Kế hoạch chiến thắng Android của BlackBerry

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hầu hết mọi người đi đến Las Vegas để đánh bạc, bên hoặc xem biểu diễn.

Vào một ngày mùa đông ấm áp vào tháng Giêng năm 2014, Ron Louks hành trình đó để đánh bạc. Nhưng ông đã không được thử vận ​​may của mình tại các bảng. Ông đã ở đó, trên một trong những ngày đầu tiên của mình trong công việc là người đứng đầu doanh nghiệp điện thoại thông minh BlackBerry của, để đặt cược vào tương lai của công ty.

Rao vặt

Sau khi hạ cánh ở thành phố sa mạc vào đầu những năm Consumer Electronics Show, Louks kiểm tra với Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen và sau đó đặt ra cho cuộc hẹn đầu tiên và quan trọng nhất của mình. Đáng chú ý, đó là không phải với một mạng không dây hoặc một trong các đối tác sản xuất của BlackBerry. Đó là với Google.

“Android, trong tâm trí của chúng tôi, là một người lâu năm tới,” Louks nói trong một cuộc phỏng vấn tuần trước.

Chen, một cựu chiến binh ngành công nghiệp phần mềm được thuê để giúp tiết kiệm của công ty Canada vào cuối năm 2013, đã được nói chuyện với Google về cách BlackBerry tốt hơn có thể làm việc với Android, hệ điều hành phổ biến nhất thế giới.

Bước tiếp theo là lên đến Louks, người từng làm việc tại HTC và Sony Ericsson.

Gần hai năm sau đó Vegas họp mặt, BlackBerry là nhận được sẵn sàng để bán 700 $ BlackBerry Priv, điện thoại thông minh đầu tiên của nó không được hỗ trợ bởi phần mềm điện thoại di động riêng của công ty. Chen và Louks hy vọng rằng bằng cách buộc vận may của mình với Android, BlackBerry sẽ làm một cái gì đó nó đã không thể làm được trong năm năm: giành chiến thắng trên khách hàng đã bỏ rơi các tiện ích bàn phím dựa trên một lần toàn năng của nó đối với iPhone của Apple và điện thoại của Samsung Galaxy.

Nếu Priv là một thất bại, mà sẽ có khả năng đánh vần cuối của điện thoại thông minh BlackBerry.

“Nếu điều này không gây được tiếng vang với người sử dụng, không có nhiều khác họ có thể làm,” Chris Hazelton, một nhà phân tích của 451 nghiên cứu cho biết.

blackberry-slider
BlackBerry đầu của các thiết bị, Ron Louks, trêu chọc một BlackBerry với bàn phím trượt ra tại Mobile World Congress tháng 3 năm 2015.
Sarah Tew / CNET
Chen đã đặt cọc, nói, khẳng định rằng ông sẽ đổ kinh doanh điện thoại thông minh nếu nó không đem lại lợi nhuận. Trong khi BlackBerry không thoát ra khỏi thu nhập từ kinh doanh các thiết bị của mình, công ty mất hơn tỷ $ 6 trong hai năm rưỡi qua. Để di chuyển sang màu đen, BlackBerry sẽ phải bán được 5 triệu điện thoại thông minh trong năm tới. Đó là một trật tự cao xem xét nó chỉ bán được 800.000 quý cuối cùng, ít hơn một nửa số đó được bán cách đây một năm.

Chú ý rằng điện thoại thông minh BlackBerry-powered đại diện cho ít hơn một nửa phần trăm của thị trường đó là do điện thoại chạy trên Android và iOS, phần mềm cung cấp iPhone của Apple, theo hãng nghiên cứu IDC. Đó là một thống kê đáng thương cho rằng BlackBerry kiểm soát gần một phần năm của thị trường trong năm 2009, chỉ sau một khổng lồ hiện nay-sa ngã, Nokia.

Chen cũng cho biết rằng năm 2016 là một năm make-hay-break cho cả công ty và lãnh đạo của ông. “Nếu không, tôi phải suy nghĩ hai lần về những gì tôi làm ở đó,” ông nói tại một hội nghị di động trong tháng Mười.

Đây là nơi mà mọi thứ đứng ngày hôm nay: BlackBerry đã được “tham gia” với các hãng hàng đầu trên thế giới, tất cả đều đã đồng ý giúp thị trường các Priv, Louks nói. Tại Mỹ, AT & T sẽ là hãng đầu tiên bán được nó, và các tàu sân bay của Canada và Carphone Warehouse của Anh sẽ cung cấp cho nó, quá. Các Priv ra mắt hôm thứ Sáu.

Có điều là, chúng tôi đã nghe câu chuyện này trước đây từ BlackBerry. Một vài lần. Cho đến nay, không ai trong số những câu chuyện đã kết thúc tốt đẹp.

op vien sony c3

Các khó nắm bắt Ron Louks

Vào ngày thứ hai của CES vào năm 2014, Chen đã giữ tòa án trước các phóng viên tại một phòng khiêu vũ tại Monte Carlo Casino. Louks, mà thuê đã được công bố ngày hôm trước, là hư không để được tìm thấy.

Ông vẫn mất tích từ quan điểm cho 11 tháng tiếp theo. Ông là một không-show ở khánh thành chi phí thấp BlackBerry Z3 tại Mobile World Congress vào tháng Hai năm 2014 và bỏ qua một hội nghị thượng đỉnh an ninh năm tháng sau đó, nơi mà BlackBerry đã cho một cái nhìn đầu ở điện thoại thông minh BlackBerry Hộ chiếu của nó.

Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen tại một phiên họp báo hội nghị bàn tròn tại Consumer Electronics Show vào tháng 1 năm 2014.
Roger Cheng / CNET
Vào tháng Chín năm 2014, Louks đã bị bệnh và bỏ qua một bài thuyết trình New York trên hộ chiếu.

Tôi hỏi BlackBerry (nửa) đùa nếu Louks thực sự tồn tại và vẫn còn trong công việc. Hóa ra ông đã lặng lẽ trường hợp cho việc xây dựng một BlackBerry sử dụng Android.

Trong khi Chen muốn có một mối quan hệ mạnh mẽ hơn với Google – một trong những dịch vụ BlackBerry cung cấp là email quản lý trên các thiết bị di động, bao gồm cả những hỗ trợ bởi Android – Louks đẩy mọi thứ về phía trước bằng cách yêu cầu để xây dựng một điện thoại thông minh Android vào đầu năm 2014.

Chen đã không được bán trên các ý tưởng. Và ông đã không đơn độc. Cựu chiến binh BlackBerry quen với việc sử dụng phần mềm riêng của công ty để đảm bảo các thiết bị an toàn nhất, và Android thiếu một danh tiếng để bảo mật.

“Có căng thẳng bình thường khi bạn thay đổi một quyết định chiến lược,” Louks nói. “Mọi người sẽ đặt câu hỏi về nó.”

Mãi cho đến Louks thuyết phục ông Chen có thể xây dựng một điện thoại thông minh Android với an ninh được nhúng trong phần cứng mà ông đã được bật đèn xanh.

Đối với người đầu tiên điện thoại BlackBerry Android, Chen muốn một cái gì đó đặc biệt.

Outing thanh trượt

Trong cuộc họp báo của BlackBerry tại triển lãm Mobile World Congress tháng ba năm 2015, Louks bước lên sân khấu nhỏ với mục đích. Ông liền rút ra một điện thoại thông minh bí ẩn với một bàn phím trượt và màn hình kính cong mà quấn quanh bên. Chỉ cần một cách nhanh chóng, ông cất nó đi trong túi của mình.

Xem thêm: Trải nghiệm nhanh Lenovo Vibe P1

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang