Món ngon làm nên thương hiệu ẩm thực Sapa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vị giòn rụm của cá suối chiên với nước dùng để nếm đúng vị cùng với cải mèo SaPa khiến du khách khó quên hương vị ẩm thực phố núi của Sapa.

Thị trấn Sapa vùng cao thu hút du khách không chỉ bởi phong cảnh hữu tình của núi, mà còn các món ăn ngon. Bên cạnh đó các sản phẩm này có thể được mua làm quà tặng như mận, nấm, rượu ngô …, ở đây rất nhiều món ngon thú vị khác mà chỉ mới Sapa.

Cá hồi

Sapa nổi tiếng với cá hồi được chế biến thành các món ăn ngon như súp, xào …

Trước đây, cá hồi chỉ được biết đến tại bờ biển Bắc Âu và Mỹ. Sau khi phổ biến ở SâP, cá hồi SaPa đã nhanh chóng trở thành món ăn được nhiều người yêu thích.

thit lon quay

Cá hồi Sapa đặc trưng, thịt chắc, mềm, ngọt thịt màu cam với mắt màu hồng. Đi đến bất kỳ nhà hàng ở thị trấn vùng cao này, bạn dễ dàng để gọi những món ngon chế biến từ cá hồi như salad, chiên, nướng …, phổ biến nhất là lẩu.

Với việc xử lý khéo léo, cá hồi hầu như không có mùi tanh. Không chỉ vậy, khi kết hợp với các loại rau rừng, món ăn trở nên phong phú hơn. Trong cái lạnh của núi rừng, nhấm nháp một ly rượu táo mèo sẽ là kinh nghiệm khó quên.

Lợn cắp nách quay

Lợn cắp nách là giống bắt nguồn từ đồng bào Mông. Loài vật này được nuôi theo kiểu thả rông. Đặc sản lợn cắp nách đã trở thành đặc sản của đồng bào vùng cao Sapa khiến người sành ăn mê hồn.

Lợn cắp nách là cùng bắt nguồn từ dân tộc Hmong. Những con vật này là vật nuôi thả rông. Cái tên “lợn cắp nách” được giải thích bởi những con lợn thường được cắp ở nách khi kẹp con lợn. Thông thường, mỗi con lợn nặng khoảng 4-5kg.

Nhiều món ăn được làm từ lợn cắp nách như chiên, hấp, nướng … món lợn quay thường nhất là chuyển sang màu vàng với mật ong hấp dẫn, miếng da đẹp và mềm phần thịt nạc, ngọt. Ăn kèm với nước sốt được làm từ lá nhồi bông muối và ớt xanh.

Quả susu, oc ca na xao me

Chiên rau và trái cây luộc đứng đầu hai món ngon từ su su ở Sa Pa.

Khí hậu mát mẻ quanh năm ở Sapa tạo điều kiện thuận lợi cho việc trồng su su. Do đó, loại rau này cũng đang nhanh chóng trở thành một trong những thành phố miền núi đặc sản nhiều vùng. Ở khắp mọi nơi xung quanh thị trấn, bạn dễ dàng bị bắt gặp giàn su su xanh tươi ngon.

Hai món ăn được làm từ su su mà khách du lịch luôn luôn cố gắng chọn là susu xào tỏi và các loại rau quả luộc với cà rốt. Ngọn su su sau khi chiên với thịt rất giòn và ngon miệng, kết hợp với các món ăn như tỏi trắng trở nên phong phú hơn. Trong khi đó, thả một vài miếng cà rốt màu cam cho thêm hấp dẫn thị giác.

Tiệc nướng ngoài trời

Hầu hết các món ăn tiệc nướng rất dễ tìm thấy khi bạn đến Sapa, lò nướng có thể bán ở khắp mọi nơi trong thành phố với các loại khác nhau. Nếu bạn đang đói, bạn có thể chọn một thịt bò xiên rau cuộn mèo, gà, gạo, … Những thứ để nhâm nhi trong khi đi bộ, ngô nướng ấm áp, cá hồi chiên hay cá tầm được lựa chọn làm bạn cân nhắc.

Thú vị cảm giác cho khách du lịch là đi ra ngoài đi dạo, đi đến một nhà hàng nhỏ trong một ánh sáng vàng ấm áp và ngồi trò chuyện với các bồi bàn, trong khi chờ đợi xiên ngon tuyệt.

Xem thêm Khám phá ẩm thực dừa xứ Bến Tre

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang