Ngóng Tết xưa ở Gò Công

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một lần ngẫu hứng, bạn đi chơi Gò Công. Năm mới tới nơi rồi. Đi miệt đó những ngày này mới cảm nhận hết cái tết xưa – những cái tết quê đong đầy kỷ niệm với bao người…

>> Tin tức

di-go-cong-cuoi-nam-ngong-tet-xua

Thực hiện theo các hướng dẫn từ các trang web, chúng tôi đi dọc theo quốc lộ 50 một cách tự nhiên. Không khí lạnh ảnh hưởng đến nên trời không nắng lắm, không khí mát mẻ. Hai bên đường, lúa xanh lá cây, thơm mát.

Có lẽ không phải là một địa điểm du lịch đường phố nên rất yên tĩnh, đặc biệt là có những xe “teen” như vận tải xe buýt, xe chở hàng, máy kéo …

Điểm dừng đầu tiên là một cánh đồng hoa cúc vạn thọ đang nở rộ. Biết này là yêu cầu Yên Lương, Gò Công Tây, nơi mà các thợ thủ công tài năng gỗ chạm khắc các vở kịch câu chuyện và tủ thờ, đồ nội thất bằng gỗ mô hình điển hình nổi tiếng miền Nam.

Cánh đồng hoa ven lộ này do đất trũng nên gần đến mùa tết, gia chủ ngưng trồng hoa màu mà chuyên tâm trồng hoa vạn thọ để phục vụ cho nhu cầu chưng cúng. Chị chủ tiếc rẻ nói: “Chèn ui, phải chi tụi cưng đến sớm chừng hai bữa. Hôm nay rằm chạp nên chị nhổ bán gần hết rồi”.

Trăng tròn vào tháng tức là, trăng tròn cuối cùng của năm âm lịch cũ. trăng tròn lớn được coi là khởi đầu trong việc dọn dẹp , thờ phụng, chuẩn bị để có ngôi nhà đẹp đón Tết, tôi đã thấy tràn ngập trên cánh đồng là hoa cúc vạn thọ và các loại trái cây và bông.

>> Vé máy bay

Trong chợ, hàng hóa chuẩn bị cho tết đã đến. Đó là những bình hoa giả, giày dép, quần áo và chăn gối mới sẵn sàng,.

Nhưng nhiều như các lĩnh vực hoa N8 chạy dọc theo kênh, dưới rạch Giồng Vàm. Marigold, mồng gà, hoa cúc vàng …

Xem thêm: Ngỡ ngàng món “bò leo núi” An Giang

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang