Dạo một vòng các phố ăn chay ở Huế

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không chỉ ở các ngôi chùa vào những ngày rằm, một thứ, mà ngay cả các ngày trong tuần và tại quầy bar nhà hàng ở Huế, khách có thể thưởng thức các món ăn chay.

>>> du lịch kết hợp teambuilding
Có lẽ vài nơi trong cả nước, nơi các món ăn chay nổi tiếng ở Huế. Vào những ngày lễ như trăng rằm, một con muỗi, Phật …, du khách có dịp đến thăm một trong hàng trăm ngôi chùa ở Huế sẽ được hưởng boong chay của chùa chuẩn bị để mời bốn hành hương Phật giáo, thờ phượng.

mon chay
Cô chạy không chỉ hiện diện trong hầu như tất cả các ngôi chùa có mặt trong cả hai gia đình Huế. Các món ăn chay có thể được chuẩn bị cho việc thờ cúng lễ, cúng rằm, tháng đầu tiên, nhưng đôi khi đơn giản một bữa ăn đạm bạc hàng ngày. Họ nấu các món ăn chay cho gia đình và bạn bè mời bày tỏ tình cảm và yêu tấm tốt.

Đối với du khách đến Huế, khám phá ẩm thực chay trên đường phố cổ của thành phố vốn là một kinh nghiệm không thể bỏ qua. Bạn sẽ khó có thể tìm thấy ở đâu đó rằng ăn chay phong phú và hấp dẫn nữa như ở đây, từ ăn chay, phở chay … cho đến khi đùi gà chay, cá chay, giò chay … So với thực đơn ngon, đồ ăn chay không phải là tồi tệ hơn, nhưng cũng thuận lợi hơn bởi chất béo nhưng vẫn ngon, đẹp mắt.

Với nhiều món ăn chay độc đáo, các nhà hàng mang tên Bồ Đề, Lotus, Tịnh Tâm, Lạc Tịnh Bình … ở bờ phía nam của sông Hương trên đường Phạm Ngũ Lão, The Palace, Bà Triệu, Nguyễn Công Trứ … là những địa chỉ nhiều khách đến.
Tại đây, thực khách có thể thưởng thức tất cả các món ăn hải sơn bạn từ các cuộn, phượng hoàng chiên, chả lụa, thịt gà đến tôm hùm, cá chiên … nhưng điều thú vị là tất cả được làm từ các loại rau và trái cây, đậu, nấm, tre khô . Dưới bàn tay khéo léo của người dân Huế, nghiền nát chuối trộn mật ong với bí hạt lựu, hấp lá chuối có thể trở thành “chả lụa”, khoai lang bọc đậu xanh xào vỏ có thể trở thành “Sườn chiên” … Rất khéo léo như các món ăn chay những điểm giống nhau từ màu sắc đến hương vị thơm ngon hơn so với ăn chậm, nhai lâu dài và có thể phát hiện.

>>> Kinh nghiệm du lịch Vũng tàu

Mộc mạc, bạn có thể tìm đến các nhà hàng chay dọc theo phía bắc sông và xung quanh thành phố hoàng gia. Mặc dù không ưa thích, như trong bản vẽ hiện tại, nhưng nhà hàng chay ở đây rất ngon và lạ, giá cả phải chăng với bún, cháo, cơm, mì, bánh bột lọc, bánh nam …

Món ăn quen thuộc bánh bèo, bánh lọc, bánh … với người ăn chay ít tư nhân cũng được phục vụ tại chợ Đông Ba, Bến Ngự, An Cựu vào những ngày rằm, lần thứ một thực khách tiết kiệm muốn dạ dày. Chỉ 5.000-15.000 đồng / lợi ích công cộng, nhưng cũng có hương vị các món ăn ngon mà còn rất hấp dẫn, ăn uống đầy đủ nhưng không thấy chán.
Nếu bạn dành thời gian để đi đến phía Tây của Huế, du khách sẽ đến với khu phố “chùa”. Dọc theo con đường từ Phan Bội Châu, Điện Biên Phủ để Thủy Xuân, mọc sát nhà hàng chay. Mặc dù chỉ có các quầy hàng nhỏ nhưng mỗi nhà hàng ở đây đã bán được hàng chục món ăn chay khác nhau và phục vụ trong một “buffet” giá mà chỉ 5000-7000 đồng.

ban an
Không chỉ là nơi có nhiều món ăn chay rằng nấu nướng thức ăn chay ở Huế đã trở thành nghệ thuật dài, ẩm thực không kém hoàng gia. Nếu có dịp đến Huế, không quên ghé thăm các đường phố ăn chay để thưởng thức ẩm thực một phần rất thú vị và hấp dẫn của sông Hương.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang