Cẩn thận khi ăn đặc sản nước ngoài

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi đi du lịch đến các nước này hãy cẩn thận khi thưởng thức những món đặc sản ở đây vì nó có thể gây nguy hiểm cho bạn.

>>> đà lạt

1. Sannakji – bạch tuộc sống Hàn Quốc

Khi nói đến hải sản, chúng ta thường nghĩ đến những phương pháp chế biến thông thường trong nhà bếp. Hãy tôm hùm, cho ví dụ. Thường thì đầu bếp đặt chúng trong tủ đá hoặc một nồi nước sôi cho họ “đi” càng nhanh càng tốt. Nhưng ở Hàn Quốc, một số món ăn được phục vụ với các sinh vật trên đó vẫn còn sống !!!

Món ăn mà tôi đã đề cập được gọi là “sannakji”, còn được gọi là bạch tuộc sống. Khi được yêu cầu, các đầu bếp chuẩn bị món ăn mới. Đầu tiên, các xúc tu vẫn quẫy sẽ được cắt nhỏ và dày dạn, sau đó sẽ được đưa ra bàn ngay lập tức.

Điều này làm cho các xúc tu của bạch tuộc sẽ tiếp tục “vặn vẹo” trên đĩa. Cho dù đó là “cực tươi” mang lại điều đặc biệt này cho sannakji, nhưng nó cũng gây ra một số người chết mỗi năm tại Hàn Quốc.

Điều này là bởi vì các ống hút của xúc tu vẫn còn sau khi bị cắt nhỏ. Các khách hàng sẽ có một “thách thức” nhai chúng ngay trước khi nó dính vào vòm miệng! Nếu các “nỗ lực” của khách hàng là không thành công, mọi thứ sẽ đi xa hơn để thưởng thức một bữa ăn nhẹ. Các xúc tu dính vào miệng và cổ họng có thể làm cho chúng bị ngạt thở đến chết.

2. Sò huyết ở Thượng Hải

Những món ăn nguy hiểm tiếp theo đưa chúng ta đến Thượng Hải, nơi hàu được coi là một món ăn ngon. Xuất hiện của nó không phải là một đôi mắt thực đơn thức ăn tốt. Tuy nhiên, sự thiếu “ngoại hình” đã được bù đắp trong hương vị của nó. Không ai có thể phủ nhận rằng đây là một món ăn hoàn hảo.

Nhưng bạn nên nhớ rằng trong rất nhiều hàu có chứa vi khuẩn và vi rút gây bệnh. Hàu mang loại vi khuẩn viêm gan và thương hàn. Các đầu bếp chính của Thượng Hải thường bị chỉ trích rất nhiều khi chế biến sò bằng cách đun sôi và đun sôi nhanh chóng.

Tất nhiên điều này không thể ngăn chặn các căn bệnh chết người trong hàu, bao gồm cả bệnh lỵ. Lời khuyên tốt nhất bạn nên tìm kiếm các nhà hàng có uy tín để tránh những lo ngại về an toàn thực phẩm.

>>> Mẹo tránh lạc đường khi đến Paris

3. Fugu – cá nóc ở Nhật Bản

Ghé thăm đất nước Nhật Bản, nơi có một món ăn tuyệt vời, nhưng hậu quả cú “đau đớn” hơn nhiều. Chắc chắn bạn biết “nóc” và Fugu, trong cá của mình có chứa chất cực độc Tetrodotoxin!

fugu

Ngay cả khi chế biến không thể loại bỏ tất cả các chất độc trong cá này, do đó, nó sẽ làm tê liệt dây thần kinh. Sức mạnh của chất độc này được mô tả có thể giết chết con người với liều 2-3 mg!

Chất độc này thường được tìm thấy trong các bộ phận cơ thể của cá, mà còn trong xác thịt. Điều này chỉ yêu cầu các đầu bếp chuyên nghiệp được phép chế biến thức ăn này.

Khi bị dính Tetrodotoxin, nạn nhân sẽ làm tê miệng và các ngón tay. Sau đó, các bài phát biểu suy giảm, khó thở và cuối cùng toàn bộ cơ thể sẽ bị tê liệt, bất tỉnh và tử vong. Vì vậy, hãy chú ý, nếu bạn đủ dũng cảm để thưởng thức Fugu, bạn nên đã đã “nhận” là “kết quả” cực kỳ ảm đạm.

Ở nhà tôi, cá nóc cũng là “hàng cấm” vì độc tố nguy hiểm của nó. Chúng tôi đã khuyên không nên sử dụng thực phẩm này trong nhiều năm bởi nhiễm độc hoặc cá nóc chết người vẫn còn cao vì ở một số vùng.

4. Ễnh ương Namibia

Một món ăn nguy hiểm khác đến từ Namibia trong các quốc gia châu Phi. Namibia loài ễnh ương khổng lồ là một yêu thích của người dân địa phương. Cũng giống như ở Pháp hay ở Việt Nam, chân ếch là những người rất phổ biến, nhưng trong Namibia với một sự khác biệt! Rằng họ ăn toàn bộ con ếch! Một con ếch khổng lồ!

Điều gì làm cho các chú ễnh ương đã trở thành một món ăn nguy hiểm đó là nếu người ăn chúng vào những thời điểm thích hợp trong năm, hoặc trước khi chúng đến mùa giao phối, các độc tố ra khỏi cơ thể của ễnh ương có thể làm cho con người suy thận, dẫn đến tử vong.
Vì vậy người dân “có gan” thưởng thức thịt ễnh ương phải đảm bảo rằng chúng không bị “nuốt” thuốc độc. Thường thì người ta xếp hàng dưới cùng của gỗ khô nồi, mà được cho là để trung hòa các độc tố và ngăn chặn các chất gây kích thích ễnh ương. Hãy là “người tiêu dùng thông thái”, nếu bạn đang ăn ở châu Phi.

5. Cheese

Một tin buồn cho những người yêu thích pho mát, bởi các món ăn cuối cùng là một pho mát có nguồn gốc từ một hòn đảo hiếu khách của Sardina. Không giống như hầu hết mọi người trên đảo, món ăn này không phải là “khách sạn” ở tất cả. Trong thực tế, nó là EU (Liên minh châu Âu) cấm nhập khẩu bởi những rủi ro sức khỏe. Món này địa phương gọi là “Casu Marzu” (có nghĩa là pho mát thối!).

Hãy đảm bảo rằng bạn không thể tưởng tượng được món ăn này thực sự thể hiện những gì! Bạn cũng có nghe nói về món đậu hũ thối của Trung Quốc, phải không? Nhưng Casu Marzu vẫn “khủng khiếp” hơn thế!
Nó bao gồm hàng ngàn con giòi sống bò lổm ngổm! Thật vậy, các pho mát là cho ngoài trời, nhiệt độ cao như làm cho nó bốc mùi để ruồi có thể đẻ trứng lên đó.
Giòi là nguy hiểm khi họ còn sống bởi vì chúng có thể gây dị ứng và bệnh viêm ruột. Nếu giòi sống sót trong dạ dày, chúng sẽ ăn vào thành ruột và gây đau đớn khủng khiếp bụng, nôn mửa liên tục, tiêu chảy ra máu và cuối cùng là chết.

Xem thêm: mẹo vặt du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang