Món ăn ngày tết ở các nước Đông Nam Á

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong năm mới, theo truyền thống của dân tộc mình, nhân dân các nước châu Á thường chuẩn bị ẩm thực các món ăn cho bữa tiệc năm mới.

1. Nhật Bản

Các món ăn đặc biệt cho Tết Nhật Bản gọi là Osechi bao gồm súp Ozoni (nấu chín khá phức tạp với các thành phần: bánh gạo, rong biển, hải sản hoặc thịt gà), đậu mứt đen, (cá mòi kẹo và chiên đậu nành) Tazukuri, Ie Sebi (tôm rán vàng), bánh … được đặt trong một hộp hình chữ nhật ở bên ngoài màu đen và đỏ.
Sáng ngày đầu tiên của năm mới, cả gia đình để ăn mừng lễ năm mới. Một người bắt đầu từ những người trẻ phải quay mặt về phía đông và uống sake. Mọi người cùng nhau chúc những lời tốt đẹp nhất. Tiếp theo là ăn các thực phẩm sau khi cầu nguyện Osechi năm mới. Hãy tham gia du lịch nhật bản để thưởng thức những món ngon này.

2. Đài Loan

Tiệc gia đình tại Liên hoan 30 người Đài Loan thường có các món ăn như bắp cải nấu, tượng trưng cho tuổi thọ; củ cải trắng để nấu tép hẹ tượng trưng cho thời gian dài; cá tượng trưng cho sự phong phú trong suốt cả năm, không được ăn cả; đầu củ cải trắng tượng trưng cho sự may mắn; chả cá, thịt viên tượng trưng cho cuộc hội ngộ; bánh tượng trưng cho sự tiến bộ; toàn bộ gà tượng trưng cho sự thống nhất của cả gia đình …

ngay tet an gi

3. Hàn Quốc

Hàn Quốc mỗi năm mới, bạn sẽ được nghe các món ttok_kuk, gakkimchi, rượu Gui Balki, hoặc các món ăn khác: bánh bao, bánh pin-dae-ttok (bánh đậu cuộn) và Su- jong-gwa (trà quế) hay shikhye , một nấu cháo với rượu gạo. Hàn Quốc tin rằng ăn ttok_kuk Tết có nghĩa là “ăn” thêm một năm nữa. Ttok kuk còn được gọi là Cheomsebyeong. Cheom có nghĩa tuổi trung bình hơn. Ăn một bát Ttok kuk vào ngày đầu tiên của một năm mới có nghĩa là một năm tốt.

4. Trung Quốc

Nước Trung Quốc tập trung nhiều dân tộc sinh sống, mỗi dân tộc gìn giữ những phong tục, món Tết riêng. Trên mâm cỗ ngày Tết, người Hoa ở Quảng Đông thường chuẩn bị các món như: Bánh tổ tượng trưng cho “niên niên cao thăng” (năm mới tốt hơn năm cũ), giò heo trước nấu đậu phộng hay còn gọi là món “hoàng chòi chầu xẩu” với mong muốn tiền của hoạch tài chỉ giơ tay ra là nắm được, món tôm lăn bột tượng trưng cho niềm vui và tiếng cười sẽ rộn rã khắp nơi, món gà ngậm hành với mong muốn sang năm mới mọi việc đều tốt đẹp…

5. Ấn Độ

Trong dịp Tết (ngày lễ hội của ánh sáng – Diwali diễn ra vào khoảng cuối tháng mười, bắt đầu từ tháng Mười mỗi năm), là một món ăn không thể thiếu như sữa nóng, bánh quy giòn, bánh ngọt và sôcôla. Các món ăn ở bánh Tết thường không có chất béo và không có trứng. Ngoài ra, người Ấn Độ thích ăn trái cây đắng trong dịp Tết để cầu nguyện cho may mắn vì họ tin rằng món ăn này sẽ đuổi nhiều quỉ quấy phá việc kinh doanh.

6. Malaysia

Món ăn phổ biến trong lễ hội Malaysia tên là Otak – Otak, hay còn gọi là Otah – Otah. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món ăn này ở bất cứ nơi nào, tại trung tâm ẩm thực của thành phố, nhà hàng lớn hoặc trong các bữa ăn gia đình. Người ta có thể ăn bất cứ thực phẩm ở tất cả các lần sáng nay, vào buổi trưa hoặc buổi tối.

7. Indonesia

Indonesia Hồi giáo Tahun Baru Hijriah Tết, họ thường ăn bánh bánh tét nhân gần giống như miền Nam. Gạo thơm gói trong lá dừa rồi hấp chín. Nhìn chung, các thực phẩm thường khá cay Indonesia và sự tập trung, đặc biệt, cũng như Việt Nam, gạo là lương thực chính là không thể thiếu trong quốc đảo này.

8. Lào

Trong mâm cỗ Tết của người Lào nhất định phải có món lạp. Trong tiếng Lào, lạp có nghĩa là lộc. Lạp có thể làm bằng thịt lợn, gà, bò, chim, cá… Trong mỗi gia đình, món lạp thường được làm rất công phu bởi quan niệm lạp không ngon nghĩa là năm mới làm ăn xui xẻo. Lạp được xem là linh hồn của dân tộc Lào trong năm mới. Người ta có thể đem tặng nhau món lạp với hi vọng năm mới có nhiều lộc.

9. Campuchia

Món ăn không thể thiếu vào năm mới là cà ri. Trong những ngày đầu của năm mới, mọi nhà đều có ít nhất một người để mang thức ăn đến đền thờ của các tu sĩ tăng lên lễ thờ cúng tổ tiên, sau đó cả gia đình quây quần bên nhau để thưởng thức món cà ri .

Xem thêm Thưởng thức món ngon ở chợ Giáng sinh Châu Âu

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang