Khám phá núi chúa LuMu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đi quốc lộ 20 đi du lịch Đà Lạt – Hồ Chí Minh, đèo Bảo Lộc từ phía bên phải có một ngọn núi mang sức hút kỳ lạ với bất kỳ ai phát hiện ra nó. 135 năm trước đây, vào năm 1880, bác sĩ người Pháp Paul NES ngừng thám hiểm núi này ở sông Đồng Nai thượng nguồn. Ông lưu ý là từ mạ dân tộc cư trú ở đây trên truyền thuyết núi và rừng thiêng Lumu.

Tribe ai cũng có một ngọn núi linh thiêng
Từ 1998 – 2003, tôi đã được đi cùng giáo viên của tôi – Giáo sư Trần Quốc Vượng chuyến bay trinh sát nhiều Đạ Huoai đất huyện, Tiền Sanctuary Cát (tỉnh Lâm Đồng), Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai). Trong một hội nghị quốc gia về bảo tồn các di tích khảo cổ ở Đà Lạt từ ngày 9 đến 2000/11/08, Giáo sư Trần Quốc Vượng cho biết: “In Da Huoai, tôi phát hiện ra một Lingaparvartha là Lingaparvartha thứ ba được phát hiện ở Việt Nam, nhưng tương đương Lingaparvartha Great in Lào đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới – giải thích Giáo sư Trần Quốc Vượng: Bất kỳ một khu vực văn hóa – người dân tộc cũng là một trái “núi thiêng”, “núi của Thiên Chúa” Với sự đồng bằng Bắc Bộ, cái nôi của người Kinh – Việt Nam sau đó. rằng ba núi -. Tản Viên (hay thánh thiện Dan (Tân)) của người dân tộc Mường ở Quảng Nam, với My núi thánh Con Thiên Chúa Chàm thì đó là cái mỏ – Răng Cát dưới chân núi Ngọc Linh (núi của khu vực Thiên Chúa Kontum. ). Về nhân chủng học của khu vực Đông Nam Á và thế giới như nó là núi Lingaparvartha. Theo hiểu biết của tôi, ngọn núi Cát núi thánh của Thiên Chúa Tiên hiện là một phần của thị trấn Lingaparvartha B’ri Đà, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng. ”

LUMu
Núi Lu Mu được biết đến như là “mái nhà” của huyện Đạ Huoai
Đỉnh trung tâm của một nền văn minh cổ đại

tour du lịch đà lạt

Để tìm hiểu hẹn hò, chủ sở hữu của Cát Tiên thánh, Giáo sư Trần Quốc Vượng đã giành hầu hết thời gian của mình vào khoảng cuối đời, băng qua Tây Nguyên, Đông Nam Bộ. Tháng 3/2001, giáo viên chúng tôi khảo sát sông Đồng Nai bằng xuồng máy và xuồng. Trong chuyến phiêu lưu này Giáo sư Trần Quốc Vượng đã được giải thích về phong thủy của các thành phần đất và không khí. Trong Cát Tiên hội thảo di tích 1 – ngày 2001/08/03, trong lời đề nghị của Chủ tịch Hội đồng dẫn dắt Giáo sư Trần Quốc Vượng cho biết: “Theo tôi, Lingaparvartha Da Huoai rất có liên quan đến Cát Tiên trong dân số may mắn là phần lớn Rõ ràng,. Cát Tiên – Đạ Tẻh – Đạ Huoai – Tân Phú và chỉ là một thánh địa bên sông Đồng Nai là hai nửa của một nơi thánh “..

nuilumu

Kiệt tác của thiên nhiên
11/2004, giáo viên của tôi đã đi đến cõi vĩnh hằng. Theo các “di chúc” của giáo viên: “Trong vòng bán kính 70 km qua núi di sản Lumu sẽ có Cát Tiên Sanctuary”. Kể từ đó tôi đã dành rất nhiều thời gian khảo sát, bốn cảnh làng mạc dọc theo dòng sông chảy từ một nguồn – Mount Bi Doup – Đó là các sông Đồng Nai, sông Krông Ana, Krông, Sê-kéo-poc … Từ sông nơi tìm địa điểm núi Lumu biết bao huyền thoại, huyền thoại, dân gian, pháp luật dân gian, những câu chuyện đan xen, kết nối làm cho nó đạt đến đỉnh điểm Lumu trở nên bí ẩn.

tour du lịch nha trang
Núi Lu Mu được biết đến như là “mái nhà” của huyện Đạ Huoai
Từ ngọn núi này, tất cả các nền văn minh lan như sông, sau đó quay trở lại trên núi … Từ lưng chừng núi Lumu nhìn bốn phía, một vẻ đẹp không thể tả được hiện ra trước mắt. 1.079 m gia đình núi cao Lumu trên mực nước biển, nằm ở phía đông của huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng – Tại chân Trường Sơn Nam – Về độ cao cao hơn 22 ngọn núi ở miền Nam Tây Nguyên: Bi Doup đỉnh cao nhất 2.287 m ở Lạc Dương. Thấp nhất, 659 m núi Bite Laet ở Cát Tiên. Mỗi ngọn núi đều có câu chuyện riêng của mình với nhiều cuộc đua thiêng liêng. Nhưng không có nền văn minh cổ đại núi quanh tôi nó phải chịu đựng như đỉnh Lumu. Trong vòng bán kính 70 km, từ thế kỷ thứ 2, đã lấy đỉnh của tổ tiên trung Lumu. Xây dựng thánh địa của vương quốc Phù Nam với tháp 20 đền thờ, lăng mộ tháp ở phía bắc bờ sông Đồng Nai. Trên các ngân hàng của Vườn quốc gia Nam Cát Tiên với 71.920 ha diện tích lớn ở tỉnh Đồng Nai ba, Lâm Đồng và Bình Phước. Trải dài từ rừng Nam Cát Tiên bị cấm để dòng đá, suối Weasel, Linh, Mountain gốm, Cù Lao Rùa … Có 23 địa điểm khảo cổ. Mảnh đất này, như một bảo tàng ngoài trời lớn cũng chứa rất nhiều điều tuyệt vời.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang