Du lịch Thái Lan bỏ qua Bangkok, đến cố đô Ayutthaya

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cảm thấy rất yên bình khi ở Ayutthaya, bức tượng được bao quanh bởi các cây lá bàng đỏ tạo ra một khung cảnh thanh tịnh và thanh thản.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan bỏ qua Bangkok đến thủ đô cổ Ayutthaya

Bangkok là không ổn định, rất nóng và đông đúc. Vì vậy, không ở lại nguồn vốn dài mà nên thư giãn, và cố đô Ayutthaya là một lựa chọn không tồi.

bo-qua-bangkok-den-co-do-ayutthaya-cua-thai-lan

Để Ayutthaya, bạn sẽ phải khởi hành tại Bangkok, có thể chọn những cách sau đây:

– Thuê taxi thẳng đến tàu sân bay mà hay mua một tour du lịch của khách sạn nơi bạn ở.

– Out ra ga Hua Lamphong để mua vé đến Ayutthaya, giá vé là khoảng 20.000, khoảng 2 giờ đi du lịch thời gian. Thiết bị đầu cuối, thuê xe tuk tuk chở di tích này, giá khoảng 400.000.

– Tới bến Mochit (có thể đi BTS, tuk tuk hoặc taxi) và sau đó bắt xe buýt đến Ayutthaya, mỗi 30 phút một chuyến.

– Đi ra Tượng đài Chiến thắng, nơi có rất nhiều xe tải nhỏ đi Ayutthaya, 20 phút sẽ có một chuyến đi.

Nếu bạn có một nhóm 3-4 người có thể chọn cách hợp lý nhất là thuê vận tải bằng taxi tới thăm khu vực Ayutthaya, vào khoảng 800.000 đến 1 triệu đồng. Nắng nhưng bắt xe buýt hoặc xe lửa là nhiều lần rất mệt mỏi.

Click chuột phải lưu diễn du lịch Thái Lan với giá dao động từ 4.990.000 VND

Ayutthaya khoảng 85 km từ Bangkok, là cố đô của Thái Lan, như Huế ở Việt Nam và được công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1991. Ayutthaya bắt đầu được cai trị dưới thời trị vì của vua U Thong. Đến năm 1767, sau bảy triều đại cai trị trong 33 vị vua, Ayutthaya toàn bộ quân đội là Burma (tên cũ của Myanmar) đã xâm chiếm và tàn phá. Khi độc lập, nhà vua dời đô đến Bangkok. Kể từ đó, các trang web ở Ayutthaya trở thành hoang vắng.

Trong Ayutthaya có dân số với những cái tên như Wat Choeng rất khó đọc Thar, Suwandararam Wat, Wat Phra Ram, Wat Mahathat, Wat Phra Mongkhon Bophit, Phutthaisawan Wat, Wat Phra Sri Sanphet, Wat Worachettharam, Lokaya Suttha Wat, Wat Yai Chaimongkhon, Wat Chaiwatthanaram … Nếu bạn cần lưu lại những kẻ, bạn nên chụp ảnh cẩn thận đền thờ.

bo-qua-bangkok-den-co-do-ayutthaya-cua-thai-la

Wat Lokaya Sutha là nhà của người khổng lồ đang ngủ Phật ở trên đầu nghiêng sen, hướng về phía đông, hai chân gần nhau chồng khác với ngón chân đối xứng. Bức tượng được khoác áo màu vàng, cao 8 mét và dài 30 mét, được làm bằng xi măng, thạch cao và một số chỗ ngồi của chính phủ là tín đồ mạ vàng với những miếng mạ vàng của keo lá mỏng, nhỏ nhỏ. Người Thái tin rằng tấm lá vàng gắn liền với bức tượng của Đức Phật là Phật phù hộ và bảo vệ.

Tuy nhiên, hình ảnh mà nhiều người nhớ nhất là hình ảnh của Ayutthaya mặt phật bọc trong rễ cây tại Wat Mahathat. Một khuôn mặt xinh đẹp, thánh thiện và siêu việt mang lại cảm giác bình an cho tất cả mọi người. Nhiều người dân ở Thái Lan tin đồn trong vốn cổ bị phá hỏng, một bức tượng người lính nào đó được đặt trên đỉnh của cây. Trải qua nhiều năm, các cụm rễ theo thời gian đã vươn ra và ôm lấy khuôn mặt của Đức Phật tạo thành một bức tranh sinh động và kỳ lạ. Wat Mahatat với di tích lộng lẫy là loạt không đầu tượng Phật bên cạnh các nền tảng và các bức tường đổ nát gạch đỏ.

bo-qua-bangkok-den-co-do-ayutthaya-cua-thai-l

Cảm giác ở Ayutthaya là khá yên bình, bức tượng được bao quanh bởi những cây bàng lá đỏ tạo ra một khung cảnh thanh tịnh và thanh thản. Tìm một bóng mát, nằm dài ra, tay cầm cuốn sách hay chỉ đơn giản là tay phía sau đầu gối của mình xem những bức tượng Phật cũng rất thú vị.

Sau khi đi chán của ngôi chùa, tượng, bạn có thể thuê một chiếc taxi chở một chợ nổi ở Ayutthaya Klong Sabua có để chơi cả ăn trưa. Thị trường này là rất lớn, do đó, các thực phẩm có sẵn trên thuyền hoặc bếp lò nằm trên những tấm ván gỗ tại tòa nhà thị trường. Tại thị trường cũng có nhiều chuyến thăm Việt Nam với giá vé máy bay hấp dẫn.

Một ngày là đủ để khám phá Ayutthaya, dịch vụ tốt, bầu không khí sâu, có thể nghe tiếng gió, tiếng xào xạc của lá cây. Xem những bức tượng có một lịch sử lâu dài, bạn sẽ không cảm thấy thương hại giúp nghĩ rằng bao nhiêu thời gian đã trôi qua năm ngoái, nhiều thăng trầm, nhưng ngày nay vẫn còn được xem các khuôn mặt Phật tinh khiết, nét tinh tế của sự vô tình buồn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang