Kinh nghiệm du lịch Cô tô cho bạn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cát trắng và thiên đường biển xanh không chỉ ở Trung và Nam Việt Nam. Ở phía Bắc, đảo Co (Quảng Ninh) và khách du lịch quyến rũ tiềm ẩn với những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh.
Trong chuyến tham quan Vịnh Hạ Long, bạn có thể dành 1-2 ngày để khám phá hòn đảo vẫn còn rất mới này. Đối với một chuyến đi đến đảo Coto đáng nhớ và có ý nghĩa, du khách có thể kiểm tra một số kinh nghiệm du lịch sau đây.

duvietcom56

1. Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội, xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và bến xe Lương Yên. Giá 200.000 đồng / chuyến. Các hãng xe đi tốt nhất Việt Nam Thanh Hoàng Long và Kumho (bến xe Mỹ Đình, mới xe 45 chỗ ngồi, bắt đầu từ 15 phút / xe Hoàng Long và 30 phút / chuyến xe với Kumho Việt Nam Thanh). Có những chuyến bay khác của công ty như Đức Phúc, Phúc Xuyên, Việt Nam Thanh (24 xe khách, thường xuyên đón khách). Thời gian từ Hà Nội tới Cửa Ông 4 giờ.
Ngã Ba Vân Đồn (Bãi Cháy) là một hành trình xuống Hà Nội-Co. Tới đây, bạn bắt xe buýt biển địa phương “The Dragon” để đi Cái Rồng. Nếu bạn đi xe buýt bạn yêu cầu cho xuống tại Bưu Điện Vân Đồn. Từ vị trí này, khoảng 1,5 km nữa để đến Cái Rồng. Bạn có thể đi xe hay đi bộ tới ngay lập tức nắm lấy cảng để nghỉ ngơi cho sáng hôm sau để đi trên tàu Cái Rồng.
Tàu cao tốc: Khởi hành lúc 13h30 các ngày trong tuần 13h00- – thời gian 90 phút, giá là 135.000 đồng / lượt / người.
Tàu gỗ: Thứ Ba, 5, 7 ngày 2 chuyến đi (06:30, 13:00 pm) – Thứ Hai, 4, 6 ngày 1 chuyến bay, khởi hành vào buổi sáng lúc 6h30. Giá của tàu gỗ là 95.000 đồng / lượt / người.
Lưu ý: Nếu bạn muốn Cái Rồng để kịp chuyến tàu sáng ra đảo, bạn phải đến Bãi Cháy trước 17 giờ chiều ngày hôm trước để bắt xe buýt cuối cùng và nghỉ tại The Dragon. Khu vực này cũng có nhiều nhà nghỉ, khách sạn với giá 150.000 đồng / đêm.
Quay trở lại trên đảo Cô Tô bạn có thể thuê xe máy với 200.000 USD / ngày. Nếu không, bạn có thể sử dụng 2 phương tiện xe máy hoặc taxi.

2. Motel tại Coto

– Từ các cảng Cô Tô, bạn đi xe ôm các chợ trung tâm, nơi sầm uất nhất trong thị trấn để dễ dàng lựa chọn các ký túc xá, giá xe máy khác nhau, từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng mỗi xe.

duvietcom57
– Trong Coto thường xuyên bị mất điện, đặc biệt là vào cuối tuần, vì vậy bạn nên chọn một kỳ nghỉ bên bờ biển nhà để tận hưởng không khí mát mẻ. Trên đảo nhà khách và ký túc xá Ủy ban Thế giới ADD thường chạy máy phát điện vì vậy nếu bạn có thể gọi phòng đã đặt ở đây sẽ không bị mất điện suốt cả ngày.
– Ngoài ra, Coto cũng kỳ nghỉ của nhiều người, giá dao động từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với bốn phòng người.

3. Địa chỉ đi chơi

duvietcom58

– Bạn có thể thuê một chiếc xe máy tự lái, với 200.000 đồng một ngày để đi thăm đảo.
– Đi lên ngọn hải đăng và ngắm toàn cảnh đảo Cô Tô.
– Các bãi biển ở Coto như Van Chai, Hong Van, miền Bắc vẫn còn không quá đông đúc, nước trong xanh và sóng vừa phải, thích chơi và bơi lội.

duvietcom59
Các bãi biển đẹp nhất nổi Coto
– Thuê một chiếc thuyền đến đảo để tham quan Coto trẻ em cảm thấy không khí và hoang sơ ở đây. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền ở bãi biển hỏi Bắc Vân, giá của một chiếc thuyền là 700.000, mỗi thuyền chở khoảng 12 người.
– Nếu bạn muốn, bạn có thể liên hệ với các ngư dân đi đánh bắt cá mực đêm đảo với họ.
– Bạn có thể tổ chức một tiệc nướng trên bãi biển. Bạn nên dậy sớm để đi mua sắm, mua hải sản như mực, sò, nghêu … và đêm để mang nướng gần biển. Nếu thị trường không đi sớm, bạn có thể đặt hàng hải sản tươi sống tại nhà hàng trên đảo.
Điểm nổi bật trong Coto:
– Floating sáng, thủy triều có không nhiều hơn, những bãi biển cát đẹp
– Hồng Vân
– Sight Coto từ trên ngọn hải đăng vào lúc bình minh hay hoàng hôn
– Đi xe đạp ở Cô Tô
– Bãi biển BBQ
– Thăm cảng Bắc Vân
– Từ cổng rẽ phải vào lên xem các rạn san hô
– Hải đăng nằm ở độ cao hơn một trăm mét trên mực nước biển, bên cạnh ngọn đèn chính có một ngọn đèn nhỏ hơn. Năng lượng cho ngọn hải đăng không phải là lưới điện hay động cơ diesel phụ thuộc, trong đó có nguồn gốc từ năng lượng mặt trời, tích lũy trong một hệ thống pin lưu trữ, để đảm bảo rằng trong mọi điều kiện thời tiết, ngọn hải đăng vẫn sáng. Có lẽ đây là một trong những ngọn hải đăng có tầm nhìn đẹp nhất, bởi đứng trên đỉnh núi giữa các đảo, nên bốn phía biển xanh, gần núi, xa đảo, vượt ra ngoài phía đất liền với cuộn dây núi
-Khi Tham quan hải đăng, cần sự cho phép để leo lên trưởng trạm hải đăng.

Ngọn hải đăng Co – iVIVU.com
Ngọn hải đăng Co
– Bến Vân Chải là một cảng nước nông, bờ dốc. Bãi biển đá nhỏ, bãi biển bắt đầu và kết thúc với chạy ra vào rạn biển, đáy đá. Phần ở giữa là bãi biển tương đối bằng phẳng, cát sạch. Có lẽ bởi vì có hai bãi biển và Hồng Vân Chai Vang đẹp rồi, nên cũng không ai ở đây nữa tắm.
Nếu bạn là một fan hâm mộ của khám phá quần đảo Cô Tô hoang sơ sẽ là nơi thích hợp cho những ngày cuối tuần của bạn.

4. Chào mua

– Bạn có thể mua các hải sản tươi sống vào buổi sáng đi về. Các ngư dân trên đảo thường đem hải sản mới đánh bắt ở các bến du thuyền bán cho khách du lịch. Những người bán hàng cũng sẽ đóng hộp và đông lạnh thủy sản cho bạn để bạn có thể thực hiện ở nhà mà không lo lắng về hải sản bị phá vỡ.
– Nếu bạn không muốn mua tươi, bạn có thể chọn một mực nắng như một món quà.

Một Mực hòn đảo đầy nắng Co – iVIVU.com
Một hòn đảo đầy nắng mực Co

5. Chú ý

– Trước khi lên đảo, bạn nên ăn bữa ăn sáng và uống thuốc để tránh bị say sóng biển.
– Bạn nên mang theo thuốc đuổi muỗi, côn trùng vì chưa có nhiều nhà thuốc trên đảo.
– Nếu có thể, bạn nên mang theo đèn pin, bộ sạc hoặc sạc quạt để tránh mất điện đêm.

6. Chi phí ước tính cho chuyến đi:

Nếu 2 ngày 3 chuyến đi đêm, với các nhóm từ 6-10 người, chi phí cho mỗi người là khoảng 600-800.000 đồng (không bao gồm xe tiền đi du lịch từ Hà Nội đi Cẩm Phả bạn mất khoảng 400.000 đồng). Cụ thể:
+ Các bữa ăn + thuê 150.000 đồng ở đảo Vân Đồn đợi tàu (1 đêm) (nếu áp dụng tại Vân Đồn).
+ 270.000d tàu Vân Đồn Money – Co – Vân Đồn tàu cao tốc (135.000 x 2 tương ứng) tàu gỗ 95,000d đồng / lượt x 2 tương ứng.
+ Giá phòng trên đảo 300.000 đến 400.000 từ Coto / 2 tiện ích đầy đủ.
+ 600.000 bữa ăn tại Coto (3 ngày x 4 bữa ăn / 100.000 / suất + ăn sáng BBQ / 150.000 đồng / suất + ăn sáng 20.000 / suất).
+ 200.000 xe gắn máy cho thuê (1 xe máy / 2 người) nhớ đội mũ bảo hiểm.
+ Nếu không thuê xe máy cho thuê xe từ 800.000d- 2.000.000 tùy thuộc vào các tuyến đường của thời gian đi lại bằng xe hơi. Trên đảo xe 16 chỗ ngồi đến 30 chỗ ngồi.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang