Công nghệ giải quyết ô nhiễm môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ô nhiễm là một “sản phẩm phụ” mà con người tạo ra trong quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Để đối phó với vấn đề ô nhiễm môi trường, Tạp chí Discovery giới thiệu 3 công nghệ mới đang được phát triển, có thể giúp chúng ta giải quyết có hiệu quả tình trạng ô nhiễm trong tương lai.

>>> he thong xu ly nuoc thai

Ô nhiễm nước

Trong thế giới ngày nay, trong khoảng 3 người thì 1 người thiếu nước uống sạch. Lý do là ít hơn và ít mưa, hoặc do sự khó khăn của việc vận chuyển nước từ các con sông và hồ nước cho các khu vực dân cư, hoặc là do nước bị ô nhiễm. Các nguồn nước uống bị ô nhiễm có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như dịch tả và kiết lỵ.

Công nghệ nano – công nghệ xử lý vật chất ở cấp độ phân tử – hứa hẹn nhiều triển vọng trong việc lọc nước. Công ty Marelize Botes ở Nam Phi đã phát triển thành công bộ lọc nước túi mẫu hình dạng tương tự như một gói trà túi; túi này được làm từ dây nano đã được xử lý qua quá trình để có dioxide có khả năng khử trùng, túi bên trong chứa đầy các hạt than hoạt tính có khả năng hấp thụ các chất cặn trong nước.

>>> Ưu tiên các chính sách bảo vệ môi trường

Một thiết bị lọc nước khác là LifeStraw được công ty Thụy Điển Vestergaard Frandsen thiết kế và xây dựng trong năm 2005 đã được phổ biến rộng rãi và phát huy hiệu quả rất cao. Giá cho một chiếc LifeStraw chỉ khoảng 3 đô la, hơn nữa nó rất dễ sử dụng, một em bé 3 tuổi cũng có thể sử dụng được cho các ống dẫn nước uống LifeStraw trực tiếp từ nước mà không sợ bị nhiễm trùng.

lifestraw

Ô nhiễm không khí

2.009 nhà khoa học đã kết luận rằng hít thở không khí ô nhiễm trước khi sinh sẽ làm giảm chỉ số IQ sau này. Nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em thường xuyên sống trong môi trường ô nhiễm không khí thì chỉ số IQ thấp hơn khoảng 5 điểm so với trẻ em ít tiếp xúc với ô nhiễm không khí hơn.

Tại thủ đô của Peru, Lima, nơi không khí bị ô nhiễm nặng nề, người ta đã cho cài đặt các “siêu cây” do công ty Tierra Nuestra sản xuất ở một số khu vực xung quanh thành phố. Thiết bị này có khả năng bắt chước cơ chế hô hấp của một cái cây thực sự, có nghĩa là nó có thể hấp thụ khí thải CO2 và thải ra khí O2. Không khí bị ô nhiễm sau khi đi vào hệ thống sẽ được chạy qua một hệ thống lọc nước để loại bỏ CO2, cũng như một số loại vi khuẩn.

Một “siêu cây” có thể làm sạch không khí khoảng 200.000 mét khối mỗi ngày – tương đương với công suất 6 cây thực sự – chi phí đầu tư ban đầu khoảng 100.000 $.

Ô nhiễm đất

Người thường thải ra hàng tấn chất thải mỗi ngày trong quá trình sống. Khi đổ ở bãi rác, chất thải sẽ bị phân hủy và gây ô nhiễm đất và nước ngầm trong khu vực và thậm chí tệ hơn là có những chất thải không phân hủy mà đã ở lại đó trong nhiều thế kỷ. Vì những lý do này mà các nhà khoa học đã nghiên cứu công nghệ xử lý chất thải để giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm đất.

Tại trường Đại học Dublin, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một loại vi khuẩn có khả năng tiêu hóa các chất dẻo xốp có thể biến nó thành một loại nhựa có thể được tái sử dụng. nhựa đầu tiên phải được nấu chảy trong sự vắng mặt của oxy, sau đó chuyển đổi thành dầu styrene. Vi khuẩn này sẽ ăn hỗn hợp này và thải ra PHA – một loại nhựa có thể tự phân hủy sinh học.

Một số công nghệ khác để giúp chúng ta xử lý các vấn đề về rác thải điện tử đang gây đau đầu nhiều cơ quan chức trách hiện tại. Công nghệ mới nhằm mục đích để sản xuất các loại điện thoại di động trong vật liệu có thể tái chế; hoặc các nhà khoa học Trung Quốc đã tìm thấy một cách để tái sử dụng chất kết dính và nhựa từ các bảng mạch của một máy tính cũ để xây dựng hàng rào hoặc băng ghế trong công viên.

Xem thêm tại: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang