Chùa Trắng – Điểm du lịch tâm linh mới của Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thái Lan là nơi thu hút du khách với những ngôi chùa nổi tiếng, là điểm đến cho những ai muốn tìm hiểu về phật giáo. Hầu hết các ngôi chùa Phật giáo Thái Lan đều có màu vàng đặc trưng, đồng thời có tuổi đời khá lâu. Nhưng nếu du khách đến tỉnh Chiang Rai ở phía bắc Thái Lan thì sẽ được chiêm ngưỡng một ngôi chùa hoàn toàn màu trắng với lối kiến trúc độc đáo – đó là Wat Rong Khun hay còn gọi là chùa Trắng.

chua
Wat Rong Khun là một ngôi chùa đặc biệt bởi nó được xây dựng hoàn toàn bằng một màu trắng sáng với thủy tinh, vôi vữa trắng, sơn trắng. Ngôi chùa được nghệ sĩ tài hoa nổi tiếng Chalermchai Kositpipat khởi công năm 1996 với lối kiến trúc tinh xảo đẹp đẽ. Quần thể chùa gồm nhiều công trình như chánh điện, sảnh đường, nhà nguyện cho những người đến tập thiền, bảo tàng…mỗi một cấu trúc, mỗi một hình tượng tại đây đều được chăm chút kỹ lưỡng, nghệ thuật như thể chuyển tải được cả những thông điệp sâu sắc về tôn giáo và giáo dục. Tác giả muốn xây dựng một ngôi chùa chỉ bằng một màu trắng để tôn vinh chi trí tuệ thuần khiết của đức Phật..

Vẻ đẹp của ngôi chùa này vừa kỳ ảo vừa huyền bí tạo nên sự tò mò lẫn cảm giác choáng ngợp cho du khách. Chính vì những nét kiến trúc độc đáo, khác lạ so với các ngôi chùa Phật giáo thông thường mà Wat Rong Khun đã trở thành một trong những kiến trúc không chỉ đẹp nhất trên đất Thái mà còn trên cả thế giới và là điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan hàng năm.

 

Xem thêm: Shopping không biết mệt ở những thành phố nổi tiếng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang