt
Cơ sở bánh Tăng Bạt Hổ, Đà Lạt

1. súp Bánh mì: Bánh canh Xuân An, số 15 Nhà Chung, nằm gần bưu điện thành phố. Đà Lạt. Shop chỉ bán buổi chiều, buổi sáng và bán mì bún bò Quang, giá 25.000-30.000 đồng / bát.

2. bánh bẩn: 4 bánh bẩn chính hãng Ms Hương, bây giờ đã chuyển đến 228 đường Phan Đình Phùng gần cây xăng Hồng Hưng, từ 11h00 đến 20h00 phục vụ mỗi ngày, chi phí khoảng 20.000 đồng / cổ phiếu 4 nữ.

3. Bun Bo ấp Ánh sáng: Ánh sáng là cách ấp bán bo bun nổi tiếng Huế nằm bên cạnh hồ Xuân Hương. Thịt bò mì món ăn ở đây được gần như hoàn toàn giữ được hương vị truyền thống của món ăn. Giá 20.000-30.000 đồng / bát.

4. Nem nướng: nướng Bà Hùng Nem 254 Phan Đình Phùng, Đà Lạt, chỉ bán buổi chiều đến tối, chỉ có món nem nướng, 35.000 đồng / cổ phiếu. Cũng Nem nướng Nghĩa – số 4 Bùi Thị Xuân bán cả ngày.

5. Trường hợp Ky Restaurant: 1 / A2 Bùi Thị Xuân, Đà Lạt, Hồ Xuân Hương đi lên từ khoảng 900 mét. Nổi tiếng với các món ăn tiềm năng như gà, chim bồ câu, gân bò, sườn heo, óc heo, hành tây ngọc trai …. dưa chuột và các loại thảo mộc có khả năng nói dối. Giá 35.000-50.000 đồng / món.

6. Cửa hàng nướng Cu Đức: 6A Nguyễn Lương Bằng – Phường 2 – Tp. Đà Lạt. Quân nổi tiếng với các món ăn đặc sản Tây Nguyên từ thịt rừng, thịt gà, các món nướng …, giá từ: 59000-119000 đồng, bán từ chiều muộn đến khuya.

7. Mục lầu ăn Chợ Đà Lạt (chợ lớn) đường Nguyễn Thị Minh Khai bán tất cả mọi thứ bạn ăn và uống trên tầng 2 phía sau thị trường, chỉ bán ban ngày, ngon rẻ.

8. Lotus Supermarket Bakery: 3/2, P1 TP. Đà Lạt – Nổi tiếng với những chiếc bánh nhỏ xinh đẹp, thơm ngon với giá dao động 5.000-20.000 đồng. Ở đây bán bánh mì xíu mại hương vị khác biệt so với các sản phẩm bánh mì khác; và cũng là bánh mì, bún bò, mì hoành thánh … và bán 7:00-23:30.

banh-can

9. ướt bánh tim gà trong việc kết nối Tăng Trương Công Định Bắc (khu vực bên phải của Hòa bình, gần chợ Đà Lạt) Hồ. Cửa hàng này nổi tiếng là nước mắm ngon, lạ chỉ bán từ 14:00 đến khoảng 7, 8 giờ chiều là tốt nhất.

10 Grilled Rice Paper – 112 Nguyễn Văn Trỗi. Mua sắm trên bên trái, trước khi nhà 61, 14:00-10:00 bán đêm. Ngoài ra còn có một thanh ở đáy cóc Hoàng Diệu, phải xuống 3 Ma Trang Sơn.

11 Dâu kem – 242D Phan Đình Phùng, Đà Lạt. Kem độc đáo ở đây là các món kem dâu tây làm từ dâu tây vừa hái làm vườn, sữa tươi, trứng và một số vật liệu khác., 8.000 đồng / ly.

12. Dãy nhà hàng thực phẩm tại khu vực chợ trung tâm thành phố Đà Lạt, khu phố Hòa Bình aka. Phố bán chủ yếu là từ tối cho đến nửa đêm; các món ăn ở đây cũng khá phong phú, từ bánh mì bằng phẳng, nhào trứng cuộn, súp cua để bun bo Hue, Quang mì, bún sườn, món cơm tấm .. Giá cả không quá cao, chỉ có 6.000 đồng mỗi bát canh, bánh 20.000 VND bát mì, tô phở.

13. Bánh nhà: ngon và nổi tiếng đề cập đến các nhà hàng nằm trên Tăng Bạt Hổ. Một cặp bánh có giá dao động từ 3000-5000 đồng tùy thuộc vào điền. Thưởng thức món ăn ngon này là buổi sáng hoặc buổi tối.

14. Lưu hình để hình thành trên bờ Hồ Xuân Hương (nộm bò khô tương tự tại Hà Nội và Sài Gòn gỏi khô bò), giá chỉ 10.000-15.000 đồng / cổ phiếu. Thành phần chính của món ăn để hình thành hình như nguyên bào sợi đu đủ, thịt bò hoặc gan heo rim kỹ thuật quang phổ, húng quế, nước mắm chua ngọt …

Du lịch Đà Lạt – Đà Lạt kem
Kem bơ Đà Lạt

15. Mì quảng cáo: Quảng cáo O Nhà máy Mì nằm tại Lô A29, Mac Dinh Chi Street, Đà Lạt. Dưới đây là mì ăn liền Quang khác nếm quảng cáo thông thường. Giờ mở cửa 14h – 17h hàng ngay16. Sữa đậu nành (Peace Park): on Trương Công Định, Đà Lạt. Hãy đến để thưởng thức một tách nóng của đậu nành và tỉa cửa hàng bánh ngọt, bạn sẽ hiểu tại sao nhiều khách bị thu hút đó. Bắt đầu trò chơi bán 6 giờ -7 giờ tối cho đến nửa đêm. Giá từ: 5.000 VND sữa / 1 cốc

17. Ánh sáng và sữa chua Cafe: tọa lạc tại Hòa Bình, Tùng Cafe là nhà hàng khá nổi tiếng với văn học một cái gì đó. Ở đây bạn có thể bán sữa chua món “đặc sản” ngon.

Kem bơ 18. Kem sẽ không tan chảy thành viên nhao như kem bơ ở Sài Gòn. Kem bơ ngon nhất cửa hàng / kem Thanh Thảo nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi.

19. Trà “xé áo”: Nếu bạn đang đi du lịch thông qua các góc của Hùng Vương – Trần Quý Cáp, bạn sẽ tận hưởng một cháo gọi là “áo rách”. Nó chỉ đơn giản là các loại đá giống cháo Phúc Linh. “Shirt Tear” phương tiện “xáo trộn é”, phát âm tương tự như “sáo é” – một cách chơi chữ rất độc đáo của sinh viên thành phố về núi cháo sáo hạt é sương. Ở đây cũng bán để hình thành hình và mì khô, mỗi 5000d món ăn.

20. Bánh cuốn Thanh Trì: nằm trên đường Trần Quý Cáp. Cuộn này ăn kèm với chả lụa và thịt nướng. Giá 15000d / đĩa.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang