Đánh giá tác động đến môi trường của dự án lấp sông Đồng Nai

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo ông Hoàng Văn Bay – Cục Quản lý Tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường), báo cáo đánh giá tác động môi trường của các dự án lấn sông Đồng Nai mới ở mức sơ bộ, chưa đầy đủ, tin cậy để thực hiện. Nhưng kinh doanh cho đến nay đã hoàn thành khoảng 60-70% khối lượng của đá sông.
Đánh giá tác động môi trường của dự án là không đủ để lấp đầy sự tin tưởng sông Đồng Nai
Ông Hoàng Văn Bảy khẳng định rằng vấn đề đặt ra và giải quyết các dự án cầu sông Đồng Nai là không đầy đủ.
Tại một cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tài nguyên và Môi trường pm 25/5, Hoàng Văn Bay – Cục Quản lý Tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) – cho biết từ năm 2007, hai bên bờ sông Đồng Nai toàn bộ khu vực trung tâm thành phố thông qua Biên Hòa (Đồng Nai) khoảng 2,7 km dài lên kế hoạch cho cảnh quan ven sông, bao gồm cả việc xây dựng đê bao. Trên cơ sở quy hoạch này, UBND tỉnh đã giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu khả thi dự án Đồng Nai, bao gồm các thành phần dự án 4-5.

“Nội dung của phát triển đô thị, phát triển các trung tâm chính sách của thành phố Biên Hòa vào các khu vực đô thị dọc UBND Cai tỉnh Đồng Nai và đã giao cho các phòng ban có liên quan để lấy ý kiến ​​đã đệ trình từ năm 2005. Đến năm 2008, Ủy ban nhân dân tỉnh để nghiên cứu thực hiện các mục đích phát triển đô thị bên cạnh bờ sông kè và công viên được hình thành từ sớm Kể từ đó địa bàn tỉnh đã được phân bổ cho các báo cáo đánh giá tác động chủ động Southern nghiên cứu Viện Nghiên cứu Tài nguyên nước;. trong năm 2009 tỉnh đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động này Các bước hình thành sau này. trên cơ sở báo cáo đánh giá tác động môi trường (EIA), dự án đã được triển khai từ năm 2010 và trong tháng hai và tháng 9/2014 1/2015 phê duyệt ĐTM đã bắt đầu rót sóng rock “- ông cho biết hôm thứ Bảy.

Ong-Bay-Quan-ly-nuoc-9b7d4

Theo Bảy, tin tức các dự án của Công ty Toàn Thịnh Phát có tổng diện tích 8,4 ha, trong đó có 7,7 ha lấn chiếm từ mép nước ra ngoài. Sông lấn chiếm nơi rộng nhất là 100 mét, sự thu hẹp của vài chục mét. “Tôi đã có bốn lần rồi Hiện nay khối lượng san lấp mặt bằng, dự toán không chính xác, khoảng 60-70% khối lượng đất cần phải điền.” – Ông cho biết hôm thứ Bảy.

Đánh giá tác động môi trường của dự án là không đủ để lấp đầy sự tin tưởng sông Đồng Nai
Ông Hoàng Văn Bảy cho biết khoảng 60-70% khối lượng đất để điền vào cho dự án đã được hoàn thành (Ảnh: Trung Kiên).
Dựa vào ý kiến ​​chung của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông vận tải, ông Nguyễn Văn Bảy nói rằng mặc dù Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã chủ động mời các nghiên cứu chuyên ngành nghiên cứu, đánh giá tác động, xác minh và báo cáo, dựa về việc phê duyệt báo cáo ĐTM, nhưng đã không được thực hiện các ý kiến ​​của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ngoài ra, quá trình tham khảo ý kiến ​​của các nhà khoa học còn hạn chế và không tham khảo ý kiến ​​các địa phương 11 lưu vực sông Đồng Nai. “Một số vấn đề của dự án là không rõ ràng, báo cáo đã không được nghiên cứu đầy đủ, một số nội dung không rõ ràng, không đạt yêu cầu như xói mòn lượng, thoát nước, lưu lượng giao thông, … May khái quát được cho đặt giải quyết vấn đề và không đẩy đủ, lũ đặc biệt lớn ở thượng nguồn, lũ lớn liên quan đến bão ở khu vực hạ lưu và cộng đồng với xả lũ hồ chứa thủy điện tầng của nó, dòng ổn định của khách hàng tiềm năng trên hệ thống sông, … “- ông Bảy cho biết.

Đối với các vấn đề liên quan đến nhóm dữ liệu đầu vào của dự án, ông Vịnh cho biết: “Nói chung là chưa đầy đủ, chưa hoàn thiện, đặc biệt là dữ liệu về địa hình, thủy văn Vì vậy, việc đánh giá.” Dự án không ảnh hưởng đến dòng chảy của dòng sông “,” không có ảnh hưởng bất lợi của biến đổi dòng chảy của dòng sông, “theo chúng tôi là không có căn cứ. Tài nguyên nước Viện nghiên cứu của miền Nam cũng cho rằng, kết quả tham vấn đã kết thúc tại các đánh giá sơ bộ, không cung cấp một cơ sở cho việc lập luận án cần tiếp tục nghiên cứu. Rõ ràng, chúng tôi xem báo cáo này (báo cáo EIA) mức độ sơ bộ mới, không đầy đủ và đáng tin cậy để triển khai Chỉ một nơi nào đó trong quy hoạch, hình thành các dự án sơ bộ, “-., ông bày tỏ Seven của mình.

lap-song-Dong-Nai-663e8

Ông Vịnh cho biết Cục Quản lý tài nguyên nước sẽ sớm có một báo cáo chính thức gửi các nhà lãnh đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường báo cáo Thủ tướng Chính phủ sớm. Tuy nhiên quan điểm của quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên nước, ông Vịnh cho biết: “Để cho rằng dự án có thể đảm bảo đủ cơ sở khoa học cho việc thực hiện các sóng sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy lưu lượng giao thông, thoát nước, đặc biệt là trong những tình huống xuất hiện triều cường lớn kết hợp với thi hành, xả lũ thượng nguồn … làm thế nào nhu cầu của mình cho một nhà tư vấn độc lập để nghiên cứu đánh giá tác động trên toàn bộ dòng. Chúng ta có nên tiếp tục dự án hay không và làm thế nào nó cần thiết nghiên cứu khoa học. Chúng tôi sẽ đề nghị các nhà lãnh đạo của Bộ Tài nguyên và Bộ Môi trường và ba anh đã chọn một nhà tư vấn để đảm bảo tính khách quan. Trên cơ sở đánh giá này sẽ được báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ quyết định để xử lý vấn đề này. Trong khi chờ thực hiện các bước sau phải tiếp tục dừng dự án. ”

Đánh giá tác động môi trường của dự án là không đủ để lấp đầy sự tin tưởng sông Đồng Nai
Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường xác nhận những gì anh ấy Seven sẽ làm cho các quan điểm của Bộ này cho Thủ tướng Chính phủ.
Mặc dù không có thời hạn báo cáo Chính phủ về vấn đề này (dự kiến ​​ngày 28/5), nhưng các Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết: “Những điều ông nói nội dung của Seven Về cơ bản, ý tưởng cốt lõi của các Bộ Tài nguyên và Môi trường.

ong-Tran-Hong-Ha-thu-truong-Bo-TNMT-5b76a

Các báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ sẽ được công khai. Bảy trong quan điểm của mình, nhưng từ cơ quan tư vấn và đồng chí Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ xem xét, nhưng tôi nghĩ rằng các nội dung của luật sư hôm nay ngày thứ bảy sẽ được các nội dung cơ bản của báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường “- ông Trần Hồng Hà cho biết.

Liên quan đến trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc này, Trần Hồng Hà cho biết ý kiến ​​chính thức chắc chắn sẽ phải xem xét trách nhiệm của các cơ quan có liên quan. Tuy nhiên, hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị cơ sở để đánh giá chính xác và báo cáo Chính phủ, không phải là một câu trả lời rõ ràng về điều đó.

Xem thêm mẹo vặt du lịch.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang