“Kiếm tiền” từ nguồn vốn tín dụng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tận dụng nguồn vốn tín dụng với lãi suất phù hợp, có trách nhiệm là cách khuếch đại khoản đầu tư hiệu quả theo thời gian.

Theo số liệu được thống kê từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, khoản nợ hộ hạnh phúc gia đình, hay còn được gọi là IOU tập thể, tăng 313 tỷ USD trong quý II/2021, cao nhất trong 14 năm qua. Tới lúc này, tổng giá trị khoản nợ này đạt mức cao nhất trong lịch sử với 15.000 tỷ USD, bao gồm cả những khoản vay tốt và xấu. mặc dù vậy theo các chuyên gia, những khoản vay không phải lúc nào cũng mang lại phiền phức. Trong 1 số ít trường hợp, vay vốn tín dụng là đòn bẩy, xuất hiện thêm hướng đầu tư làm giàu đầy tiềm năng.

Chuyên gia từ công ty đầu tư Motley Fool (Mỹ) cho biết nếu vay và tiêu tiền vào một thứ không mang giá trị hoặc yếu tố đầu tư, khoản vay đó sẽ xếp vào nhóm khoản nợ khó trả, khó đòi. Nhưng nếu dùng khoản nợ để đầu tư vào một lĩnh vực tiềm năng sinh lời với tần suất phù hợp, khoản vay sẽ được coi là "nợ tốt", giúp "con nợ" sớm làm giàu.

 

 

 

Khoản vay nợ không phải bao giờ cũng xấu nếu biết đầu tư đúng cách và nắm vững các yếu tố về lãi suất và thời cơ. Ảnh: Moneyunder30

 

 Với lịch sử tín dụng tốt, bạn có thể tận dụng nó như cách 1 số ít doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường vẫn làm. chi tiết, bạn cần một khoản vay có bảo đảm với các dòng tiền có thể dự đoán và quản lý được. Bằng cách vay với lãi suất thấp (khoảng 3%) và nhận lãi suất cao hơn cho các khoản đầu tư (8%), có thể kiếm lãi là phần 5% chênh lệch từ khoản vay và đầu tư của mình. Vay để đầu tư có thể giúp kiếm nhiều tiền hơn mà không cần đổi công việc có mức lương cao hơn.

Theo chuyên gia Motley Fool, thế giới đang trong giai đoạn lạm phát ngày càng gia tăng, lãi suất tín dụng ở mức gần như thấp nhất trong lịch sử. Đây là thời điểm thích hợp để tận dụng nguồn vốn tín dụng làm giàu mà không mất quá nhiều công sức. mặc dù vậy, trước khi xúc tiến chiến lược đầu tư trên khoản vay, Motley Fool đưa ra một số ít lưu ý mà người sắp dấn thân vào lĩnh vực này cần để ý để không biến bản thân thành con nợ thật sự.

Đánh giá khoản nợ dựa trên dòng vốn hàng tháng

Không nên để khoản vay tín dụng vượt quá 36% thu nhập của mình để có lẽ rằng việc thanh toán nợ hàng tháng không bị ảnh hưởng dù bạn có bất ngờ đột ngột nghỉ việc hoặc gặp sự cố tài chính ngoài ý muốn. Lịch sử tín dụng sẽ là cơ sở các ngân hàng, đơn vị cho vay quyết định bạn có đủ điều kiện vay vốn hay không.

Với một gia đình trung bình kiếm được 5.500 USD mỗi tháng (khoảng 125 triệu VND), ngưỡng 36% đó giới hạn khoản thanh toán nợ của họ ở mức 2.000 USD (khoảng 45 triệu VND), bao gồm các khoản thế chấp, vay tiêu dùng lẫn lãi suất thẻ tín dụng… Nếu đang chi hơn 36% tổng thu nhập cho các khoản giao dịch khác thì việc làm giàu bằng vốn tín dụng không cân xứng với bạn. Thay vào đó nên kết toán những khoản vay hiện có trước rồi mới nghĩ tới việc vay vốn đầu tư.

 

 

 

 

Cân bằng giữa thu nhập và khoản vay nợ mỗi tháng để không vượt quá mức 36% là bí quyết giúp đảm bảo trả đúng và đủ. Ảnh: Zillow

Tìm cơ hội vay với lãi suất thấp

Với các khoản vay dài hạn từ 5 năm trở lên, bạn nên tìm lãi suất cố định vì tính minh bạch và dễ điều hành và kiểm soát. Theo Motley Fool, lãi suất vay dài hạn lý tưởng là dưới 4% vì tiềm năng thu lợi nhuận có thể lên đến gấp đôi trong thời gian dài nhờ đầu tư chứng khoán.

"lãi suất càng thấp càng bổ ích cho đầu tư, thu càng nhiều lợi nhuận từ khoản chênh lệch. Đồng thời cũng đảm bảo an toàn dù lãi suất tăng theo thời điểm vẫn không ảnh hưởng rất nhiều đến lợi nhuận", vị chuyên gia cho hay.

Tuy nhiên hiện không có mức lãi suất cố định nào cho những khoản vay thời hạn dưới 5 năm. Thay vào đó, khoản vay lãi suất thả nổi sẽ là lựa chọn phù hợp vì thông thường có lãi suất thấp hơn, ít nhất là ở thời điểm mới vay. Vị chuyên gia cũng lưu ý thêm rằng theo dự đoán thị trường, lãi suất có thể sẽ tăng vào khoảng thời gian 2023. Nếu có ý định vay dưới 5 năm, bạn cần cân nhắc kỹ càng.

Theo Motley Fool, đa số các khoản vay lãi suất thả nổi thường ban đầu ở mức dưới 3,5% và tăng cao theo thời gian. Theo vận tốc tăng lãi của thị trường trong 20 năm qua, chuyên gia dự đoán khoản vay trong 3-5 năm tới vẫn ở mức hợp lý. Bù lại, người vay sẽ khó biết chính xác mỗi tháng phải chi trả bao nhiêu cho khoản nợ này vì lãi suất tiếp tục thay đổi.

Vay một ít trước, dùng lợi nhuận tái đầu tư sau

Tại nước ta, lãi vay tiêu dùng qua thẻ tín dụng bây giờ dao động khoảng 16-38% tùy theo thời hạn và khoản vay. Hình thức vay này là lựa chọn của đối tượng không có tài khoản thế chấp và thời hạn vay chỉ kéo dài dưới 5 năm. Mức lãi suất ngắn hạn này còn có nguy cơ dao động hàng năm, hiếm khi ổn định.

Theo đó, một số ít khách hàng có thể chịu lãi suất cao nếu như không chứng minh được khả năng trả nợ hoặc có nguy cơ nợ xấu lớn. Bù lại, những khách hàng có lịch sử tín dụng tốt với điểm tín dụng cao, sẽ dễ vay những khoản lớn, thời hạn vay dài hạn với lãi suất thấp hơn so với mức Thị Trường 16-38%.

Đại diện một đơn vị cho vay tín dụng tại VN cho biết thời điểm vay càng dài sẽ kéo theo số tiền lãi ngày càng cao. Các chuyên gia nhận định thời điểm vay nên cân nhắc là khoảng 18-24 tháng. Nếu lâu hơn thời hạn này, bạn nên cân nhắc vì nếu chấp nhận vay, phần trăm lãi suất trả trên vốn sẽ càng cao. Trong trường hợp này, nếu như muốn dùng khoản vay tín dụng để đầu tư dài lâu, ngược lại sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ, ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng.

mặc dù vậy, trong 1 số ít trường hợp, nếu kiếm được hạng mục đầu tư ổn định, ít khủng hoảng rủi ro, thì chỉ với khoản đầu tư vay tín dụng trong quá trình ngắn hạn 18-24 tháng cũng được chuyên gia tín dụng đánh giá khá khả thi. Đơn cử có Duy Anh (29 tuổi, Thành Phố Hồ Chí Minh), từng dùng vốn vay tín dụng đầu tư ngắn hạn và thành công thu về lợi nhuận. Dù khoản vay không cao và vay trong thời hạn 24 tháng, song nhờ kinh nghiệm, cân nhắc tỷ lệ lãi suất bù trừ, anh vẫn thu về lợi nhuận nhỏ.

"Muốn thu lời cao, cần có định hướng chiến lược rõ ràng và nguồn vốn vững mạnh khi lựa chọn hạng mục đầu tư. Các khoản vay tín dụng không có tài sản thế chấp sẽ khá khó để chọn đúng và cũng tiềm ẩn khủng hoảng rủi ro. tuy vậy nếu có kinh nghiệm vững vàng, nắm chắc hạng mục đầu tư sẽ sinh lời thì chỉ cần vay một khoản nhỏ trước, tiếp nối dùng số tiền lãi được trong hai năm ‘vay nợ’ chi trả để kết toán khoản vay ban đầu là bạn đã có thể hoàn tiền và tiếp tục đầu tư nho nhỏ rồi", Duy Anh chia sẻ.

Với khoản vay lãi suất tốt và đầu tư hợp lý, bạn sẽ có khoản thu nhập thụ động mỗi tháng trong dài hạn. Ảnh: Crypto Pro

Bảo đảm an toàn trả hết khoản vay đúng hạn định

Chuyên gia đầu tư từ Motley Fool nhấn mạnh nếu muốn vay tín dụng đầu tư, bạn cần chắc rằng tổng giá trị nợ không vượt rất cao so với tài sản đang có. Dù có không ít trường hợp thành công thu lời từ nguồn vốn tín dụng, song nhiều người dân vẫn lo ngại rằng thị trường hiện tại còn quá đắt đỏ để thực hiện chiến lược đầu tư này ngay bây giờ.

Motley Fool cũng đã chỉ ra trong 30 năm qua, thị trường chứng khoán đem lại lợi nhuận trung bình 10,7% mỗi năm. "Dù ở bất cứ thời điểm nào, thế kỷ này hay thế kỷ trước, bằng cách vay với lãi suất thấp và đầu tư dài hạn, bạn vẫn có thể kiếm thêm tiền. sự việc là nhiều hay ít, và tiền giá trị bao nhiêu", ông đánh giá và nhận định.

Trở thành "con nợ" không phải lúc nào cũng đáng sợ. Tuy nhiên khoản vay cần phải đi đôi với các khoản đầu tư hợp lý và phải chăng, thông minh, đúng thời điểm. Bằng cách tìm các khoản vay lãi suất thấp đáng tin cậy, bạn có thể thúc đẩy khối đầu tư bằng chúng và hoàn thành mục tiêu làm giàu của mình.

 

Thy An

Quý khách hàng có nhu cầu vay tín chấp nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang