Du lịch Indonesia vẫn ổn sau vụ tấn công khủng bố

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bất chấp rủi ro sụt giảm lượng du khách trong tương lai, Indonesia vẫn còn lạc quan về tương lai của ngành công nghiệp du lịch của đất nước.

> > Tin tức

Vụ tấn công ở trung tâm Jakarta 14/1 của Nhà nước Hồi giáo đã ảnh hưởng đến nền kinh tế lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á trong khi phục hồi từ cuộc khủng hoảng tài chính trong năm 2008.

Một người Indonesia và một người Canada đã thiệt mạng, 5 kẻ tấn công thiệt mạng và 20 người khác bị thương, trong đó có một người Hà Lan. Theo Reuters, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ hai kẻ tình nghi sống.

Các cuộc tấn công phá hủy một phần của kế hoạch đầy tham vọng của Tổng thống Joko Widodo là tăng gấp đôi số lượng du khách đến 20 triệu USD trong năm 2019. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Du lịch Indonesia cho biết họ sẽ không từ bỏ điều này mặc dù khủng bố, súng và bom.

Bây giờ chính phủ Indonesia đã loại bỏ một số yêu cầu thị thực cho du khách từ 84 quốc gia, và nhiều hơn nữa  miễn thị thực như một nỗ lực để thu hút khách du lịch.

du-lich-indonesia(1)

Một số công ty du lịch cho biết họ đã nhận được nhiều cuộc gọi từ khách hàng bày tỏ quan ngại, khách chủ yếu là người Hà Lan. Tuy nhiên, như dự kiến, tác động của các cuộc tấn công sẽ chỉ một thời gian ngắn.

Terence Cheong, Giám đốc Orient Travel and Tours, có trụ sở tại Kuala Lumpur cũng là một nhà điều hành trang web chuyên về đặt phòng khách sạn, cho biết: “Tôi nghĩ rằng sự cố này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến du lịch của Indonesia, đặc biệt là Jakarta”.

đại lý vé máy bay

“Vẫn còn quá sớm để nói bất cứ điều gì, nhưng tôi không nghĩ rằng nó sẽ ảnh hưởng đến quá xấu”, Willem Linders, người điều hành tour Indonesia cùng chung  quan điểm với Terence Cheong.

Số lượng du khách đến Indonesia Hà Lan đã tăng gần 50% trong thập kỷ qua kể từ khi vụ đánh bom ở Bali năm 2002.

Xem thêm: Du lịch Bhutan – một đất nước thanh bình, tinh khiết và bí ẩn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang